Thấy mùi lạ trong bếp, vừa mở cửa 3 bác cháu bất ngờ bị ngọn lửa thiêu đốt

Khi vừa mở cửa ra, ngọn lửa bao trùm toàn bộ thiêu rụi 3 bác cháu và khiến mọi người trong gia đình hoảng loạn.

Khi vừa mở cửa ra, ngọn lửa bao trùm toàn bộ thiêu rụi 3 bác cháu và khiến mọi người trong gia đình hoảng loạn.

“Ngọn lửa bao trùm toàn bộ và thiêu rụi bác cháu tôi”

Vừa mới ở Viện Bỏng về nhà vì không đủ kinh phí điều trị, anh Vũ Đức Hiển (SN 1970, ở Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị ngọn lửa bao trùm thiêu rụi cả 3 bác cháu đang đứng phía ngoài.

“Tối ngày 19/8, tôi đang ăn cơm thì cháu Nguyễn Văn Hải (17 tuổi, cháu đằng vợ) đi học về. Hải vào nhà và nói rằng trong nhà có mùi gì đó rất hôi.

ha noi: thay mui la trong bep, vua mo cua 3 bac chau bat ngo bi ngon lua thieu dot - 1

Anh Hiển vừa mới ở Viện Bỏng về nhà vì không đủ kinh phí điều trị,

Tôi và cháu Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi, em trai của Hải) ở trên nhà đi xuống bếp kiểm tra, lúc đó cháu Hải đi vào trước để mở cửa chính của bếp. Ra đến sân, tôi cũng mở cửa sổ phía bên hông và bảo người trong nhà bật điện xem sao.

Điện vừa bật, một ngọn lửa bốc lên cuồn cuộn từ trong bếp tràn ra ngoài. Khi đó, tôi vô cùng bất ngờ đẩy cháu Hùng ra, 3 bác cháu cứ thế chạy mà không kịp. Ngọn lửa khiến chúng tôi bị cháy rụi, lúc đó bác cháu tôi chỉ biết kêu cứu thất thanh”, anh Hiển kể lại sự việc.

Theo anh Hiển, sau khi sự việc xảy ra, người nhà lập tức cắt cầu dao điện và nhanh chóng đưa 3 bác cháu đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

“Lúc đầu tôi nghĩ cháy do chập điện, nhưng sau đó người nhà thông báo là do rò khí ga ở bếp”, anh Hiển nói. Người nhà anh Hiển cho hay, bình ga đó vừa được gia đình đổi lúc sáng sớm thì chiều xảy ra sự cố.

ha noi: thay mui la trong bep, vua mo cua 3 bac chau bat ngo bi ngon lua thieu dot - 2

Bếp ga nhà anh Hiển cháy đen thui sau vụ cháy

“Tôi đã gọi điện báo cho đại lý ga, họ đã vào kiểm tra, phối hợp với gia đình đưa người bị nạn đi viện. Chúng tôi nghĩ đây là hỏa hoạn không ai mong muốn nên gia đình đã không báo công an mà tập trung cứu chữa cho chồng tôi và 2 cháu”, chị Đỗ Bích Liên (vợ anh Hiển) chia sẻ.

Hai anh em ước muốn được đến trường từng ngày

Trong vụ hỏa hoạn thương tâm trên, ngoài anh Hiển bị bỏng nặng thì còn có hai người cháu họ với độ bỏng trên 30%.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Thuận (bà ngoại hai cháu) cho biết: “Hai anh em Hùng và Hải chịu thiệt thòi từ nhỏ khi bố mẹ ly dị nhau và phải sống với ông bà ngoại. Giờ lại bị thêm tai nạn này, không biết tương lai của cháu sẽ ra sao. Mẹ của hai cháu đang làm ăn ở miền Nam đã phải gác lại toàn bộ công việc để về chăm sóc con”.

ha noi: thay mui la trong bep, vua mo cua 3 bac chau bat ngo bi ngon lua thieu dot - 3

Mẹ của Hải và Hùng phải nghỉ việc từ trong miền Nam về chăm con.

ha noi: thay mui la trong bep, vua mo cua 3 bac chau bat ngo bi ngon lua thieu dot - 4

Hàng ngày các cháu được bôi nghệ tươi để hạn chế sẹo và để chóng ăn da non.

Nằm bất động tại giường, cháu Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi) chia sẻ: “Lúc đó cháu cố chạy mà không kịp, ngọn lửa bám vào người cháu, đến khi vào trong nhà vẫn còn cháy xanh lét, cháu sợ lắm”.

Theo Hùng, hiện đã gần 1 tháng xảy ra sự việc, nhưng mỗi buổi tối ngủ Hùng luôn ám ảnh bởi ngọn lửa, cùng với đó là những nỗi đau giày vò trên khắp cơ thể.

“Bây giờ cháu chỉ muốn nhanh khỏi, để được đi đến trường thôi. Hôm khai giảng cháu đã không đến được trường rồi, cháu chỉ sợ khi đi học lại sẽ không theo kịp các bạn”, Hùng nói.

Được biết sau 20 ngày điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, gia đình anh Hiển đã phải đóng số tiền hơn 300 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại do kinh tế đã kiệt quệ nên gia đình về nhà tự điều trị.

ha noi: thay mui la trong bep, vua mo cua 3 bac chau bat ngo bi ngon lua thieu dot - 5

Hùng bị nặng nhất ở phần chân, nên giờ vẫn chưa thể đi lại được.

“Ai cũng muốn được điều trị cho khỏi bệnh, nhưng bây giờ chúng tôi hết cửa vay mượn tiền, dân làng cũng đã giúp đỡ hết sức có thể nhưng vẫn không đủ. Do quá túng thiếu nên bác cháu tôi quyết định về nhà tự điều trị, đến đâu hay đến đó”, anh Hiển nói.

Đại diện gia đình cho biết, sau quá trình điều trị tích cực, gia đình đã thanh toán đầy đủ viện phí cho viện. Hiện cả ba bác cháu chuyển sang gia đoạn điều trị duy trì để ghép da, do không đủ kinh phí nên đã đưa cả 3 về nhà.

Liên quan đến sự việc này, phía đại lý ga cho biết đã đến thăm hỏi động viên và đưa người bị nạn đi cấp cứu khi biết sự việc. Đồng thời, phía đại lý đã hỗ trợ tài chính cho gia đình với số tiền 10 triệu đồng. Sự việc cũng đã được báo lên tổng công ty.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bỏng nặng

vụ cháy

rò khí ga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.