Thanh niên suýt bị cưa chân vì... cục bông gòn bác sĩ "bỏ quên" sau khi mổ

Mổ lại vết thương anh Hải mới tá hỏa phát hiện cục bông trong vết thương đã mủn, phần thịt xung quanh bị hoại tử.

Sau một thời gian chữa trị vết thương không có kết quả, mổ lại vết thương anh Hải mới tá hỏa phát hiện cục bông trong vết thương đã mủn, phần thịt xung quanh bị hoại tử.

Theo thông tin chia sẻ của chủ tài khoản Facebook Hải A, khoảng 23h ngày 21/4/2016 anh giẫm phải mảnh thủy tinh, do vết thương khá to và sâu, chảy nhiều máu không cầm nên anh được đưa vào bệnh viện Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương.

bác sĩ
Những dòng tâm trạng của bệnh nhân đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội

Theo lời bệnh nhân, tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hà Đông, anh được các bác sỹ trẻ dùng bông và gạc để cầm máu rồi chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để khâu.

Hai hôm sau anh này có đến Bệnh viện để thay băng vết thương, rồi những lần sau thì tự thay ở nhà. Nhưng sau một thời gian vết thương không cải thiện (vết thương vẫn bị chảy dịch), anh A đi khám lại nhưng bác sỹ ở Bệnh viện Hà Đông vẫn yêu cầu anh A về nhà ngâm chân và rửa theo hướng dẫn cộng với tiêm kháng sinh.

bác sĩ
Cục bông được lấy ra từ vết thương của anh A.

Tuy nhiên đến ngày 29/5/2016 do vết thương vẫn chảy khá nhiều dịch nên anh A quyết định lên Bệnh viện 16A Hà Đông để chụp và kiểm tra lại. Khi chụp chiếu xong, bác sỹ vẫn kết luận không có gì bất thường song anh A vẫn yêu cầu bác sỹ mổ kiểm tra vết thương. Điều kinh ngạc là khi mổ ra, bên trong xuất hiện một cục bông băng đã mủn.

Tại đây, các bác sỹ đã nạo toàn bộ sắc tố gây hoại tử ở vết thương của anh A và cảnh báo nếu để thêm một thời gian nữa bệnh nhân có thể phải cưa chân do vết thương nhiễm trùng.

Để kiểm chứng nguồn tin trên, chiều 31/5, chúng tôi đã liên lạc với chủ nhân chia sẻ những dòng tâm trạng trên là anh Nguyễn Hải A (SN 1991, ở Hà Đông).

bác sĩ
Vết thương của anh A trước khi được các bác sĩ phẫu thuật

Bệnh nhân này cho biết, ngay sau khi chia sẻ những thông tin trên mạng xã hội, bác sĩ phẫu thuật và khoa đã tìm đến đề nghị bệnh nhân này gỡ bỏ thông tin trên mạng. Đồng thời e kíp này mong muốn "thỏa thuận" để giải quyết hậu quả.

“Họ tìm đến tôi đề nghị gỡ những bài đăng tải trên mạng và hứa hẹn sẽ thỏa thuận. Tuy nhiên họ chỉ mới nói ‘hời hợt’ vậy rồi thôi”, anh Hải bức xúc cho hay.

Cũng trong chiều 31/5, phóng viên đã liên lạc với đại diện Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để tìm hiểu về sự việc, qua điện thoại đại diện Bệnh viện xác nhận có trường hợp nêu trên và cho biết, hôm nay 1/6 sẽ thông tin cụ thể với PV.

Theo chuyên gia y tế, trường hợp nhân viên y tế để quên "dụng cụ" trong bụng hoặc vết thương bệnh nhân không phải hiếm.

Tuy nhiên, mỗi trường hợp lại có tình huống và hậu quả khác nhau. Một vị bác sĩ lý giải: “Gạc để quên trong vết thương không hẳn là như vậy, mà nó có thể do lúc lấy gạc chèn thấm máu, kẹo díp phải 2 cái nhưng khi rút ra chỉ rút ra một cái. Thao tác này nếu không chú ý sẽ rất dễ dàng bị bỏ qua.. ".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

 Theo Anh Đức / Trí Thức Trẻ

cưa chân

bác sỹ tắc trách


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.