Giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh, tạp chí này cho biết đây là trung tâm kinh tế và đô thị lớn nhất Việt Nam. Với 24 quận trải dài, "thành phố không ngủ" của phía Nam có rất nhiều điểm tham quan, ẩm thực dành cho du khách. Bạn có thể khám phá các điểm đến thú vị ở quận 1 hay những khu ẩm thực độc đáo ở quận 4.

Trước đây được gọi là Sài Gòn hay "Hòn ngọc phương Đông", theo Fodor’s Travel, Thành phố Hồ Chí Minh là cửa ngõ giúp du khách khám phá lịch sử phong phú và đầy biến động của Việt Nam thông qua các điểm đến được bảo tồn rất tốt cho tới ngày nay như: Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, một công trình mang phong cách tân La Mã và Gothic do thực dân Pháp xây dựng vào cuối những năm 1800; Địa đạo Củ Chi, hệ thống địa đạo được quân và dân Việt Nam sử dụng; Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, đem đến cái nhìn chân thực nhất về những cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ trên mảnh đất hình chữ S...

Ẩm thực đa dạng và hấp dẫn cũng là một yếu tố giúp Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Tạp chí này nhận xét những năm gần đây, ẩm thực của thành phố không ngủ đang ngày càng nổi tiếng, thu hút thực khách từ khắp nơi trên thế giới.

Du khách có thể trải nghiệm thưởng thức cocktail tại một quán bar sân thượng đầy phong cách hoặc ngay tại các hàng quán bên đường. Ở Thành phố Hồ Chí Minh có đủ từ nhà hàng Âu sang trọng đến những quán ăn bình dân.

Đi cà phê bệt vào buổi sáng và thưởng thức bánh mì cho bữa ăn đêm cũng là một trong những trải nghiệm tạp chí du lịch Mỹ khuyên du khách nên thử khi đến Việt Nam. Ngoài ra, du khách có thể tham quan và mua sắm ở chợ Bến Thành, đi dạo dọc theo sông Sài Gòn hoặc đi ngắm nhìn thành phố vào buổi tối từ du thuyền.

Cũng nằm trong danh sách giới thiệu của Fodor’s Travel còn có Ayutthaya (Thái Lan), Bangladesh, Madhya Pradesh (Ấn Độ), Palawan (Philippines) và Si Phan Don (Lào).

Đỗ An (Theo Fodor’s Travel)