Có lẽ điều Thụy Sĩ không ngờ nhất khi bước vào đấu Bồ Đào Nha vòng 1/8 World Cup 2022 lúc 2h ngày 7/12 chính là việc đối thủ gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát.

HLV Santos có lý do để loại Ronaldo ở trận đấu quan trọng tại World Cup 2022

Thay vào đó, HLV Santos tung Goncalo Ramos vào đá chính với kết quả mang lại vượt sức tưởng tượng: cầu thủ này lập luôn hat-trick cùng Bồ Đào Nha đè bẹp Thụy Sĩ 6-1.

Một sự bùng nổ, thoải mái là điều mà người ta có thể cảm nhận được ở Bồ Đào Nha và Ronaldo hẳn cũng thấy rõ vị trí của anh trong đội hiện thế nào.

Đây là lần đầu tiên kể từ 2008, Ronaldo bị loại khỏi đội hình xuất phát Bồ Đào Nha tại một giải đấu. Điều này xảy ra sau khi HLV Santos công khai chê trách Ronaldo về thái độ của anh sau khi bị thay ra trong trận thua Hàn Quốc 1-2, lượt cuối bảng H World Cup 2022.

Một sự trừng phạt cho Ronaldo, hay chính xác hơn là cái cớ cần thiết để nhà cầm quân này loại số 7, điều mà ông vốn muốn nhưng không dễ thực hiện. Và khi được hỏi lý do loại Ronaldo, ông đơn giản rằng: tất cả là vì chiến thuật!

Andre Silva là một cầu thủ giỏi, chơi dâng cao hơn. Ronaldo thì cố định hơn, thường ở trong vòng cấm. Còn Goncalo Ramos có những đặc điểm khác biệt. Cậu ấy rất năng động và đã cho chúng ta thấy điều đó. Tôi sẽ tùy mỗi trận đấu mà sử dụng cầu thủ phù hợp cho chiến thuật hôm đó”.

Bồ Đào Nha thắng to, thăng hoa hơn khi Ronaldo bị gạt khỏi đội hình xuất phát

Và sau sự thẳng tay là màn vỗ về của thuyền trưởng Santos khi được hỏi về vị trí của tiền đạo này trong thời gian tới ở đội Bồ Đào Nha: “Đó là điều đã được xác định.

Tôi có mối quan hệ thân thiết với Ronaldo và tôi luôn như vậy. Tôi biết Ronaldo từ năm 19 tuổi ở Sporting Lisbon và sau đó anh ấy bắt đầu phát triển ở ĐTQG Bồ Đào Nha khi tôi đến vào 2014.

Giữa tôi và Ronaldo không bao giờ có sự hiểu lầm nhau, cả về góc độ con người lẫn quan hệ giữa HLV và cầu thủ. Tôi sẽ luôn coi Ronaldo là một cầu thủ rất quan trọng cần có trong đội.

Chuyện thái độ Ronaldo (khó chịu khi bị thay ra) đã được giải quyết. Điều quan trọng nhất là nhìn vào lịch sử của anh ấy. Ronaldo là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Do đó, tất cả những gì chúng tôi phải làm cùng nhau là mang lại thành công cho tập thể - tuyển Bồ Đào Nha”.

Bồ Đào Nha sẽ gặp Maroc, đội loại Tây Ban Nha trên chấm 11m, tại tứ kết World Cup 2022 lúc 22h ngày 10/12.

Video Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ (nguồn: VTV)