Tại sao mẹ quyết định cho Zin thôi học tại trường mẫu giáo có tiếng tăm ở Hà Nội?

Sau 10 ngày nghỉ ốm tại nhà mà không nhận được bất cứ lời hỏi thăm nào của cả 3 cô giáo phụ trách lớp cũng như nhà trường, mẹ Zin đã quyết định làm thủ tục thôi học cho con trai.

Sau 10 ngày nghỉ ốm tại nhà mà không nhận được bất cứ lời hỏi thăm nào của cả 3 cô giáo phụ trách lớp cũng như nhà trường, mẹ Zin đã quyết định làm thủ tục thôi học cho con trai.

Câu chuyện của phụ huynh Nguyễn Khánh Trà - mẹ bé Nguyễn Khôi Nguyên (22 tháng tuổi, tên thường gọi là Zin) quyết định cho con trai chính thức nghỉ học sau 3 tháng theo học tại trường Flying Fingers School (FFS) - Những ngón tay bay, một trong những trường mẫu giáo tiếng tăm ở Hà Nội.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh bé Zin, chúng tôi đã liên hệ với trường mầm non FFS, tuy nhiên Ban giám hiệu trường từ chối trả lời các thông tin liên quan và cho biết sẽ giải quyết nội bộ với gia đình học sinh. Về phía gia đình, chị Khánh Trà cho biết, đến thời điểm hiện tại, cô hiệu phó trường có liên hệ qua facebook hẹn nói chuyện, còn lại hai bên chưa có cuộc trao đổi trực tiếp nào.

Dưới đây là những lý do mẹ Khánh Trà đưa ra, chúng tôi xin trích đăng những chia sẻ của bà mẹ này:

Chắc hẳn có khá nhiều mẹ sẽ tò mò khi thấy bạn Zin đã chào tạm biệt trường Flying Fingers School (FFS) - Những ngón tay bay. Vậy mà đúng thế, mẹ đã quyết định dừng việc học của Zin tại ngôi trường này được 1 tuần nay. Lý do tại sao?

Cũng như rất nhiều mẹ khác, đến thời điểm sau 15 tháng, mình cũng đã tìm hiểu về một vài trường mẫu giáo xung quanh khu vực để gửi gắm bạn nhỏ. FFS là 1 lựa chọn thuộc top đầu những trường mình nhòm ngó. Đăng ký học từ tháng 3/2016 tới tháng 5/2016, nhờ mối quan hệ của bạn bè chồng mà bạn nhỏ Zin may mắn được nhận lớp Mật Ong. Zin bé bỏng mới đi học nên khóc rất nhiều, mình là 1 người mẹ khá cứng rắn nên dù thời gian chờ đợi bạn bé thích ứng hơi dài (1 tuần đầu khóc lóc đến bị ốm, 1 tuần sau nghỉ ốm, tới tuần thứ 3 thì đã hoà nhập tốt nhưng khóc mỗi sáng đi học), mình vẫn kiên nhẫn chờ bạn bé khóc để hết phần lạ lẫm. Những tưởng đi học vui vẻ là bố mẹ sẽ thấy an tâm. Nhưng thật nhiều chuyện xảy ra cho đến giờ mình mới xâu chuỗi để kể lại.

Trường mầm non NHững ngón tay bay.
Trường mầm non Những ngón tay bay là một trong những trường tiếng tăm ở Hà Nội.

Những bộ quần áo luôn ướt trong balo

Trong 1 tuần đầu đi học, có điều mà mình luôn thắc mắc: Tại sao mỗi khi cầm balo cho con về nhà, quần áo trong đó đều ướt?! Thời gian đó, có cô cũng đã từng nói với bà ngoại Zin khi đi đón về chuyện Zin hay nghịch nước trong giờ, vặn bình nước. Liệu có phải do con nghịch nước, cô không tập trung khiến bạn bị ốm ngay sau tuần đó? Liệu có phải do quần áo con ướt nên các cô đành thay ra và giặt qua cho "ướt đều"?

Trả lời câu hỏi của mình, phòng tuyển sinh nói lý do là ngày nào các cô cũng thay quần áo cho các bạn nhỏ 2-3 lần cho sạch sẽ. Mình mới cho con đi học nên dễ tính xuề xoà, giờ nghĩ lại mới thấy từ sau khi con đi học ngoan thì không còn thấy những bộ quần áo ướt trong balo đó nữa.

Sổ liên lạc được copy-bằng-tay

Mình sẽ không nhớ tới chuyện này nếu như bà ngoại không để ý hỏi han trong 1 lần Zin ốm. Và nếu không có trường hợp này thì mình vẫn cứ tin tưởng vào cái sổ liên lạc tưởng chừng như quan tâm các cháu vô cùng ấy.

Bạn ốm, đương nhiên sẽ không chịu hợp tác trong ăn uống ngủ nghỉ. Bạn không còn thích ăn như mọi ngày, đương nhiên mỗi bữa ăn ít hơn, ngủ cũng ít hơn và hay mè nheo. Lần đó, khi đón bạn, 2 cô trong lớp đều nói với bà bạn rằng bạn không chịu ăn, người mệt lại đi ngoài nhiều. Đi làm về nghe bà kể lại, mẹ vội lấy sổ ra ngay để xem thêm thông tin. Nhưng trong đó, ngày đó, vẫn ghi rằng con ăn 3 bữa hết suất, poo 1 lần, ngủ chuẩn giờ tới từng phút 12h10 - 14h20.

Và lật đi lật lại các trang khác, thấy sững sờ với tình hình ăn uống ngủ nghỉ "siêu cấp tuyệt vời" của con mình. Trang nào cũng: Ăn hết suất, ngủ ..., tinh thần thoải mái vui tươi. Không biết có mẹ nào có con thần thánh vậy, chứ con mình không phải là cỗ máy như thế đâu.

Bạn Zin trộm vía vui vẻ ngoan ngoan nhưng cũng hay ốm vặt như bao bạn trẻ khác. Và câu chuyện về lần ốm nặng nhất trong cuộc đời gần 2 năm tuổi của bạn chính là kết luận cho bạn dừng học ngay sau 2 tuần qua.

Trường mầm non Những ngón tay bay

Chuyện về cậu bé "trốn học" 2 tuần

Lần này, công nhận bạn Zin vẫn thật xuất sắc can đảm khi vượt qua trận viêm phế quản lần đầu trong đời mà vẫn cố gắng ăn hết sức, có thể dù rất ít, đêm ngủ vẫn ngủ thật ngoan dù con khó thở và khó chịu trong người. Các lần ốm khác cũng vậy. Duy chỉ có lần ốm này, mẹ xin phép cho con nghỉ học để theo dõi vì thấy có dấu hiệu chán ăn và sốt liên tiếp.

Gửi email cho trường xin nghỉ học từ 24/7 với ý định là nghỉ 3 ngày. Phòng tuyển sinh trả lời với nội dung trường đã nhận được thông tin và báo với nhà ăn cắt cơm cho con.

Tới 27/7, Zin vẫn ốm nên mình có email xin nghỉ tiếp. Mình không nhận được phản hồi từ trường.

2/8, chưa thấy con có dấu hiệu khoẻ trở lại nên mình tiếp tục xin nghỉ. Lần này nhận được email: "Phòng tuyển sinh đã cắt phép cho con. Mong và chúc con mau khoẻ".

Vậy là 10 ngày ốm trôi qua, đây cũng là lần đầu tiên Zin ốm mà nhận được 1 câu chúc con mau khoẻ từ phòng tuyển sinh!!!

Đến lúc này, mình chợt có 1 thắc mắc mà từ ngày cho con đi học không hề để ý tới. Tại sao không hề nhận được 1 sự quan tâm từ phía 3 cô giáo của lớp Mật Ong nơi mình gửi gắm bạn Zin? Con ốm tới lúc mình báo nghỉ là 2 tuần, thật quá dài cho 1 lời hỏi thăm.

Trường mầm non
Chị Khánh Trà đã quyết định cho bé Zin nghỉ học sau 3 tháng theo học tại trường.

Tham khảo các bạn học trường khác. Nhận được các thông tin đều khiến mình bất ngờ hơn về sự tương tác giữa giáo viên - phụ huynh, phụ trách trường - phụ huynh. Có lẽ không 1 giáo viên nào không lo lắng về sức khỏe của các bé.

Vậy cho mình hỏi các cô làm sao vậy??? FFS vẫn nhận được phản hồi tốt về phương pháp giáo dục. Tuy nhiên những cảm xúc mà phụ huynh như mình nhận được về sự quan tâm, về tình cảm cô dành cho bé là không hề sâu sắc.

Do quá thất vọng, mình đến trường xin bảo lưu học cho con định bụng sẽ nghỉ 1 thời gian khoảng 1 tháng để con thật sự khỏe lại. Bạn tuyển sinh vui vẻ đưa mình tờ giấy viết thông tin bảo lưu, cũng không-hề-hỏi-về-tình-hình-sức-khoẻ-của-bé.

Vốn sẵn nóng tính, mình hỏi luôn: Vậy nếu mình muốn xin nghỉ học cho bé thì cần phải làm những thủ tục gì. Không nghĩ ngợi gì thêm, bạn hướng dẫn mình điền thông tin vào đơn xin nghỉ học. Ngắn gọn trong vòng vài nốt nhạc. Cho đến ngày hôm nay là hơn 1 tuần kể từ lúc mình xin nghỉ, cũng không hề có 1 câu nói nào từ phía nhà trường, từ phía cô giáo cho dù có số điện thoại cũng như facebook của nhau.

Liệu có phải FFS là trường mới, thiếu chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng? Hay FFS tự tin rằng mình luôn ở vị trí top, luôn có chỉ tiêu học sinh chờ, có thể chẳng cần quan tâm tới 1 vài đối tượng nhỏ?

Ngày đi họp phụ huynh đầu năm, nhớ lại câu nói của ông Chủ tịch FFS: "Trường chúng tôi tự hào về cơ sở vật chất và chất lượng an ninh tốt nhất Hà Nội". Phụ huynh bỏ ra ít nhất gần 8 triệu/tháng để mua lấy cơ sở vật chất, an ninh học đường. Nhưng còn tình cảm của giáo viên dành cho học sinh, mối quan hệ thân thiết giữa nhà trường và phụ huynh, mình nghĩ kể cả có là 80 triệu cũng không bao giờ mua được. Mà nó phải xuất phát từ trái tim, xuất phát từ tấm lòng mà có lẽ bất kì giáo viên mầm non nào khi bước chân vào sự nghiệp dạy học đều tuân thủ theo 1 nguyên tắc: Đặt trẻ là mối quan tâm hàng đầu.

Theo Trí Thức Trẻ

Là phụ huynh có con nhỏ đang đi học ở các trường mầm non, bạn mong muốn và kỳ vọng gì ở các cô giáo và nhà trường? Nếu ở trường hợp chị Khánh Trà, liệu bạn sẽ để con tiếp tục theo học hay sẽ chuyển con sang trường khác phù hợp với những mong muốn của mình. Hãy cùng chia sẻ ý kiến của bạn ở mục bình luận bên dưới.


bức xúc của phụ huynh

Nuôi Dạy Con

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.