Pha chúc Tết bà nội nhưng trót quên bài của bé gái đáng yêu khiến dân mạng cười nghiêng ngả: "Chúc bà sống dai như... đỉa"

Câu chúc Tết bà nội của bé gái hiện đang viral trên MXH.

Đầu xuân năm mới, việc chúc Tết của con cháu tới ông bà thường hết sức vô tư và tình cảm. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp, người lớn dạy trẻ con nói những câu bông đùa nhằm mang đến tình huống hài hước, vui vẻ nhưng lại không mấy... chuẩn mực.

MXH mới đây nổi lên một đoạn clip ngắn bé gái xinh xắn chúc Tết bà nội của mình. Vẻ lém lỉnh, đáng yêu của bé được cư dân mạng xuýt xoa không thôi. Thường thường, gia đình đông con cháu thường xếp hàng, chào hỏi và chúc Tết ông bà để nhận được lì xì may mắn đầu năm.

Bé gái trong clip cũng rất hớn hở xếp hàng, tung tăng trong chiếc váy hoa chuẩn bị chúc Tết bà. Không phải là chúc "An khang thịnh vượng", cũng không phải "Vạn sự như ý", càng chẳng phải "Phúc như Đông Hải, Thọ tỷ Nam Sơn".

Câu chúc Tết khiến mọi người xung quanh bò lăn ra cười chính là: "Con chúc bà nội sống dai như đỉa". Bà nội cũng không nhịn được mà cười trong bất lực... Trong khi người lớn đang ôm bụng cười thì bé gái quay sang nhìn mọi người ánh mắt ngơ ngác, chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Sự vô tư, hồn nhiên trong câu chúc cũng khiến cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả.

Chúc Tết bà nội sống dai như... đỉa

Tuy vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng, người lớn không nên dạy sai trẻ, vui ban đầu, hệ luỵ về sau. Bởi đỉa là một loại phân lớp sinh vật sống bằng việc hút máu động vật và cả người. Thông thường, đỉa được dùng trong những tình huống tiêu cực. Mặc dù, về bản chất, ngụ ý "sống dai như đỉa" là mong mỏi người được nhận câu chúc sống thọ, sống vui và khoẻ mạnh.

Thế nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng, không nên quá câu nệ, trẻ con rất ngây thơ, chúng chỉ cần ngoan ngoãn, lễ phép là được. Bởi vậy, dưới tốc độ viral của clip, rất nhiều lời khen dành cho sự đáng yêu của bé gái như "Cute quá trời ơi", "Cháu đáng yêu quá, xứng đáng nhận x2, x3 lì xì",...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/pha-chuc-tet-ba-noi-nhung-trot-quen-bai-cua-be-gai-dang-yeu-khien-dan-mang-cuoi-nghieng-nga-chuc-ba-song-dai-nhu-dia-162220102191819042.htm

chúc Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.