Tháng 7 sắp tới, khá nhiều mẫu xe có kế hoạch ra mắt phiên bản mới. Chính vì thế, ngay thời điểm cuối tháng 6, các đại lý phải tranh thủ xả hàng cũ với nhiều mức giảm giá hấp dẫn thu hút khách hàng.

Một trong số đó phải kể đến mẫu xe Ford Everest. Ford Everest thế hệ mới đã ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 1/7. Đó là một phần nguyên nhân, bản cũ đang được điều chỉnh giảm sâu tại các đại lý.

xe-Ford-Everest-ban-cu
Ford Everest đời cũ giảm sâu tới hơn 100 triệu đồng. 

Cụ thể, phiên bản Ford Everest Titanium 4WD giảm tới 110 triệu đồng chưa bao gồm quà tặng. Riêng phiên bản Titanium 4x2 chỉ giảm giá 40 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin từ các đại lý cho biết, số lượng xe Ford Everest đời cũ hiện còn rất ít, khách mua xe thời điểm này sẽ bị giới hạn về màu sắc lựa chọn.

Về phía chính hãng Ford, Everest vẫn nhận ưu đãi 20 triệu đồng theo hình thức giảm phí trước bạ. 

Ford Everest là mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan  2 phiên bản: Titanium 2.0AT 4x2 giá 1,193 tỷ đồng và Titanium 2.0AT 4WD giá 1,412 tỷ đồng. Xe cạnh tranh Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8. 

Cùng với Ford Everest, Honda CR-V hiện cũng được các đại lý tăng dần mức ưu đãi lên đến 120 triệu đồng.

Nhằm chạy doanh số cuối tháng 6, một số đại lý Honda tại miền Bắc đã tung chương trình giảm giá đến 50 triệu tiền mặt và gói phụ kiện trị giá 70 triệu đồng cho khách hàng mua xe Honda CR-V, áp dụng cho tất cả các phiên bản.

xe-Honda-CR-V
Honda CR-V hiện cũng được các đại lý tăng dần mức ưu đãi lên đến 120 triệu đồng.

Trước đó, cũng trong đầu tháng 6, Honda Việt Nam đã đưa ra chính sách ưu đã trị giá 70 triệu đồng kèm quà tặng cho khách mua mẫu xe này.

Giá niêm yết của Honda CR-V hiện cao nhất phân khúc, 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng và 1,118 tỷ đồng.

Ngoài hai mẫu xe nói trên, Subaru Forester hiện là mẫu xe được giảm giá cao nhất thị trường hiện nay với  bản 2.0i-L giảm 254 triệu. Giá xe hạ sâu chỉ còn 899 triệu đồng. Mẫu Subaru Forester bản 2.0i-S EyeSight được giảm giá 200 triệu đồng, kéo giá xe từ 1,288 tỷ đồng về mức 1,088 tỷ đồng. 

 Các mẫu xe khác như VinFast LUX SA2.0, Vinfast Fadil, Isuzu mu-X 2022, Nissan Almera, Toyota Innova, Hondan City giảm giá với mức giảm dao động từ 10-165 triệu đồng.

Thị trường ôtô Việt Nam sắp tới được dự đoán sẽ nóng hơn khi có thêm nhiều mẫu xe mới được ra mắt. Trong đó nhóm xe SUV 7 chỗ sôi động hơn bao giờ hết khi các mẫu xe như Ford Everest 2023, Isuzu Mu-X 2022, Nissan Terra 2022, Kia Sorento PHEV, Toyota Fortuner GR Sport... hiện đã có kế hoạch trình làng trong nửa cuối năm nay. 

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Everest 2023 loạn giá ở đại lýChiếc xe SUV Ford Everest 2023 đang trở thành tâm điểm nóng nhất của thị trường xe mới vài ngày qua. Nhiều dự đoán lo ngại rằng mẫu xe này sẽ bị kênh giá ngay khi mở bán giống như nhiều mẫu xe hot khác trong bối cảnh các nhà sản xuất thiếu linh kiện.