“Sinh nhật em thích gì?” và câu trả lời đơn giản của bạn gái khiến thanh niên chạy mất dép khi tỏ tình sắp thành

Chàng trai tỏ tình và hứa hẹn về một tương lai ổn định, cô gái chưa đồng ý nhưng khi được hỏi sinh nhật thích gì liền vô tư đưa ra một món quà sinh nhật đơn giản. Vậy là mối tình chưa kịp bắt đầu đã vội vã kết thúc.

Tán tỉnh, tỏ tình, hứa hẹn, tặng quà… là những điều hết sức bình thường các bạn trai hay làm khi theo đuổi người con gái mình thích. Chàng trai trong câu chuyện dưới đây cũng vậy nhưng khi mọi chuyện đang thuận lợi, đối phương đã “lung lay sắp đổ” thì anh ta lại chạy mất dép, lặn mất tăm chỉ sau một câu nói đơn giản của bạn gái.

Sinh nhật em thích gì?” và câu trả lời đơn giản của bạn gái khiến thanh niên chạy mất dép khi tỏ tình sắp thành-1

“Đi làm lương 15 triệu mà mới chỉ xin tặng cái áo sinh nhật 3 triệu đã lặn mất tăm.

Chào các anh các chị, em năm nay năm 3 trường khác, em quen 1 anh học trường N. ra, anh ấy năm nay 24 tuổi. Chúng em sau một thời gian nói chuyện trên facebook thì đến giờ đi chơi với nhau được 3 buổ. Anh ấy tỏ tình với em 1 lần rồi, em nói cần thêm thời gian suy nghĩ nhưng vẫn giữ quan hệ nói chuyện bình thường. Trong cách nói chuyện thì em thấy anh ấy có khoe ý là nếu yêu anh ấy sau này lấy thì sẽ ổn. Anh khoe lương 15 triệu, khoe là lấy vợ thì bố mẹ sẽ mua nhà cho, hai đứa chỉ cần cố gắng để dành tiền nuôi con, dư dả thì mua thêm ô tô... em thấy cũng ổn.

Đến hôm qua thì anh hỏi em là sinh nhật thích gì (sinh nhật em vào đầu tháng 7) để anh chuẩn bị. Em trả lời đơn giản như này:
- Em thích cái áo này, em gửi cho.
- Đâu?
Em gửi anh ấy (đường link, ảnh chụp...) cái áo là 3 triệu 7.
- Áo bao nhiêu tiền em?
- 3 triệu 7 ạ.
- Cái gì, 3 triệu 7 á?
- Vâng.
- Mua mỗi cái áo mà 3 triệu 7? Sao em dùng đồ sang thế?
- Em vẫn dùng đồ thế mà.
- Ôi anh như này đi làm mà mặc cái áo có mấy trăm nghìnmà em dùng 3 triệu 7? Để anh tính đã nhé!
- Vâng.

Và sau câu nói ấy, em bị block (chặn) luôn, không một lời giải thích. Em xin nhắc lại là KHÔNG MỘT LỜI GIẢI THÍCH mà mới hôm trước vừa tỏ tình em xong, bảo là yêu thương lắm, ổn định lắm mà nhắc mỗi cái áo tặng sinh nhật 3 triệu 7 đã lặn mất tăm. Chả bù bạn bè em, người yêu nó lương chắc chục triệu, chứ sinh nhật vẫn túi xách, điện thoại tặng ầm ầm? Sống TIẾT KIỆM vậy hỏi sao lúc nào cũng khoe ổn định mà không ai yêu.
Các anh nhớ, tốt nhất là nói chuyện với con gái khoe khoang vừa thôi, đến lúc như em thì lại quê mùa một cục".

Sinh nhật em thích gì?” và câu trả lời đơn giản của bạn gái khiến thanh niên chạy mất dép khi tỏ tình sắp thành-2

(Ảnh minh họa)

Theo đó, chủ status chính là cô bạn gái được chàng trai theo đuổi và tỏ tình. Trong quá trình tán tỉnh, thanh niên này công khai thu nhập, kể về gia đình và hứa hẹn một tương lai tốt đẹp, cô gái cũng đã xiêu lòng. Cứ tưởng rằng một mối tình đẹp sẽ bắt đầu, ai dè khi chàng trai hỏi cô gái sinh nhật thích gì, gợi ý cô đưa ra là một chiếc áo 3 triệu 7 đã khiến thanh niên này choáng ngợp và biến mất không một lời giải thích. 

Với cô gái đó là món quà đơn giản, chẳng có gì to tát vì bạn bè của cô dù người yêu có thu nhập thấp hơn vẫn tặng quà xịn ầm ầm. Hành động của đối phương khiến cô nàng bức xúc, thậm chí khinh ghét nhưng cư dân mạng lại có cái nhìn khác. Hầu hết mọi người cho rằng, yêu cầu của cô gái có phần hơi quá vì bản chất cô chưa nhận lời tỏ tình, 2 người vẫn chưa yêu nhau chính thức trong khi món quà lại khá lớn so với thu nhập của chàng trai.

- Ông chạy mất dép là đúng rồi đó em ơi, em sinh viên trường nào mà mặc cái áo bằng cả tháng tiền trọ vậy?

- Tôi người ngoài nghe còn choáng nữa là bạn trai kia. 15 triệu thực sự không thấm vào đâu cả, thật luôn đó mà đòi cái áo 3 triệu 7 vậy là hơi quá rồi.

Sinh nhật em thích gì?” và câu trả lời đơn giản của bạn gái khiến thanh niên chạy mất dép khi tỏ tình sắp thành-3

Thậm chí một số netizen còn gay gắt cho rằng cô gái có biểu hiện đào mỏ, sống thực dụng, a dua theo bạn bè. Có thể gia đình bạn gái có điều kiện tốt, cô quen dùng hàng hiệu nhưng nếu yêu thật lòng một ai đó có lẽ họ sẽ không yêu cầu một món quà bằng ¼ thu nhập cả tháng của người ấy.

- Cô gái vàng trong làng đào mỏ, chúc mừng anh trai đã thoát nạn, chúc mừng cô gái cô xứng đáng được ế tiếp.

- Bạn xứng đáng bị ăn chửi. Thứ nhất bạn chưa là cái gì của người ta, người ta chủ động hỏi bạn thích gì không có nghĩa là bạn đưa ra món trên trời người ta cũng sẽ tặng. Thứ hai lương người  ta 15 triệu hay 30 triệu người ta cũng sẽ dành cho người xứng đáng. Và bạn thì không phải người đó.

- Chắc em gái gia đình có điều kiện lắm nên kêu "em toàn dùng đồ thế". Thế sao em không tự mua đi, đòi cái áo tận 3 triệu 7 trong khi còn chưa nhận lời yêu người ta thì chả block vội, chứ để yêu rồi mỗi tháng em đòi vài cái áo như thế thì còn cái nịt..

Sinh nhật em thích gì?” và câu trả lời đơn giản của bạn gái khiến thanh niên chạy mất dép khi tỏ tình sắp thành-4

Rõ ràng chủ tus đã nhận phản ứng ngược từ cư dân mạng, thay vì đồng tình với cô phê phán anh chàng kia quê mùa khoe khoang rồi mất tích, rất nhiều bình luận chỉ trích thái độ của cô gái. Một số khác cũng khuyên cô gái nên độc lập tự chủ, đồ xịn đồ đắt thì nên tự mình mua là tốt nhất chứ và cũng đừng so sánh với bạn bè rồi đòi hỏi người khác. 

- Này em gái cũng nhớ nhé, chưa là người yêu của nhau thi cũng đừng đòi hỏi quá thể đáng như thế. Tự mình kiếm tiền mà xài. Mua áo 37 triệu cũng không ai dám nói gì đâu. Cuộc sống có những con người thật lạ lùng.

- Không phải vì cái áo 3 triệu 7 đâu mà tại vì bà bảo “vâng em vẫn dùng đồ thế mà” nên ông ý chạy mất dép đấy, giàu thì tự mua đi còn không giàu thì sao còn sinh viên mà đú thế.

- Em gái à lương của người ta còn để sống, để chi tiêu biết bao nhiêu thứ chứ đâu phải chỉ để cung phụng em. Tỉnh lại đi em, em sai đấy chứ không phải anh chàng kia đâu, thực dụng cũng vừa phải thôi. Để thỏa mãn mình thì em nên tìm đại gia mà yêu...

Theo V.K  - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.