Phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng lúc 19h tối 24/12, lực lượng an ninh túc trực từ sớm dựng hàng rào bảo vệ các khu vực cấm.

Lễ đón Giáng sinh diễn ra vào lúc 0h ngày 25/12, tuy nhiên ngay sau bữa cơm tối, hàng nghìn người dân Hà Nội đã sớm đổ về trung tâm thủ đô vui chơi. Thời tiết không quá lạnh, chỉ 18 độ C giúp các gia đình, giới trẻ thoải mái thưởng ngoạn không khí Noel một cách ấm áp.

Người dân tập trung ở gần ngã ba Hàng Trống - Lê Thái Tổ đón xem chương trình văn nghệ được tổ chức ở ngoài trời.

Ở một số vị trí, người dân khi đã len vào muốn quay ra cũng không thể.

"Biển" người tập trung phía ngoài Nhà thờ Lớn. 

Họ đứng chật kín các vị trí kéo dài từ đây đổ về từ phía các tuyến phố Hàng Trống, Lý Quốc Sư, Lê Thái Tổ…

Nhiều người dự lễ bên ngoài nhà thờ cũng được phát ghế ngồi nhưng không đủ chỗ trống vì quá đông. 

19h40 tại ngã ba phố Nhà Thờ - Hàng Trống.

Cặp vợ chồng, anh Paul và Jolie đến từ Thụy Điển lần đầu tiên đón Giáng sinh tại Hà Nội. “Không khí thật ấm áp, tôi thực sự yêu khoảnh khắc này, một kỷ niệm đáng nhớ với Hà Nội”, anh Paul nói. 

Anh Trung Phương (Đà Nẵng) cùng vợ dạo chơi Nhà thờ Lớn nhân dịp du lịch Hà Nội. “Đây là mùa Noel đáng nhớ đối với tôi, được ngắm nhìn sắc màu rực rỡ của nhà thờ cùng hòa chung vào không khí nhộn nhịp lúc này, tôi thấy thật hạnh phúc bên người thương”, anh Phương nói.

21h, dòng người tiếp tục đổ về Nhà thờ Lớn. Gia đình chị Hoa Phượng đi chơi muộn tưởng sẽ để tránh đông đúc nhưng không thoát khỏi cảnh "đi không được, lùi chẳng xong". Chị kể, các thành viên vừa đi vừa nắm tay nhau để khỏi bị lạc.

Các quán nước, hàng ăn xung quanh khu vực Nhà thờ Lớn đông nghẹt khách, ghế ngồi không còn. Khách vừa ngồi vừa hàn huyên, nghe các tiết mục ca nhạc vang ra từ phía cửa nhà thờ.

Ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay chật kín người lúc 21h15. Họ chen nhau di chuyển, nhiều em nhỏ được người lớn bế lên vai, nhấc bổng để tránh bị xô đẩy.

Phố hàng khay lúc 21h40. Ngay tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay, do có sân khấu biểu diễn văn nghệ, khu vực này ùn tắc nặng.

Cảnh tương tự tại phố Tràng Tiền, hướng từ ngã ba Nguyễn Xí tới nút giao Ngô Quyền. Một chiếc xe cứu thương đỗ túc trực tại đây đề phòng trường hợp khẩn cấp ở nơi đông người.