Tại sao trẻ sơ sinh giống bố khi mới chào đời nhưng lớn lên lại giống mẹ? Câu trả lời thật ấm lòng và hài hước

Nhiều bậc cha mẹ sẽ thấy rằng hầu hết trẻ sơ sinh sẽ giống bố hơn khi chúng vừa được sinh ra, và sau đó giống mẹ hơn khi lớn lên. Vậy tại sao lại có sự thay đổi như vậy?

Sau khi em bé chào đời, bên cạnh sức khỏe của bé, người thân còn quan tâm đến việc em bé giống bố hay giống mẹ. Đa số mọi người khi nhìn thấy em bé thường sẽ nói "đứa trẻ rất giống bố"  bất kể bé có thật sự giống cha của mình hay không. Nhưng sau một thời gian, khi đứa trẻ lớn lên, nhiều người lại thấy đứa bé đó giống mẹ nhiều hơn.

Vậy tại sao lại có sự thay đổi như vậy? Câu trả lời dưới đây thật ấm lòng và hài hước.

1. Giải thích hài hước

Bản năng sinh tồn của đứa trẻ

Một số người cho rằng ban đầu đứa trẻ mới sinh giống bố, đây cũng là bản năng tự bảo vệ mình. Trẻ sơ sinh dùng vẻ ngoài của mình để thông báo với cha rằng: Con là con của cha, cha hãy nhận trách nhiệm nuôi nấng con. Để đảm bảo rằng con sẽ không bị cha bỏ rơi. Tất nhiên đây chỉ là lời giải thích hài hước, không có tính khoa học.

Tại sao trẻ sơ sinh giống bố khi mới chào đời nhưng lớn lên lại giống mẹ? Câu trả lời thật ấm lòng và hài hước-1

2. Giải thích ấm áp

Để gia đình hòa thuận

Khi đứa trẻ được sinh ra, mỗi quan hệ mẹ - con đã được thiết lập, bởi vì em bé chắc chắn được sinh ra từ người mẹ, nhưng mối quan hệ giữa cha và con vẫn chưa chắc chắn. Nếu đứa trẻ không giống bố chút nào sẽ dễ khiến ông lo lắng, nghi ngờ không biết đứa bé có phải là con của mình hay không.

Vì mục đích hòa thuận trong gia đình, thông thường, bất kể đứa trẻ trông giống ai sau khi sinh, họ sẽ nói rằng đứa trẻ thực sự giống bố. Điều này không chỉ giúp người cha bớt lo lắng và nghi ngờ mà còn chăm sóc mẹ và dành tình yêu thương cho hai mẹ con nhiều hơn

Tại sao trẻ sơ sinh giống bố khi mới chào đời nhưng lớn lên lại giống mẹ? Câu trả lời thật ấm lòng và hài hước-2

Để lấy lòng mẹ chồng

Đứa trẻ sinh ra giống bố, người hạnh phúc nhất chính là bà nội. Việc em bé giống bố không những khiến mẹ chồng tự hào mà bà sẽ đồng cảm với con dâu hơn về quá trình sinh nở vất vả, từ đó bà nội sẽ chăm sóc con dâu và cháu chu đáo hơn.

3. Giải thích khoa học

Ai cũng biết rằng việc sinh ra một đứa trẻ do hai nhiễm sắc thể quyết định là XX đối với bé gái và XY đối với bé trai. Một trong hai nhiễm sắc thể này đến từ mẹ và nhiễm sắc thể kia đến từ cha. Nếu gen của bố là trội, thì đứa trẻ sẽ giống bố về ngoại hình. Nhưng nếu gen của mẹ trội, đứa trẻ sẽ giống mẹ hơn.

Tại sao trẻ sơ sinh giống bố khi mới chào đời nhưng lớn lên lại giống mẹ? Câu trả lời thật ấm lòng và hài hước-3

Do vậy, theo quan điểm di truyền, xác suất đứa trẻ giống bố và giống mẹ là như nhau, không có chuyện đứa trẻ giống bố trước rồi mới giống mẹ. Đây cũng là một cách giải thích rất khoa học

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.