Argentina vừa phải chịu một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup. Nhà vô địch Nam Mỹ áp đảo phần lớn thời gian, nhưng bị biến thành nạn nhân trong 10 phút điên cuồng đầu hiệp hai của Saudi Arabia.

Trắng tay ngày ra quân theo cách đầy cay đắng, thầy trò HLV Scaloni cần nhanh chóng xốc lại tinh thần để giành trọn 6 điểm còn lại.

Messi cần vực dậy đoàn quân Argentina

Rõ ràng, Messi và các đồng đội sở hữu đầy đủ những phẩm chất cần thiết để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, trước một Mexico già cỗi.

Trước cơn đại địa chấn trên sân Lusail, Argentina có chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp. Họ cũng thắng 13/16 trận kể từ ngày đăng quang Copa America 2021, ghi 37 bàn và chỉ lọt lưới 3 lần.

Với việc Ba Lan cầm chân Mexico 0-0, cánh cửa cơ hội vẫn rộng mở với đoàn quân Albicelestes. Niềm hy vọng sẽ lại đặt cả lên đôi chân Lionel Messi.

Ngày ra quân, Messi ghi bàn duy nhất cho Argentina trên chấm phạt đền, nâng thành tích 11 pha lập công trong 5 trận gần nhất khoác áo ĐTQG. Trước khi đến Qatar, chân sút 35 tuổi cũng thi đấu bùng nổ ở PSG.

Dĩ nhiên, để cỗ máy vận hành trơn tru hơn, HLV Scaloni dự tính sẽ thay đổi hai đến ba vị trí, với sự xuất hiện của những nhân tố mới như Lisandro Martinez, Mac Allister hay Montiel.

Mexico níu chân Ba Lan ngày ra quân

Về phần Mexico, họ thoát thua Ba Lan khi Lewandowski đá hỏng penalty. Phong độ của đại diện Bắc Mỹ cũng không được tốt, chỉ thắng 2/7 trận vừa qua.

Điều đáng nói, Mexico thường yếu bóng vía khi chạm trán Argentina. Họ thua 6, hòa 1 trận trong 7 lần đụng độ các vũ công tango gần đây, ghi 4 bàn thắng và thủng lưới 20 lần.

Ba trận giao hữu gần nhất giữa hai đội, Mexico thua trắng với tổng tỷ số 0-8 (0-2, 0-2 và 0-4). Nếu tìm lại được nhịp điệu vốn có, Argentina hoàn toàn có thể thắng cách biệt.

Dự đoán của châu Á: Argentina chấp 1 hòa (0: 1)

Dự đoán bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Argentina thắng 2-0

Thông tin bên lề

- Argentina bất bại trong 10 cuộc chạm trán Mexico gần nhất (thắng 7, hòa 3 trận).

- Mexico thua cả 3 trận trước Argentina tại các kỳ World Cup.

- Lionel Messi ghi 11 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất cùng Argentina.

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Montiel, Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico; De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, Lautaro Martinez, Di Maria.

Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo; Alvarez, Herrera, Chavez; Lozano, Martin, Vega.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!