Thái tử Charles và vợ Camilla có thực sự hạnh phúc sau mối tình đầy thị phi?

(2sao) - Cuộc hôn nhân của Thái tử Charles với bà Camilla có hạnh phúc hay không là điều được dư luận luôn quan tâm.


Nhắc đến Thái tử Anh - Charles, không ai là không nhớ đến mối tình tay ba mà ông đã gây ra, tốn khá nhiều giấy mực hàng chục năm về trước. Bên lề cuộc hôn nhân sóng gió nhất Hoàng gia Anh của cặp đôi Charles - Diana, cái tên Camilla Rosemary cũng được nhắc đến nhiều không kém. Không chỉ bị coi là kẻ thứ 3 xen vào hôn nhân của người thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh mà bất ngờ hơn, Camilla không phải ai xa lạ, chính là tình cũ của Thái tử Charles.






Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall dành nhiều thời gian cho công việc
bên ngoài cùng nhau bởi đó là điều cần thiết để củng cố cuộc hôn nhân của họ


Ai cũng biết, Camilla không phải là một người đàn bà đẹp, vừa không có gu thẩm mỹ, thậm chí ăn vận lại luộm thuộm. Khi còn trẻ, nhan sắc của bà cũng nhàng nhàng không gì nổi bật. Ấy vậy mà "Ông hoàng" tương lai của nước Anh khi gặp bà lần đầu tiên trong trận đấu polo vào năm 1970 lại đem lòng yêu say đắm. Tình yêu đơn phương không được đáp lại, Camilla lập gia đình với ông Andrew Parker Bowles. Chẳng bao lâu, họ lại quay trở lại yêu nhau bất chấp bà Camilla đã có chồng và Thái tử Charles thì chuẩn bị cưới vợ, một cô gái ngây thơ xinh đẹp tên Diana.

Những tưởng mối quan hệ đầy tội lỗi sẽ chấm dứt sau khi Thái tử cưới vợ nhưng, cuộc tình tay ba này như mớ bòng bong ầm ĩ kéo dài suốt mười mấy năm trời, cuối cùng mới chịu chấm dứt sau khi cả 2 đoạn tuyệt với cuộc hôn nhân của mình.



Hoàng gia Anh đăng tải những hình ảnh đáng nhớ của Charles và Camilla
trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới vào năm ngoái

Cuộc tình kéo dài 35 năm của Thái tử Charles và bà Camilla cuối cùng được toại nguyện. Vào ngày 8/4/2005, hôn lễ của họ được tổ chức tại Windsor Town Hall với sự chứng kiến từ Hoàng gia. Được biết, Nữ hoàng Elizabeth II phong cho bà Camilla làm Công tước xứ Cornwall, vị trí xếp sau Công chúa Anne và Công chúa Alexandra. Bà Camilla cũng không được coi là "người phụ nữ số 2 của Hoàng gia" và địa vị này thấp hơn Công nương Diana. Theo tuyên bố của Hoàng gia thì đây là mong muốn của bà Camilla vì bà muốn làm Công tước hơn Công nương.


Nữ hoàng Elizabeth II - người từng coi Camilla là một "người phụ nữ xấu xa"
đã dần chấp nhận sự hiện diện của bà trong gia đình Hoàng gia


Có lẽ, sau nhiều năm tháng, nhìn lại đôi uyên ương vương giả tuy đã nhiều tuổi nhưng thời trẻ, họ đã từng bất chấp mọi áp lực, mọi tai tiếng để đến với nhau. Điều này khiến nhiều người tò mò hơn với cuộc sống hiện tại của họ.

Gần một năm sau đám cưới, việc bà Camilla Parker Bowles trở thành Nữ Công tước vùng Cornwall diễn ra lặng lẽ đến mức dân chúng đã đi đến kết luận rằng: "Người đàn bà có thời bị coi là một trong những người bị căm ghét nhất nước Anh đã mất hết hy vọng trở thành Hoàng hậu trong tương lai".



Camilla từng phải trải qua 1 tuần làm quen với môi trường mới trước khi
bước chân vào Hoàng gia

Tuy nhiên, Camilla dường như thoải mái hơn trong việc làm vợ của một thành viên Hoàng gia. Camilla dần từng bước loại trừ những trở ngại ngăn cản bà. Đầu tiên là quan hệ của bà với công chúng, rồi quan hệ giữa bà với Hoàng gia ngày càng được cải thiện tốt hơn. Còn với Charles, ông lại có tâm trạng hoàn toàn khác. Ngay cả đến bây giờ, khi đã ở tuổi cao, Charles vẫn còn nhạy cảm trước sự chú ý từ công chúng dù họ đã chuyển mối quan tâm vào thế hệ trẻ của Hoàng gia là cặp đôi William - Kate và dĩ nhiên cả Hoàng tử Harry. Dù vậy, sau nhiều năm trôi qua, ông vẫn chưa được công chúng hoàn toàn chấp nhận vì mối tình tay ba của mình.

Một cận thần của lâu đài Hoàng gia đã nói lên quan điểm về Charles: "Khi Diana qua đời, phản ứng bản năng đầu tiên của ông là một cảm giác tội lỗi khủng khiếp. Nhưng sau đó, Thái tử không còn cảm thấy dằn vặt về cái chết của Công nương nữa bởi vì ông tự an ủi rằng, mình cũng không thể làm được gì vào thời điểm đó. Tất nhiên, ông vẫn hối hận khi chính mình đã đưa Diana vào thế giới của Hoàng gia và cho bà một cuộc sống không thể trở tay kịp".



Thái tử Charles và Camilla trong một chuyến vui chơi tại London

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi tới bà Camilla, Thái tử thổ lộ: "Bà ấy là một phụ nữ chịu lắng nghe và thông cảm với tôi mọi điều". Có thể thấy, với bí quyết này, bà Camilla đã vượt trội hơn hẳn Công nương Diana. Camilla không cần tới sắc đẹp, không cần bỏ công trang điểm má đỏ môi hồng, không cần khoe dáng trong những bộ váy đắt tiền, bà cứ yên lặng, lắng nghe chồng tâm sự là đã đủ chiếm trọn trái tim của chồng.

Nhưng thực tế, Camilla không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy. Đôi khi, bà và Charles không được gặp nhau trong nhiều ngày. Một người bạn của nữ Công tước nói: "Hai người họ phần lớn sống xa nhau. Họ cảm thấy không cần phải dành tất cả thời gian cho nhau. Camilla không phải là một người thiếu thốn tình cảm và đó là lý do tại sao bà giúp ích cho Charles nhiều hơn Công nương Diana".

Trước đây, Camilla từng dằn vặt rằng mình chính là kẻ thứ 3 xen vào giữa Charles và Diana. Tuy nhiên, Thái tử Charles đã phủ nhận kịch liệt: "Em có nghiêm túc mong tôi là Hoàng tử đầu tiên trong lịch sử của xứ Wales không có một người tình?". Dẫu vậy, Charles vẫn biết rằng, tất cả mọi thứ Camilla làm cho ông, từ việc giúp ông tìm lại chính mình, lắng nghe những gì ông nói, an tủi và làm cho ông cười là vì bà yêu ông. Chính vì vậy mà ông càng tôn thờ bà.

Thái tử Charles và Camilla trong tour du lịch mùa hè hàng năm của Hoàng gia

Không thể phủ nhận rằng, dù đã kết hôn hơn một thập kỷ nhưng tình yêu của Thái tử Charles và Công tước Camilla không hề giảm bớt. Camilla xuất hiện như một "tảng đá" cứng rắn, lấy lại sự tỉnh táo trong cuộc sống cuồng loạn của Charles và dâng tặng cho ông thứ tình cảm ông hằng khao khát. Trong một buổi ghi hình, Charles từng nói Camilla là một phần không thể thiếu của cuộc đời ông. Có một điều khá lạ lùng nữa là khi đón nhận một nhân vật "đầy tai tiếng" như Camilla, Hoàng gia Anh lại trở nên yên bình hơn và mối quan hệ với công chúng cũng tốt hơn so với những năm qua. Trật tự trong Hoàng gia được lập lại.


Thái tử xứ Wales và nữ Công tước xứ Cornwall trong chuyến
thăm Colombia và Mexico

Cặp vợ chồng Hoàng gia trong một chuyến đi tới Mỹ

Trước đây, khi phải trả những khoản chi tiêu cho công nương Diana, Thái tử Charles thường hay càu nhàu. Nay thì ông hiếm khi giấu được nụ cười hài lòng và thường tỏ ý tán thưởng trước những kiểu mẫu mà những nhà thiết kế làm riêng cho vợ mình. Từng bị Nữ hoàng chê là có khuôn mặt và cách cư xử "nhàm chán, cũ rích" nên Camilla chuẩn bị cho mình thợ làm đầu, người lo trang phục riêng... đúng với nếp sống xa hoa của một thành viên Hoàng tộc. Nhưng không vì thế được sống xa hoa mà Camilla trở nên tham vọng, Camilla chỉ đơn giản là yêu một người đàn ông là Thái tử Charles. Dần dần, bà cũng tham gia nhiều hơn trong cuộc sống Hoàng gia và chú trọng đến hoạt động từ thiện.

Ngày 9/7/2013: Nhiếp ảnh gia Mario Testino giới thiệu người mẫu kiêm diễn viên
Cara Delevingne với Camilla tại một bữa tiệc được tổ chức bởi Thái tử Charles.
Đây là buổi từ thiện nhằm kêu gọi cứu voi châu Á đang trên bờ tuyệt chủng



Thái tử Charles và Camilla tham dự một buổi tiệc tối vào tối ngày 9/2/2015



Thái tử Charles, Hoàng tử Phillips, Nữ hoàng, Camilla, Hoàng tử William,
Công nương Kate và Hoàng tử nhí George trong một bức ảnh

Thái tử Charles và Camilla trong tour du lịch hàng năm của Hoàng gia

Giờ đây, nữ Công tước có thể xuất hiện huy hoàng bên cạnh Thái tử tại các sự kiện lớn và tự hào khi mình có được vị trí trên ban công Cung điện Buckingham trong các ngày lễ trọng đại của Hoàng gia. Theo điều tra, gần một nửa dân số quốc gia này đã chấp nhận Camilla trở thành Hoàng hậu trong tương lai. Con số này đã tạo nên khoảng cách đáng kể so với tỷ lệ 7% vào năm 2005 - sau khi Charles và Camilla tuyên bố đính hôn.

Còn đối với hai con trai của Thái tử Charles thì họ biết ơn Camilla vì bà đã khiến cho cha họ từ một con người phiền muộn và luôn bị dằn vặt nội tâm cảm thấy hài lòng, hạnh phúc khi ông bước sang tuổi cao. Hai hoàng tử thật sự quan tâm đến cha và hạnh phúc của ông là điều rất quan trọng với mọi người. Chính điều này làm cho Camilla phấn khởi và tin tưởng vào tương lai của bà. Năm 2011, cháu của Camilla từng làm phù dâu trong đám cưới của William và Kate Middleton. Sau đó, nữ Công tước cũng trở thành người cố vấn vô cùng quan trọng trong nhiều hoạt động của Kate.





Sự chấp nhận của Hoàng tử Harry và Hoàng tử William đối với Camilla đã giúp
công chúng có cái nhìn thiện cảm hơn về bà

Kể từ khi về ở với nhau, cả hai có cuộc hôn nhân viên mãn. Mỗi khi ở bên bà Camilla, Thái tử Charles tỏ ra rất vui vẻ, sôi nổi. Bạn bè thân cận của Charles nói rằng, chưa bao giờ thấy ông hạnh phúc như bây giờ. Thói quen gắt gỏng của ông gần như đã biến mất: "Khi ở bên Camilla, ông ấy luôn luôn cảm thấy thoải mái. Ông thường dựa vào bà trong những lúc khó khăn".

Thiên Bình
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất