Ông Đoàn Ngọc Hải: Chân đi dép tổ ong, tay 2 nhẫn hột xoàn, MXH khẩu chiến dữ dội

Mọi sự chú ý của dân tình đổ vào hai chiếc nhẫn hột xoàn to bự của ông Đoàn Ngọc Hải.

Làm từ thiện vốn là một việc tốt lành, thể hiện tinh thần nhân văn, tương thân tương ái, nhưng sau "bão sao kê", những người làm từ thiện cũng có thể trở thành "nam châm" hút thị phi. Ông Đoàn Ngọc Hải là một minh chứng sống. Cứ dăm bữa nửa tháng, một bộ phận dân mạng lại "lùng sục" những bức ảnh, phát ngôn của ông trên MXH để kiếm chuyện.

Đơn cử như bức ảnh mới nhất chụp tại vườn nhà ông. Khoe một loạt dép tổ ong màu mè sặc sỡ rất đẹp mắt được bày trước mặt, ông hồ hởi: "Sáng nay trên đường từ bệnh viện Lê Văn Thịnh về nhà, tôi đã ghé chợ Bà Chiểu tìm mua dép tổ ong màu sắc loại tốt để đi hàng ngày. Đến quầy dép của chị Bé 5 tôi đã toại nguyện.

Tôi đã đặt chị Bé 5 một ngàn đôi dép màu sắc như thế này cho các cháu 6, 7, 8, 9, 10 tuổi trên vùng cao. Màu sắc đẹp sẽ làm cho các cháu vui hơn.

Sữa đặc và dép nhựa tổ ong màu sắc sẽ là 2 "mũi nhọn" sắp tới của Quỹ Vì đồng bào. Chắc chắn các cháu sẽ rất vui!".

Ông Đoàn Ngọc Hải: Chân đi dép tổ ong, tay 2 nhẫn hột xoàn, MXH khẩu chiến dữ dội-1
Bức ảnh "màu mè" của ông Đoàn Ngọc Hải.

Nhiều người yêu mến đã vào khen ý tưởng này của ông. Cũng có người tỏ ra ngạc nhiên vì không biết dép tổ ong có nhiều màu sặc sỡ như thế. Ông Hải lý giải, dép màu đen tuy sạch chân, dễ cọ rửa nhưng trông u buồn; dép màu trắng thì bình thường. Ông muốn tặng bọn trẻ vùng cao dép nhiều màu sắc để thêm niềm vui.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Chân đi dép tổ ong, tay 2 nhẫn hột xoàn, MXH khẩu chiến dữ dội-2
Bức ảnh của một dân mạng đăng tải như ngầm giải thích lý do mua dép nhiều màu của ông Hải.

Ở một diễn biến khác, nhiều người lại soi mói hai chiếc nhẫn "hột xoàn" ông đeo trên tay. Bằng giọng điệu mỉa mai, nhóm này cho rằng ông đi dép tổ ong nhưng đeo trang sức xa xỉ thì thật kỳ cục. Một số người cũng xách mé bàn tán về gia sản, công việc của gia đình ông Đoàn Ngọc Hải với những lời ác ý.

Nhiều người "nóng mắt" cũng vào đáp lại những ám chỉ này, tạo nên một cuộc khẩu chiến trên bàn phím.  

- Người ta làm từ thiện thì không được đeo nhẫn à? Sống giản dị nhưng mà vẫn thích đeo hột xoàn đó được không?

- Đừng quên là nhà chú Đoàn Ngọc Hải giàu có từ xưa, kinh doanh có nòi rồi. Cái thói ghen tức với người giàu không bao giờ khá lên được!

- Bữa bị soi tô phở, nay bị soi cái nhẫn, thật không hiểu nổi!

Về phần mình, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luôn thẳng thắn đáp trả những cáo buộc vô lý và khẳng định, không vì thị phi mà từ bỏ việc từ thiện. Ông vẫn chăm chỉ đăng sao kê, báo cáo tài chính của Quỹ Vì đồng bào lên trang cá nhân mỗi ngày.

Theo Pháp luật và Bạn đọcC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ong-doan-ngoc-hai-dang-1-buc-anh-mau-me-2-chiec-nhan-hot-xoan-tren-tay-gay-chu-y-162211311150053965.htm

Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.