Ngày 9/2, ông Võ Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Thọ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng đã lắp hàng rào chắn tạm thời tại một “điểm đen” trên địa bàn xã, nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông.

Đoạn cua có lượng người và phương tiện lưu thông qua lớn

Theo ghi nhận, hàng rào lốp cao su có lõi thép kéo dài hàng chục mét với mục đích làm “vật cản” để hạn chế va đập. Đây là đoạn đường cua giáp ranh giữa xã Thọ Thành và Đức Thành, nằm trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn thuộc địa bàn huyện Yên Thành.

Nhiều người dân cho biết, đoạn đường có độ cua gấp, vô cùng nguy hiểm, hai bên lại là các kênh thủy lợi. “Điểm đen” này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, như xe máy, ô tô mất lái lao xuống kênh Vách Bắc…

Hàng rào chắn hàng chục mét được dựng tạm thời

Điển hình như gần đây nhất, vào khoảng 1h ngày 22/1 (mùng 1 Tết), hai anh em ruột là C.V.T. (SN 1995) và C.V.H. (SN 2005, trú xóm 4, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) và một người hàng xóm là N.V.L. (SN 1998) đi cùng trên một chiếc xe máy di chuyển trên tuyến đường dọc kênh Vách Bắc.

Khi đến đoạn giáp ranh giữa xã Thọ Thành và Đức Thành (huyện Yên Thành) thì bất ngờ mất lái, lao xuống kênh. Vụ việc khiến cả 3 nạn nhân tử vong. Trong đó, nạn nhân T. mới cưới vợ được 2 tháng, đang làm thôn đội trưởng và bí thư chi đoàn xóm 4, còn anh H. đang học lớp 12; riêng anh L. đã có vợ được 2 người con.

Rào chắn được gia cố bằng thép và lốp cao su tiết diện lớn

Anh Nguyễn Thành Công (SN 1981, trú xã Tân Thành) cho hay: “Đoạn cua này vô cùng nguy hiểm, lưu lượng người và phương tiện đi qua đây rất lớn. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục lâu dài để đảm bảo an toàn giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Phía sau rào chắn là kênh thuỷ lợi sâu, nguy hiểm

“Vị trí này nằm trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn. Hiện, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng dùng sắt, lốp để làm hàng rào chắn tạm thời. Còn về lâu dài thì phải mở rộng, làm gờ giảm tốc, hệ thống chiếu sáng… Việc này, chúng tôi đang cho khảo sát, điều chỉnh thiết kế để trình xin ý kiến của UBND tỉnh…”, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Nguyễn Thanh Hà thông tin.

Việt Hòa