Thiếu nữ 17 tuổi bị hoại tử toàn bộ da đầu vì uốn tóc mừng sinh nhật

Cô gái này chọn phương pháp uốn tóc sử dụng hơi được cho là xu hướng mới nhất hiện nay.

Sinh nhật tròn 17 tuổi, H. được mẹ cho đi uốn tóc nhưng do hệ thống ống dẫn nhiệt bị thủng khiến cô bị bỏng da vùng đầu khá sâu và hoại tử gần như toàn bộ da đầu, để lại di chứng nặng nề, tóc không thể mọc lại.

Video: Thiếu nữ 17 tuổi hoại tử da đầu do uốn tóc.

Các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân bị bỏng do uốn tóc. Bệnh nhân là em D.T.T.H. (17 tuổi, ở Hà Nội) bị tổn thương bỏng sâu và hoại tử gần như toàn bộ da đầu.

Thiếu nữ bị bỏng sâu toàn bộ da đầu và có dấu hiệu hoại tử mô - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Trước đó, thiếu nữ này chuẩn bị đón sinh nhật 17 tuổi, được mẹ cho đi uốn tóc. Tại hiệu làm tóc, cô gái lựa chọn phương pháp uốn tóc sử dụng hơi được cho là xu hướng mới nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi đang uốn tóc, hệ thống ống dẫn nhiệt bị thủng rất nhanh. Vừa cắm nguồn điện, em H. đã cảm thấy nóng rát vùng đầu nên kêu với chủ tiệm và người chủ tiệm liền cắt điện ngay.

Em H. thoạt đầu không nghĩ mình bị bỏng nặng vì được chủ tiệm bôi cho loại thuốc gì đó, dặn về nhà bôi tiếp. Tuy nhiên, sau hơn 20 ngày sau tai nạn uốn tóc, khi mẹ bệnh nhân bôi thuốc cho con, ấn nhẹ thấy có mủ ở dưới vết thương chảy ra mới vội vàng đưa con đến Bệnh viện Bỏng quốc gia. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bỏng da vùng đầu và được phẫu thuật cắt hoại tử và ghép da vùng đầu.

Hình ảnh tổn thương sau khi được cắt hoại tử và ghép da tự thân

Theo các bác sĩ, dù kết quả sau ghép da cho bệnh nhân khá tốt, da ghép bám sống tốt nhưng những tổn thương vẫn ảnh hưởng rất nặng nề đến chức năng và thẩm mỹ do để lại sẹo vùng đầu và tóc sẽ không thể mọc. Để khắc phục tình trạng này, bệnh nhân tiếp tục được sử dụng biện pháp giãn da vùng có tóc che phủ dần dần vùng sẹo, nhưng phương pháp này đòi hỏi thời gian và chi phí điều trị.

Các bác sĩ cũng cho biết bỏng da đầu khi đi uốn tóc (bằng hơi, hay hóa chất) là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, trong quá trình uốn tóc, chị em nên ngừng ngay khi thấy có bất kỳ biểu hiện gì bất thường để phát hiện nguyên nhân. Nếu thấy bỏng da, rát da cần phải xem xét da đầu một cách cẩn thận. Trong trường hợp bị bỏng, cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để được chăm sóc kịp thời.

Theo Người lao động


xu hướng làm đẹp

hoại tử

uốn tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.