- Tiền vệ ngôi sao U23 Việt Nam bày tỏ khao khát cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam chinh phục thành công ngôi vô địch AFF Cup 2018, sau khi đã ôm 2 chiếc cúp danh giá ngoại hạng Anh và Liên đoàn Anh để lấy hên.

Trước khi bay vào Pleiku hội quân cùng Hà Nội FC làm khách trước HAGL, ngôi sao U23 Việt Nam Quang Hải đã cùng cựu trung vệ tuyển Anh và Man City Joleon Lescott tham gia vào sự kiện nâng cúp Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn Anh, đồng thời giao lưu với các CĐV do ngân hàng SHB và nửa xanh thành Manchester tổ chức.

{keywords}
Quang Hải được Joleon Lescott tặng chiếc áo đấu của Man City

Nâng 2 chiếc cúp danh giá của bóng đá Anh, Quang Hải hãnh diện: "Tôi rất vui, tự hào và hãnh diện vì đại diện cho các cầu thủ Việt Nam tham dự sự kiện này. Nhiều người mong muốn được chạm tay vào chiếc cúp danh giá, cá nhân tôi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có vinh dự nâng những chiếc cúp danh giá".

Sau khi tận hưởng biểu tượng chiến thắng mà Man "xanh" mang đến trình diễn tại Việt Nam, ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam hào hứng: "Những chiếc cúp biểu tượng chiến thắng giúp tôi có thêm động lực để chơi ở những giải đấu phía trước, nhất là AFF Cup 2018. Tôi và đồng đội có mục tiêu là cống hiến tối đa, giúp người hâm mộ Việt Nam có thêm niềm vui hân hoan trong chiến thắng".

{keywords}
Quang Hải mỏi tay ký tặng các fan hâm mộ

Dù chỉ là ẩn ý, nhưng có thể hiểu rằng, Quang Hải đặt mục tiêu cùng tuyển Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018. Cũng bởi vậy, ông bầu Đỗ Quang Hiển- người "đạo diễn" cho thương vụ đưa Man City đến Việt Nam du đấu và đem 2 chiếc cúp danh giá đến trình diễn- cũng không ngần ngại đặt niềm tin.

Ông chủ ngân hàng SHB nói: "Chúng tôi không chỉ đưa Cúp Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh về Việt Nam, mà còn quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra ngoài thế giới. Chúng tôi mang tới cho cộng đồng, người hâm mộ biểu tượng của niềm tin, sự khát khao vinh quang, chiến thắng.

{keywords}
Bầu Hiển hi vọng 2 chiếc cúp của Man City mang đến Việt Nam giúp Quang Hải và đồng đội tuyển Việt Nam gặp hên, làm bước đệm chinh phục thành công AFF Cup 2018

Trước thềm AFF Cup 2018, chúng tôi muốn đem may mắn, niềm tin và quyết tâm gửi tới các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi để cổ vũ và tin rằng, các cầu thủ của Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích ở môn thể thao này".

Liên quan đến thông tin bầu Hiển muốn đưa Quang Hải sang Man City, tiền vệ số 19 này cho biết rất vui và hào hứng. Quang Hải nói: "Hiện tại tôi chỉ tập trung cho Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi mong rằng một ngày nào đó có cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tôi có mục tiêu được đến Anh thi đấu và sẽ nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình".

{keywords}
Quang Hải cũng úp mở giấc mơ được đến Anh chơi bóng

Trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, dù có một số cầu thủ Đông Nam Á đến thử việc, nhưng hiện tại Premier League mới chỉ có 1 cầu thủ được thi đấu. Đó là thủ môn người Philippines Neil Etheridge đang đầu quân cho tân binh Cardiff City.

HK