Ban tổ chức HCMC International Music Festival HOZO - Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô tiết lộ việc đầu tư set nhạc riêng cho Soobin tại sự kiện. Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chia sẻ: "Nếu để chọn một ca sĩ trình diễn vừa có ngoại hình đẹp, giọng hát tốt lại vừa có chuyên môn sâu để trình diễn trên một sân khấu quốc tế, Soobin là một trong những cái tên đầu tiên tôi nghĩ tới".

Sau khi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Soobin tại liveshow Kosmik, Huy Tuấn đã ngỏ lời mời để nam ca sĩ mang set nhạc đến Hò dô lần nữa. Anh nói: "Tôi không có bất cứ sự ưu ái nào dành cho cậu ấy. Sòng phẳng mà nói, cậu ấy đã là đẳng cấp quốc tế rồi".

Về phía Soobin, anh hào hứng một đêm diễn thú vị để "cháy" cùng khán giả TP.HCM.

Huy Tuấn đánh giá cao Soobin.

Ca sĩ không lo ngại vấn đề sức khỏe khi phải thể hiện một màn trình diễn dài hơi. Soobin nói: "Tôi từng trình diễn trên nhiều sân khấu lớn, nhỏ trong sự nghiệp nhưng set diễn này mang lại tôi nhiều cảm xúc đặc biệt, khó tả. Tôi tin rằng Hò dô là không gian phù hợp để tôi tự tin và thoải mái nhất".

Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô 2022 sẽ diễn ra từ 8:00 đến 23:00 trong 4 ngày 8/12 - 11/12. Sự kiện đưa ra khẩu hiệu "Đa sân khấu - Đa thể loại âm nhạc - Đa sắc tộc".

Theo đó, Hò dô sẽ có 2 sân khấu tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên cầu Thủ Thiêm 2. Hai khu vực đều có những hoạt động cụ thể để lan tỏa không khí lễ hội. 

Sân khấu Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô là nơi các nghệ sĩ thể hiện nhiều thể loại, phong cách âm nhạc khác nhau thay vì đặt nặng tính thống nhất như những chương trình, lễ hội âm nhạc khác. Tại đây, mỗi nghệ sĩ có set nhạc riêng.

Dàn nghệ sĩ tham gia Hò dô sẽ không đến hát trên nhạc nền thu sẵn hay có ban nhạc thuê hỗ trợ. Họ được yêu cầu chuẩn bị nghiêm túc, có ban nhạc riêng và hát trọn vẹn set nhạc như một liveshow của riêng mình. Đồng nghĩa, nghệ sĩ tham gia Hò dô phải đảm bảo thực lực hát lẫn trình diễn.

"Chúng tôi kỳ vọng Hò dô mang đến không gian lễ hội mà mọi người ở các thế hệ, ngành nghề, trình độ,... đều có thể tận hưởng thể loại âm nhạc yêu thích của mình cũng như tiếp cận, "mở lòng" với những thể loại khác. Tất cả sẽ cùng nhau tạo cảm hứng và cộng hưởng trong một không gian văn hóa đa dạng", Huy Tuấn chia sẻ.

Hình phối cảnh sân khấu Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô 2022 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Yếu tố cuối cùng "đa sắc tộc" thể hiện ở việc Hò dô quy tụ dàn nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ… bên cạnh các nghệ sĩ Việt Nam.

Ngoài Soobin, sự kiện còn có sự tham gia của Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đông Nhi, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited,... với ban nhạc riêng. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho hay: "Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM Hò dô năm 2022 (tên quốc tế HOZO 2022) tiếp nối sự thành công của mùa 2019 ở tầm cao mới về quy mô tổ chức, chất lượng nghệ sĩ biểu diễn lẫn các dịch vụ đặc trưng của lễ hội.

Đây là sự phấn đấu đầy quyết tâm nhằm khẳng định cam kết của thành phố trong việc kiên định theo đuổi chiến lược đầu tư phát triển ngành công nghiệp âm nhạc của TP.HCM, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hóa mới và ghi tên HOZO vào bản đồ âm nhạc thế giới".