The Face 2017

'The Face 2017': món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn

Việc sắp xếp giải thưởng theo phương châm "cả làng đều vui" đã khiến giải Á quân cả 2 mùa The Face không còn chút trọng lượng nào.

Tối qua, chung kết The Face 2017 khép lại với loạt phản ứng trái chiều từ dư luận. Điều mà số đông người xem cảm nhận sau gần 2 tiếng chương trình là sự nhạt nhòa, lê thê, mất điểm nhấn trong khâu tổ chức, sắp xếp bố cục chương trình.

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-1
Đêm chung kết The Face 2017 bị khán giả chê nhạt nhòa, lê thê.

Host và 3 huấn luyện viên là "người dưng" trong đêm chung kết

Đảm nhận vai trò host xuyên suốt mùa giải thứ hai, Hữu Vi được mặc định sẽ trở thành người cầm trịch đêm thi quan trọng nhất. Tuy nhiên, không ít khán giả bất ngờ khi nhiệm vụ này lại được Ban tổ chức giao cho cặp MC Quang Bảo - Phí Linh. 

Xuyên suốt 2 tiếng diễn ra đêm thi "chốt hạ", Hữu Vi không thể hiện được bất cứ thế mạnh gì. Sự xuất hiện của nam người mẫu thậm chí còn bị cho là thừa thãi. 
 

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-2
Hữu Vi và bộ 3 huấn luyện viên rất mờ nhạt trong đêm chung kết The Face 2017.

Không hơn Hữu Vi là bao, sự xuất hiện của bộ 3 huấn luyện viên Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy cũng không để lại ấn tượng gì sâu sắc cho khán giả. Ngoài việc nói lên cảm xúc sau một hành trình dài đồng hành cùng êkip và kêu gọi khán giả bình chọn cho thí sinh trong đội, thành phần "cầm cân nảy mực" không đưa ra được bất cứ nhận xét hay đánh giá nào về sự thể hiện của học trò.

Đêm chung kết cũng không có phần cho điểm từ ban giám khảo, trong khi họ mới là những người có chuyên môn cao nhất. Việc kết quả chung cuộc phụ thuộc hoàn toàn vào lượng tin nhắn bình chọn của khán giả được cho là thiếu tính công bằng lẫn chuyên môn cần có. 

Sắp xếp các tiết mục ca nhạc thiếu hợp lý

Mặc dù khâu thiết kế ánh sáng khá ấn tượng, song các phần trình diễn của khách mời và thí sinh lại phá đi không gian đẹp mắt vốn có. Trong một tiết mục ca nhạc, sự xuất hiện đồng thời của ca sĩ, vũ đoàn, huấn luấn viên cùng các học trò trên sàn catwalk khiến chương trình ồn ào như "chợ vỡ".

Thay vì tập trung vào thí sinh, khán giả lại đổ dồn sự chú ý vào ca sĩ - trong khi những nhân vật này chỉ là vai phụ có nhiệm vụ làm nền cho các thí sinh tỏa sáng. Chưa kể ca khúc Yêu là tha thu mà Only C mang đến hoàn toàn không phù hợp với tinh thần catwalk của các người mẫu.  
 

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-3
Only C thể hiện một ca khúc mang thông điệp không liên quan tới chương trình.

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-4
Trong khi đó, sự xuất hiện của Tóc Tiên khiến huấn luyện viên và thí sinh hoàn toàn bị lu mờ.

Điểm trừ cho thử thách thiếu tính sáng tạo 

Trong đêm chung kết, top 4 sẽ phải vượt qua 3 phần thi: Selfie với điện thoại, Ứng xử trước truyền thôngFinal Walk. Trong đó, thử thách Selfie với điện thoại đã quá nhàm chán, từng xuất hiện nhiều lần trong cả hai mùa thi. Thử thách này được xem là PR cho nhãn hàng thay vì giúp các thí sinh thể hiện tài năng một cách thuyết phục nhất.

Ứng xử trước truyền thông là thử thách thú vị nhất, giúp các thí sinh thể hiện bản lĩnh trước báo giới. Tuy nhiên phần thi này lại được ghi hình - biên tập từ trước và chỉ chiếu lại trên màn hình, hoàn toàn đánh mất tính tương tác trực tiếp cần thiết.

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-5
Thử thách selfie với điện thoại đã trở nên nhàm chán. 

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-6
Phần thi Ứng xử hấp dẫn nhất lại được ghi hình, biên tập từ trước đó.

Kết quả mang tính chung chung, không thuyết phục

Với tỷ lệ bình chọn áp đảo lên tới hơn 40%, Tú Hảo là thí sinh giành ngôi vị quán quân chung cuộc. Tuy nhiên, việc BTC trao giải Á quân cho cả 3 thí sinh còn lại là Tường Linh, Đồng Ánh Quỳnh và Trương Mỹ Nhân đã không thuyết phục số đông khán giả truyền hình. 

Việc sắp xếp giải thưởng theo phương châm "cả làng đều vui" đã khiến giải Á quân trong cuộc thi không còn trọng lượng. Nếu chỉ có một quán quân và một á quân, khán giả sẽ nhớ lâu hơn thay vì không thể nhớ nổi ai mang danh hiệu gì. 
 

The Face 2017: món không ngon lại còn khó nuốt vì vướng quá nhiều sạn-7
Sau 2 mùa tổ chức, chương trình The Face có tới... 6 Á quân.
 


Ben
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/the-face-2017-mon-khong-ngon-lai-con-kho-nuot-vi-vuong-qua-nhieu-san-n-131587.html

Tú Hảo The Face 2017 Hoàng Thùy Minh Tú Lan Khuê

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: The Face 2017