- Tiền vệ CLB HN T&T và ĐTVN Phạm Thành Lương rất ấn tượng với lối chơi của 2 ngôi sao đội tuyển Anh Vardy và Rooney. Trong trận đấu rạng sáng ngày mai gặp Iceland, Thành Lương tin rằng cả hai sẽ thăng hoa để giúp tuyển Anh giành vé vào tứ kết.

Trước trận đấu với Iceland, Vardy là cầu thủ đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại và anh chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội tuyển Anh. Thành Lương cho biết anh thích tiền đạo Vardy hơn bởi đây là cầu thủ có tốc độ và đánh hơi bàn thắng rất tốt.

“Tôi rất thích cách chọn vị trí của Vardy. Ở mùa giải vừa qua cầu thủ này ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Leicester City, đóng góp công rất lớn giúp đội bóng nước Anh vô địch. Cá nhân tôi đang chờ đợi màn tỏa sáng của Vardy trong trận đấu rạng sáng mai giữa Anh và Vardy”, Thành Lương chia sẻ.

{keywords}

Thành Lương ấn tượng với vai trò mới của Rooney

Ngoài Vardy, Thành Lương cũng rất ấn tượng với Rooney: “Vai trò của cầu thủ này rất lớn ở đội tuyển Anh. Đặc biệt kinh nghiệm thi đấu so với mặt bằng chung ở đội tuyển Anh năm nay thì Rooney là cầu thủ có trình độ và kinh nghiệm nhất. Rooney luôn thể hiện vai trò rất tốt của một cầu thủ tổ chức trận đấu. Tôi xem Rooney rất thích bởi lối chơi cơ động, cầm nhịp, chuyền nhiều.

Việc chuyển Rooney từ một cầu thủ đá cắm về vị trí tiền vệ tổ chức tấn công không phải bây giờ người xem mới thấy. Cách đây mấy mùa giải khi còn thi đấu ở MU Rooney cũng đã chơi ở vị trí tiền vệ. Bản thân đội tuyển Anh hiện tại không có những cầu thủ đủ trình độ dẫn dắt trận đấu nên việc xếp Rooney ở vị trí hiện tại là rất hợp lý. Ở trận đấu ngày mai, tôi tin Rooney cùng Vardy sẽ tỏa sáng để giúp tuyển Anh đi tiếp”.

Đánh giá về cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Italia, Thành Lương cho biết đội bóng xứ sở bò tót vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng. Gần như tất cả các trận đấu của Tây Ban Nha họ đều chủ động trong cách chơi này.

Trong bóng đá, một đội bóng luôn chủ động chơi với khả năng kiểm soát bóng thì rất khó cho các đối thủ phát huy sức mạnh của mình, bởi họ gần như sẽ phải đi đuổi bóng. Trong đội hình của Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng. Chỉ có một điều mà tôi còn lăn tăn là vị trí tiền đạo cắm của Tây Ban Nha hiện tại là Alvaro Morata đẳng cấp nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu như những cựu tiền đạo như Torres hay David Villa. Đây là những cầu thủ có thể giải quyết trận đấu trong một cơ hội nào đấy”, Thành Lương chia sẻ.

Thành Lương cũng nói về đội tuyển Italia: “Xem Italia thi đấu thấy họ rất khoa học. Bất cứ một giải đấu nào chúng ta không thể đánh giá thấp đội tuyển Italia. Họ thi đấu tinh quái, không ngoan. Italia chơi biết người biết ta, không tự đặt mình ở cửa trên với bất cứ đối thủ nào”.

CLB HN T&T của Thành Lương vừa lọt vào tốp 5, khoảng cách với đội đang dẫn đầu là Hải Phòng được rút ngắn đáng kể, nên cơ hội vô địch vẫn còn nguyên. Chính vì thế, dù ngày hội EURO đang diễn ra nhưng Thành Lương cùng các đồng đội vẫn phải tích cực tập luyện, “thèm” EURO lắm cũng chỉ xem trận đấu sớm.

Đ.N

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (27/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (27/6) và rạng sáng mai (28/6), với 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2016.

Kèo Italia vs Tây Ban Nha: Chỉ 1 bàn là đủ

Sự thận trọng là điều mà Italia và Tây Ban Nha đều hướng đến. Ở Stade de France (23h ngày 27/6), trận đấu sẽ được giải quyết với chỉ 1 bàn thắng.

Anh vs Iceland: Đừng đùa với "ngựa ô"

Được đánh giá cao hơn hẳn Iceland, nhưng chắc chắn tuyển Anh sẽ có cuộc đối đầu không hề dễ dàng với đối thủ "đàn em" đang thi đấu rất ấn tượng tại kỳ Euro lần này.