Siêu âm trai, đến khi vợ đẻ lại ra gái, ông bố họ Hồ đăng đàn nhờ dân mạng cứu trợ đặt tên

"500 anh chị em" dân mạng tràn vào gợi ý cho ông bố trẻ những cái tên đầy "triển vọng" như: Hồ Thị Bất Ngờ, Hồ Lô Biến cho đến Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch...

"500 anh chị em" dân mạng tràn vào gợi ý cho ông bố trẻ những cái tên đầy "triển vọng" như: Hồ Thị Bất Ngờ, Hồ Lô Biến cho đến Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch...

Đặt tên cho con từ xưa đến nay vốn là chuyện vô cùng hệ trọng, vì nó ít nhiều phản ánh được ý nghĩa của đức tính, nguyện ước hay một sự mong mỏi nào đó của những ông bố bà mẹ muốn gửi gắm cho con cái của mình trong chuyến hành trình làm người phía trước. Thế nên, nhiều khi vừa mới siêu âm biết được giới tính của con thì hai vợ chồng đã lâm vào cảnh mất ăn mất ngủ để suy nghĩ một cái tên thật hay, thật tràn đầy ý nghĩa cho đứa trẻ còn đến tận mấy tháng nữa mới ra đời.

Siêu âm trai, đến khi vợ đẻ lại ra gái, ông bố họ Hồ đăng đàn nhờ dân mạng cứu trợ đặt tên-1

(Ảnh minh họa)

Và ông bố trong câu chuyện dưới đây cũng không ngoại lệ. Nhưng bất ngờ thay, vì một trục trặc nhỏ mà đứa con của anh ra đời lại không đúng giới tính như khi siêu âm, tưởng "hoàng tử" mà ra đời lại là "công chúa" nên ông bố này liền tức tốc đăng đàn nhờ sự trợ giúp của cộng đồng người dùng mạng để nghĩ hộ một cái tên thật hay cho con gái. Gấp quá, nghĩ chẳng kịp nữa rồi!

"Chả là vợ em mới sinh em bé lúc 19h32 phút. Tất cả em đã chuẩn bị xong đầy đủ kể cả việc đặt tên cho con. Tuy nhiên siêu âm là con trai mà lúc sinh lại ra con gái. Em vui quá vì đã đủ nếp đủ tẻ tuy nhưng lại đang bí về tên cho cháu. Em họ Hồ, vậy em nhờ các bác, các cô tư vấn cho em một vài gợi ý về tên cho cháu nhà em. Em xin đa tạ!".

Siêu âm trai, đến khi vợ đẻ lại ra gái, ông bố họ Hồ đăng đàn nhờ dân mạng cứu trợ đặt tên-2

(Ảnh: Facebook)

Đôi dòng vừa phấn khích, vừa bí bách này được đăng đàn trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội ngay lập tức liền nhận được rất nhiều sự góp ý chân tình của cộng đồng người dùng mạng. Tất nhiên, đây là chủ đề không hề mới, không hề cũ mà những ai đã có kinh nghiệm và nhớ qua những màn nhờ dân mạng đặt tên cho con từ lâu rồi sẽ biết, bên cạnh những người dùng mạng có tâm giúp đỡ, cũng có không ít những "thánh hài" gợi ý ra những cái tên có tính chất giải trí cực cao.

Một bên người dùng mạng có tâm thì giúp ông bố trên nghĩ ra những cái tên đẹp gắn với họ Hồ như: Hồ Bảo Trâm, Hồ Ngọc Thảo, Hồ Thanh Trúc, Hồ Kim Ngân, Hồ Anh Đào, Hồ Tiểu Bạch, Hồ Ngọc Diệp,… Riêng phe "giải trí" nói chung, và thích làm loãng chủ đề nói riêng thì biến cái màn hỏi tên con này thành nơi để trí tưởng tượng bay cao, bay xa qua những cái tên đọc vào là buồn cười như: Hồ Thị Bất Ngờ, Hồ Hú Hồn, Hồ Thị Lộn, Hồ Thị Nhầm Lẫn, Hồ Thị Hởi… cho đến một số cái tên "lầy lội" đáng sợ khác như: Hồ Ba Bể, Hồ Gươm, Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Thiên Nga, Hồ Xuân Hương, Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch, Hồ Ngọc Hà, Hồ Lô Biến…

Siêu âm trai, đến khi vợ đẻ lại ra gái, ông bố họ Hồ đăng đàn nhờ dân mạng cứu trợ đặt tên-3

(Ảnh: Facebook)

Nhưng, nổi bậc trong số những cái tên ở trên, có xuất hiện một gợi ý đầy triển vọng của anh chàng Đặng Tú khi giúp ông bố trẻ trên nghĩ ra một cái tên được rất nhiều người khác yêu thích, bởi tính chất và lý luận hơi "ngáo" nhưng "sản phẩm" thì lại hay tuyệt: "Đã có trai. Giờ thêm gái. Trai tài gái sắc. Dấu sắc thì người ta liên tưởng đến dấu huyền. Ta được chữ ‘Huyền’. Bác đang bí nên mới nhờ mọi người. Quả bí làm ta liên tưởng đến quả bầu. Mà bầu bí thì liên tưởng đến bà mẹ và thai nhi ta được chữ ‘Nhi’. Bác họ Hồ ta được chữ ‘Hồ’. Chốt Hồ Huyền Nhi".

Siêu âm trai, đến khi vợ đẻ lại ra gái, ông bố họ Hồ đăng đàn nhờ dân mạng cứu trợ đặt tên-4

(Ảnh: Facebook)

Theo Helino


đặt tên cho con

nhờ dân mạng đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.