Sinh nhật em gái, chồng chủ động tặng son môi và nước hoa, nhưng vừa nhìn hộp quà tôi như thấy máu dồn lên não

Mở hộp quà chồng chuẩn bị tặng em gái trong dịp sinh nhật, tôi mới bất ngờ vì đó là son môi và nước hoa hàng hiệu đắt tiền.

Ai nhìn vào cũng bảo tôi có gia đình hạnh phúc, may mắn gặp được người chồng yêu thương mình lại kiếm ra tiền, nhà lầu xe hơi đầy đủ. Nhưng giờ đây, tôi lại cảm thấy trong lòng trống vắng, muốn ly hôn ngay lập tức.

Còn nhớ, tôi với anh yêu nhau từ thời đại học. Lần đầu gặp qua sự mai mối của một người bạn, tôi không hề ấn tượng bởi anh sở hữu vẻ ngoài chẳng có gì nổi bật, hơn nữa tìm hiểu gia cảnh thì thấy bình thường. Biết tôi chảnh chọe và không hài lòng, nhưng anh vẫn tiếp tục theo đuổi cho đến cùng. Mỗi tuần, anh đều mang hoa hồng đến tận lớp tặng tôi. Lâu dần như một thói quen, hễ không thấy bóng dáng của anh tôi lại nhớ nhung, thế rồi chúng tôi yêu nhau. Bốn năm đại học với chúng tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp, đi đâu hai đứa cũng dính như sam khiến bạn bè đều phát ghen.

Bố mẹ biết chuyện tôi yêu đương ở trường đại học và khi nghe điều kiện gia đình nhà anh không tốt thì ngăn cấm. Ông bà cảnh báo tôi chuyện lấy chồng xa, lại nhà không môn đăng hộ đối thì cuộc đời sẽ khó nở mày nở mặt. Nhưng dù bố mẹ có thuyết phục bao nhiêu, tôi cũng không thay đổi tình cảm dành cho anh. Tôi nghĩ bố mẹ quá lạc hậu rồi, phải có yêu mới cưới, chứ không thể như thời xưa "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy".

Sau khi kết hôn, mọi thứ không làm tôi ngạc nhiên, chồng làm việc rất chăm chỉ lại còn đảm đang, có trách nhiệm với gia đình. Chỉ mất hai năm, anh đã xây dựng được sự nghiệp vững chắc, đi lên từ hai bàn tay trắng, anh giờ đã là doanh nhân trẻ. Ngay cả bố mẹ tôi cũng thừa nhận, chồng tôi là người quá tài giỏi.

Khi có tiền, chồng sắm sửa nhà lầu, xe hơn và đôi lúc cũng mua cho tôi những món quà nhỏ. Tuy đồ anh mua cho tôi không phải đắt đỏ nhưng tôi rất vui và cảm thấy chồng vẫn quan tâm mình như thời đi học. Em gái thì luôn ghen tị với tôi, cô ấy nói rằng, sau này muốn lấy một người như anh rể. Nghe em nói, tôi tự hào lắm vì điều này chứng minh cho mọi người thấy, sự lựa chọn trước đây của tôi là đúng đắn.

Sinh nhật em gái, chồng chủ động tặng son môi và nước hoa, nhưng vừa nhìn hộp quà tôi như thấy máu dồn lên não-1

Thời gian trôi đi, gia đình tôi ngày một giàu có, công việc làm ăn của chồng lên như diều gặp gió nhưng thời gian anh dành cho gia đình ngày một ít. Có những hôm anh đi đến tận sáng mới về, vì điều này mà hai vợ chồng chúng tôi cãi vã nhau nhiều lần. Chồng thì luôn miệng nói tôi không chịu thông cảm và hiểu cho công việc của anh.

Tôi biết, để kiếm được tiền, chồng cũng vất vả nhưng bỗng dưng tôi lại mong ước thà nghèo một tí nhưng vợ chồng vui vẻ có nhau hàng ngày vẫn thích hơn. Chứ chồng đi suốt, xem nhà như nhà trọ thì có chất nhiều của cải cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Thời gian gần đây, tôi thấy chồng bỗng dưng rất thích về nhà bố mẹ tôi chơi. Mỗi lần về, anh cười nói vui vẻ với em gái tôi, đôi lúc tôi còn cảm giác như mình là người ngoài cuộc. Gần đây là sinh nhật em gái, cả nhà tôi qua đó ăn cơm, tôi có chuẩn bị tặng cho nó một sợi dây chuyền vàng nhỏ xinh. Tôi cũng hỏi chồng, tặng em vợ cái gì thì anh tỏ ra bí mật bảo "đến nơi rồi biết".

Đến nơi, tôi mở túi quà của chồng tặng em gái ra mới bất ngờ vì đó là son môi và nước hoa hàng hiệu đắt tiền. Bỗng dưng trong lòng tôi nổi giận, lấy nhau bao nhiêu năm rồi, anh chưa bao giờ mua đồ hiệu cho tôi, chỉ tặng món quà nhỏ. Giờ anh chi cả chục triệu để tặng quà cho em gái vợ mà không hỏi ý kiến tôi một lời. Tôi chất vấn thì anh bảo: "Do em gái em thích và đó là phép tắc xã giao".

Trong suốt bữa cơm, tôi cảm thấy buồn bã vô cùng, tôi không biết nên nghĩ sao khi chồng keo kiệt với vợ nhưng lại tỏ ra ga găng với em vợ. Hơn nữa liệu việc làm của anh có quan tâm thái quá tới em tôi hay không? Tôi bỗng dưng muốn từ bỏ anh nhưng lại nghĩ thương con trai mới 5 tuổi. Giờ tôi phải làm sao?

(buihue...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.