Sững người trước quá khứ đầy tai tiếng và sa đọa của bạn gái

Mấy ngày trước, bạn gái cũ xuất hiện trước cửa nhà tôi. Chiếc áo sơ mi trắng cô ấy mặt trên người bị xé gần hết, mái tóc thì bị cắt ngắn nham nhở...

Mấy ngày trước, bạn gái cũ xuất hiện trước cửa nhà tôi. Chiếc áo sơ mi trắng cô ấy mặt trên người bị xé gần hết, mái tóc thì bị cắt ngắn nham nhở...

Tôi và Diễm nhà ở cạnh nhau nên hai đứa chơi rất thân từ hồi còn bé. Ngày ấy bố mẹ đều phải vất vả đi làm nên chúng tôi cứ gắn bó với nhau như hình với bóng bày hết trò này đến trò khác để chơi. Hết cấp một, cấp hai rồi cấp ba chúng tôi vẫn không rời nhau. Mỗi sáng, tôi đều đợi Diễm trước cổng, trên chiếc xe đạp tôi đèo cô ấy đi học hết ngày này qua ngày khác.

Tình yêu học trò của chúng tôi thật đẹp và nhiều kỉ niệm. Cả hai để mình ướt đẫm trong cơn mưa đầu hạ, hay trốn học lang thang đâu đó. Có lần tôi và Diễm còn ngồi trên bờ đê đợi xem hoàng hôn xuống đẹp đến mức nào. Những buổi học vất vả cùng nhau cho các mùa thi quan trọng. Tất cả những điều ấy khiến tôi cứ luôn tin nó là sợi dây vững chắc níu giữ để chúng tôi không bao giờ xa nhau.

Chúng tôi đều đỗ đại học ở thành phố, tôi học kinh tế còn Diễm học du lịch. Cuối tuần chúng tôi đều dành thời gian cho nhau có khi là nhà trọ của Diễm có khi là cô ấy đến chỗ tôi. Cuộc sống sinh viên nghèo khó làm cho những lần hẹn hò cũng hết sức bình dân. Chỉ là đưa nhau đi ăn vặt hay ngồi ở các quán nước ven đường. Có lẽ như vậy mà Diễm nhanh chóng thay đổi.

Vốn là cô gái xinh đẹp, nói năng hoạt bát, bạn gái tôi thường nhận làm tiếp thị sản phẩm, ham muốn được đổi đời bắt đầu từ đó. Không biết do bạn bè rủ rê hay cô ấy chủ động nhưng khi đang học năm thứ hai Diễm tham gia một chương trình thực tế về người mẫu thời trang. Được chọn vào vòng trong, Diễm chủ động xin bảo lưu kết quả học tập ở trường và rời khỏi nhà trọ. Những việc làm ấy Diễm không bàn trước với tôi cũng như cô ấy ra đi mà không một lời tạm biệt.

bạn gái

Bạn gái tôi thường nhận làm tiếp thị sản phẩm, ham muốn được đổi đời bắt đầu từ đó. (Ảnh minh họa)

Tôi tìm cô ấy suốt một thời gian dài nhưng không gặp. Diễm cũng không hề liên lạc gì với tôi. Cho đến khi tôi tình cờ nhìn thấy bạn gái mình xuất hiện trên trên các trang báo mạng. Tôi ngỡ ngàng khi không còn nhận ra Diễm, cách trang điểm đậm nét, hàng mi cong vút, môi đỏ tươi. Cô ấy quá gợi cảm và bốc lửa trong các bộ trang phục hở hang táo bạo. Chưa hết Diễm còn không ngần ngại cởi bỏ hết trang phục, phô hết thịt da trong các bộ ảnh mà cô thực hiện cùng bạn nam của mình.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, bạn bè tôi còn kháo nhau Diễm đang cặp kè với các đại gia lớn tuổi. Họ liên tục nhìn thấy cô ấy xuất hiện ở các vũ trường nổi tiếng trong thành phố. Họ còn kháo nhau cô ấy sẵn sàng đi khách bất cứ lúc nào nếu được trả giá cao. Diễm có phải là người mẫu thời trang gì đâu, thật ra cô ấy chỉ là một gái gọi cao cấp.

Nửa tin nửa ngờ nhưng thật lòng hình ảnh của bạn gái trong tôi đã vỡ nát. Tôi vô cùng đau khổ và hụt hẫng khi nhận ra tình cảm của mình bao năm dành cho cô ấy thật quá tầm thường. Cô ấy sẵn sàng ném qua một bên để chạy theo những giá trị vật chất. Tôi cố quên cô ấy và vùi đầu vào việc học để tốt nghiệp. Ra trường, tôi xin được việc làm ở một công ty tư nhân, lương khởi điểm chỉ hơn 4 triệu một chút. Dù đôi lúc vẫn nhói đau khi bất chợt nghĩ về cô ấy nhưng tôi cố gạt phắt suy nghĩ ấy.

bạn gái

Nhìn thấy Diễm như vậy tôi cũng rất xúc động, tôi cũng muốn tha thứ và đón nhận cô ấy. (Ảnh minh họa)

Hơn một năm đã qua, tôi chẳng có chút tin tức gì về Diễm, cô ấy cũng chưa hề gọi cho tôi bất kì cuộc điện thoại hay một tin nhắn nào. Nhưng mấy ngày trước tôi thật sự bất ngờ khi cô ấy xuất hiện trước nhà trọ của tôi. Tôi còn ngạc nhiên hơn khi thấy Diễm thật thê thảm. Chiếc áo sơ mi trắng cô ấy mặt trên người bị xé gần hết, mái tóc thì bị cắt ngắn nham nhở. Mặt mũi thì trầy xước thậm chí có chỗ còn có vết máu. Có vẻ như cô ấy vừa mới bị đánh.

Mời Diễm vào nhà, cô ấy nói trong nước mắt. Diễm nói rằng mình giờ đã rất hối hận, cô ấy đã sai lầm khi rời bỏ tôi và không tiếp tục học hành. Cô ấy đã đốt mình trong các thú vui vật chất, đã để mình trượt dài theo cám dỗ đồng tiền. Giờ đây Diễm thấy xấu hổ và ân hận nhiều lắm. Diễm muốn tôi dành cho cô ấy một cơ hội và hãy giúp cô ấy làm lại cuộc đời. Diễm còn nói thêm rằng, lúc nào tôi cũng ở trong tim cô ấy, tôi mới thật sự là người cô ấy yêu, nhưng do bị cám dỗ bởi tiền bạc nên cô ấy đã lựa chọn sai đường. Giờ nếu có tôi đứng ra nói giúp cô ấy, người nhà và bạn bè sẽ không ai dị nghị hay kể lể xấu xa về cô ấy nữa.

Tôi hoang mang và bối rối nhiều lắm. Nhìn thấy Diễm như vậy tôi cũng rất xúc động, tôi cũng muốn tha thứ và đón nhận cô ấy. Vì dù sao chúng tôi cũng đã từng yêu nhau một thời gian rất dài. Nhưng rồi chút ích kỉ trong tôi lại xuất hiện, những gì Diễm đã làm với tôi và với chính bản thân của cô ấy làm tôi lo lắng. 

Liệu rồi cô ấy có bên tôi hay lại tiếp tục chạy theo một cơ hội khác khi có thể? Và những hình ảnh của Diễm trong khoảng thời gian qua có ám ảnh tôi không? Liệu tôi có nên đặt niềm tin vào Diễm như trước đây hay dứt khoát buông tay? Tôi gửi chuyện của mình đến trang dành cho phái đẹp, rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị em.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.