Theo đài RT, Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics đã có phát biểu trên trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg bên lề hội nghị các ngoại trưởng NATO ở Bucharest, Romania hôm 29/11.

Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics. Ảnh: Xinhua

Ông Rinkevics đề xuất, liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu nên để Kiev sử dụng khí tài viện trợ nhắm bắn các địa điểm triển khai bệ phóng tên lửa hoặc sân bay mà Nga đang dùng để thực hiện hàng loạt vụ tập kích vào cơ sở hạ tầng thiết yếu của Ukraine.

Dù Moscow nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên “bơm” vũ khí cho Kiev để tránh nguy cơ xung đột trực tiếp giữa NATO với Nga, nhưng ông Rinkevics đã gạt đi lo ngại đó. Nhà ngoại giao hàng đầu Latvia, nước thành viên NATO, tuyên bố liên minh "không nên e sợ" việc leo thang tình hình.

Cùng với các nước khác ở vùng Baltic, Latvia nằm trong số những quốc gia lên tiếng ủng hộ Kiev mạnh mẽ nhất trong cuộc xung đột đang tiếp giữa Nga – Ukraine.

Các quan chức hàng đầu Latvia đã nhiều lần đến thăm Kiev để bày tỏ sự ủng hộ. Chuyến công du gần nhất diễn ra hồi cuối tuần khi Ngoại trưởng Rinkevics cùng những người đồng cấp từ Lithuania, Estonia, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Iceland đến thủ đô Ukraine để gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky.