Những lời tưởng chỉ để nói cho vui của Kylian Mbappe với Hakimi trong tour đến Qatar hồi tháng 5 của PSG, bỗng linh nghiệm đến khó tin. Pháp sẽ gặp Maroc để tranh chiếc vé chung kết World Cup 2022.

Hakimi là người bạn thân nhất của Mbappe tại PSG

Khi ấy, Mbappe có nói rằng, biết đâu anh và bạn thân tại PSG là Achraf Hakimi sẽ có dịp đấu nhau khi họ quay lại Qatar cho ngày hội World Cup 2022.

Và trên sân Education City (nơi Pháp gặp Tuninia ở vòng bảng), Mbappe đã thốt lời: “Chúng tôi ở đây, nơi Pháp sẽ gặp Tunisia. Hy vọng đội sẽ giành chiến thắng và sau đó sẽ có cơ hội gặp Maroc”.

Sau đó, chân sút tuyển Pháp nhìn sang Hakimi với nụ cười rất tươi, kèm lời tuyên chiến: “Tôi sẽ phải… tiêu diệt người bạn của mình”. Achraf Hakimi đáp lại: “Tôi sẽ đập cậu ta”.

Mbappe và Hakimi sẽ phải loại nhau cho chiếc vé chung kết World Cup 2022

Tưởng họ chỉ đùa vui với nhau, nhưng Maroc đã mang đến bất ngờ lớn nhất World Cup 2022, khi ‘đá’ Bỉ ngay từ vòng bảng, loại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và tiễn luôn Ronaldo cùng Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Giờ đây Maroc, đội châu Phi đầu tiên có mặt ở bán kết một kỳ World Cup, sẽ đấu với ĐKVĐ Pháp cho chiếc vé tranh ngôi vương trên đất Qatar. Mbappe và Hakimi dĩ nhiên sẽ phải loại nhau, và chiến thắng đều đưa họ đến lịch sử.

Pháp nhắm bảo vệ thành công chức vô địch giành được 4 năm trước, còn người Maroc muốn tiếp tục cuộc phiêu lưu bay bổng của mình tại World Cup 2022. Mbappe hay Hakimi sẽ nở nụ cười?