“Phòng ngủ trang trí rồi, anh đưa cô ấy về đây, đừng ra khách sạn”

Cách đánh ghen đầy thông minh của chị khiến nhiều chị em khác phục lăn, chồng chị từ ngày ấy cũng không dám lăng nhăng “mèo mỡ” bên ngoài nữa.

Chị vốn là người phụ nữ đoan trang, chưa một lần dám cãi nhau với chồng nhưng điều đó không có nghĩa chị hiền lành và cam chịu. Trái lại, chị rất thông minh và tinh ý, ở với anh gần chục năm trời, chị thừa hiểu tính nết, thói quen của anh, có gì khác thường là chị biết ngay.

Một đợt không biết có cô đồng nghiệp nào thầm thương trộm nhớ anh, suốt ngày nhắn tin trêu ghẹo tán tỉnh. Ban đầu anh ngó lơ nhưng dần dà về sau lại có hứng thú, bắt đầu nhắn tin đáp lại rồi cứ thế “chim chuột” nhau. Anh kín đáo chỉ nhắn tin những lúc khuất mắt vợ, nhắn xong là xóa sạch lịch sử tin nhắn ngay. Ấy thế mà không hiểu cách nào chị vẫn biết. Một hôm nhà mạng khuyến mãi, chị mua hẳn cho anh cái thẻ 500.000 đồng rồi bí mật nạp vào máy anh. Lúc sau anh từ nhà tắm đi ra, chị đưa điện thoại cho anh rồi bảo: “Em vừa nạp 500.000 cho anh đấy, tha hồ nhắn tin với bạn không lo hết tiền phải mò đi mua giữa đêm nữa nhé!”. Lời chị nói chỉ thế thôi mà anh lạnh toát cả sống lưng. Đêm đó anh tưởng chị ngủ rồi, hóa ra…

nguoi-vo-thong-minh-blogtamsuvn-1
Ở với anh gần chục năm trời, chị thừa hiểu tính nết, thói quen của anh, có gì khác thường là chị biết ngay (ảnh minh họa)


Sau lần đó, cô đồng nghiệp kia vẫn chưa chừa, đi công tác về mua tặng anh cả loạt 4 cái sơ mi đắt tiền. Anh thích lắm, mang về khoe vợ, nói là nhờ bạn đặt mua cho ở nước ngoài, chị ậm ừ. Thế là ngày nào chị cũng chăm chỉ giặt 4 cái áo đấy cho anh mặc luân phiên cả tuần. Anh cứ đinh ninh chị chẳng biết gì cho đến khi hôm đó trời mưa to, áo chưa kịp khô, anh mở tủ quần áo định lấy áo khác mặc thì tá hỏa không thấy còn cái sơ mi nào cả. Hỏi vợ, chị trả lời rất điểm nhiên: “Thấy anh không thích mặc mấy cái áo đấy nữa nên em đem cho mất rồi. Sắp tới là bạn anh có đi công tác nữa thì nhờ cô ấy mua cho 3 cái nữa đủ mặc nguyên tuần không sợ thiếu. Hôm nay thì anh chịu khó mặc áo may ô đi nha!”. Anh dở khóc dở cười, hôm trước khoe vợ áo nhờ bạn mua anh có nói là nam hay nữ đâu, thế mà vợ anh nhấn mạnh “nhờ cô ấy mua cho” thế đấy!

Sau 2 phi vụ trên, anh cạch mặt hẳn cô đồng nghiệp kia, không có suy nghĩ léng phéng nữa. Nhưng bất ngờ sau đó anh gặp lại tình cũ, mới đi nước ngoài về. Người ta nói “tình cũ không rủ cũng tới”, không sai, vừa gặp lại anh đã thấy tim đập thình thịch, người nóng bừng bừng, tâm tư thì chỉ nhớ đến người ấy.

Hai người đi quá giới hạn với nhau vài lần rồi cứ thế bập vào không sao dứt ra được. Địa điểm yêu thích của tình cũ là ở khách sạn ven sông, có cửa sổ lớn để ngắm cảnh. Khách sạn này có lối trang trí phòng khá thú vị, từ chăn ga gối đệm đều có hoa văn rất đặc biệt.

nguoi-vo-thong-minh-blogtamsuvn-2
Lối hành xử nhẹ nhàng mà quyết đoán của chị khiến anh điêu đứng và chừa hẳn thói trăng hoa (ảnh minh họa)


Anh say sưa trong men tình không còn biết trời trăng gì nữa. Nhưng đi đêm lắm có ngày gặp ma, dù cẩn thận đến đâu anh vẫn bị vợ bắt bài một cách ê chề.

Hôm ấy là sinh nhật mẹ vợ, có tổ chức tiệc gia đình, anh cáo lỗi với vợ từ sớm, nói là công ty đang phải chạy gấp một dự án nên không thể có mặt. Thực chất anh định nhân cơ hội vợ đưa con sang nhà ngoại ngủ thì đi hú hí với nhân tình. Thấy chị gật đầu không hỏi gì thêm anh càng mừng.

Nào ngờ, đến khi về nhà, định tắm rửa thơm tho để đến chỗ hẹn với tình nhân thì anh chết ngất khi mở cửa phòng ra thấy toàn bộ chăn ga gối đệm đã được chị thay mới tự lúc nào. Điều đáng sợ là hoa văn bộ chăn ga mới đấy chính là hoa văn đặc biệt ở khách sạn anh và nhân tình thường ghé. Một tờ giấy đặt trên bàn trang điểm có hàng chữ nắn nót của chị: “Phòng ngủ em trang trí rồi, anh đưa cô ấy về đây, đừng ra khách sạn làm gì tốn kém.”.

Đọc đến đây thì anh hoàn toàn chẳng còn dũng khí mà ngoại tình nữa rồi. Anh nhắn tin cho nhân tình nói lời chia tay, tắm rửa thật nhanh rồi phóng xe sang nhà mẹ vợ dự tiệc. Thấy nụ cười điềm nhiên của chị, anh gượng gạo cười lại, trong cuộc sống hôn nhân này, lúc nào anh cũng phải chịu thua chị rồi.

Theo Blogtamsu


Tin tức mới nhất