Thề cho vợ 30 triệu nếu giảm 10 kg nhưng khi bà xã đạt chuẩn lại “bùng hàng”, ông chồng ấm ức lĩnh hậu quả

Sốt ruột vì vợ tăng cân nhanh hại sức khỏe, ông chồng hứa sẽ thưởng nóng 30 triệu nếu cô giảm được 10 kí lô nhưng cái kết lại thật khó tưởng tượng.

Nếu chỉ đọc đoạn đầu câu chuyện, có lẽ không ít người đã thầm ngưỡng mộ “ông chồng quốc dân” này vì không chỉ thương yêu mà còn rất hào phóng với vợ, ai dè càng về sau càng thấy sai sai khiến cư dân mạng không ngừng tranh luận.

Thề cho vợ 30 triệu nếu giảm 10 kg nhưng khi bà xã đạt chuẩn lại bùng hàng”, ông chồng ấm ức lĩnh hậu quả-1

Nguyên văn câu chuyện qua lời kể ấm ức của ông “chồng ngoan” như sau:

“Có ai vô lý như vợ mình không?

Tiền hàng tháng thì giữ hết, để lại mình 1tr-2tr tiêu vặt hàng tháng. Mình thấy vợ dạo này tăng cân nhiều, mình thì lo cho sức khỏe của vợ, ăn nhiều xong ngủ nghỉ không đúng giờ dễ sinh bệnh, gì đâu mà chỉ trong vòng 3 tháng từ tháng 3 đến tháng 6, tăng 1 mạch 9 cân… Bà bầu có khi chẳng tăng nhanh bằng nên mình nói là trong thời gian giãn cách thì tranh thủ giảm cân đi, cứ 1 cân thì mình tặng cho 3tr. Giảm được 10 cân thanh toán 1 thể.

- Thề đi!

- Thề!

Từ ấy vợ mình ăn uống chế độ, vì nghỉ giãn cách nên có thời gian tập tành, nói chung cũng chăm chỉ, đến nay thì đứng lên cân giảm được gần 10 cân (9,8 kể từ lúc mình thử thách) thì:

- Giảm 10 cân rồi. Sang tay 30 "củ" đi.

Mình mới cười bảo:

- Tháng vợ cho chồng 1tr, lấy đâu ra 30 "củ" mà cho. Thôi giảm cân là tốt rồi, giữ sức khỏe, ăn uống điều độ, quan trọng là như vậy.

- Ơ.

- Ơ cái gì?

- Không nói nhiều, chuyện nào ra chuyện ấy, thề rồi thì phải giữ lời thề.

- Đùa chứ chồng mà có tiền chồng cũng đưa vợ hết chứ chồng giữ làm gì?

Nói đến đây vợ bỏ vào phòng, không nói gì, mình cũng ngồi chơi điện thoại lúc sau ra:

- Anh ra khỏi nhà đi.

- Sao ra?

- Tôi ghét anh, anh ra đi.

- Không ra.

- Không ra thì tôi ra.

- Muốn làm gì thì làm.

Sau đó vào lục tung quần áo các thứ bỏ va li và kéo va li về nhà bố mẹ… chỉ vì mình khuyên giảm cân? Giờ được 1 ngày rồi 2 đứa không liên lạc với nhau. Mình sai chỗ nào chứ? Làm gì có tiền mà cho, phải biết rõ vấn đề là như vậy chứ, có thì cũng cho hết chứ tiếc à. Vô lý đùng đùng!”.

Thề cho vợ 30 triệu nếu giảm 10 kg nhưng khi bà xã đạt chuẩn lại bùng hàng”, ông chồng ấm ức lĩnh hậu quả-2

Theo giãi bày của nhân vật chính thì anh cũng thuộc hàng những ông chồng nhà người ta, ngoan ngoãn và biết nghe lời vợ, bằng chứng là thu nhập hàng tháng anh đều đưa cho vợ giữ hết, chỉ giữ lại 1-2 triệu tiêu vặt. Thế nhưng khi thấy vợ tăng cân quá nhiều, sợ dễ sinh bệnh nên đã mạnh mồm khuyến khích cô giảm cân bằng cách, cứ giảm 1 cân thì tặng 3kg và giảm được 10kg thì thanh toán 1 thể. 

Khi người vợ này bán tín bán nghi, anh chồng cũng không tiếc lời thề thốt. Ấy vậy mà lúc bà xã chịu khó tập tành giảm được gần 10 cân thật, chủ top lại lật kèo trong vòng 1 nốt nhạc vì lý do liên quan đến vợ: “Tháng vợ cho chồng 1tr, lấy đâu ra 30 "củ" mà cho. Thôi giảm cân là tốt rồi, giữ sức khỏe, ăn uống điều độ, quan trọng là như vậy”.

Tuy rằng thái độ và lời giải thích khá hợp lý nhưng việc hẫng mất khoản thưởng lớn vẫn vẫn khiến cô vợ bực tức nên sinh chuyện. Không chỉ cằn nhằn về cái tội thề thốt mà dám nuốt lời, người vợ này còn đuổi chồng ra khỏi nhà và đỉnh điểm khi anh chồng không chịu đi thì cô tự xách vali bỏ về nhà bố mẹ. Anh chồng rõ ràng là người vi phạm lời hứa nhưng vẫn cho rằng mình không sai, tất cả là vì muốn tốt cho vợ và không có tiền thật nên vô cùng ấm ức, thậm chí lên mạng nói xấu vợ vô lý đùng đùng…

Câu chuyện đã thu hút rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng với những quan điểm khác nhau. Không ít người tỏ ra thông cảm với ông chồng há miệng mắc quai này nhưng cũng có đông đảo Netizen lên tiếng bênh vực người vợ đồng thời chỉ ra cái sai rất sai mà các ông chồng không nên mắc phải:

- "Thí chủ" mắc vào hai tội lớn nhất đối với phụ nữ: chê vợ béo và thất hứa. Trường hợp này nó chưa thả xuống giếng là còn may.

- Cái sai thứ nhất là coi thường vợ, ở đời phàm những cái gì có dính dáng đến tiền thì đừng bao giờ thách thức vợ. Thứ 2 là đã không có tiền còn bày đặt hứa láo, vẫn là tiền, phụ nữ có thể quên mọi thứ nhưng chỉ có tiền là chẳng bao giờ quên và buông tha nhé.

- Đã không có tiền thì đừng thề với hứa, người ta đặt mục tiêu quyết tâm bỏ bao công sức như thế giờ bảo không có thì hụt hẫng chịu thế nào được. Đáng nhẽ ra lúc thấy vợ giảm cân thì cũng phải đi nhặt đồng nát mà dồn tiền chịu chơi. Chơi là phải chịu.

- Nói không giữ lời đã ghét rồi, đầy còn thề với thốt, không làm được thì đừng cho người ta hi vọng, giảm cân khó lắm chứ đùa. Bị dỗi là đúng rồi.

Thề cho vợ 30 triệu nếu giảm 10 kg nhưng khi bà xã đạt chuẩn lại bùng hàng”, ông chồng ấm ức lĩnh hậu quả-3

Bên cạnh đó, một số độc giả cũng gợi ý cho chủ top hướng giải quyết vấn đề, cũng như khuyên chủ top rút kinh nghiệm để lần sau không làm vợ phật ý hay giận dỗi nữa:

- Ông nên khất nợ, đến tháng lương rồi lấy lương trả, không đủ thì xin trả góp, cái chính là vợ nó muốn ông tặng tiền chứ không phải tiền lương ông nộp. Còn không thì xin nó quy ra việc nhà, tiền anh nợ vợ, sai anh làm gì cũng được.

- Trường hợp này thì ông cứ hiên ngang sang nhà ngoại mà xin rước vợ về thôi. Trình bày đàng hoàng với bố mẹ vợ. Có khi lại được cho tiền để rước vợ về đó.

- Quan trọng là câu “muốn làm gì thì làm” kia của anh kìa. Chứ tiền bạc thì vợ anh là người rõ nhất rồi nên sẽ không vì chuyện đó mà giận anh đâu. Nói thật thì anh có đưa 30 củ ra thì chị ấy cũng sẽ giận anh vì anh dấu quỹ đen thôi. Phụ nữ cũng dễ hiểu ấy mà, chỉ là mấy anh không hiểu họ nên thấy họ khó hiểu thôi...


Đây là câu chuyện cá nhân tuy nhiên cũng là lời nhắc nhở hữu ích tới các đức ông chồng nói riêng cũng như tất cả mọi người. Thương yêu, lo lắng cho chồng cho vợ là tốt tuy nhiên chúng ta cũng phải căn cứ tình hình thực tế mà hành xử kẻo há miệng mắc quai, vợ chồng cần có sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau chứ đừng nên ăn nói vô trách nhiệm (muốn làm gì thì làm) như chủ top. Ở đời chẳng ai thích người thất hứa hay thề thốt mà nuốt lời, thế rồi một ngày người bạn mà đời họ vẫn tin yêu hết mực bỗng dưng hành xử kiểu lừa dối, trêu đùa trên nỗ lực của bản thân họ thì họ khó mà tránh khỏi tổn thương và tức giận….  

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.