Thịt vịt kho riềng mẻ thơm ngon đậm đà ăn hoài không ngán

Với công thực làm món thịt vịt kho riềng mẻ, ngon cực phẩm ai cũng thích thú

Nguyên liệu món vịt om riềng mẻ

- Thịt vịt: 1kg thịt xiêm ngon

- Riềng, mẻ, mắm tôm

- Sả, ớt, hành tím

- Bột canh, bột nêm, bột ngọt, tương bần.

Cách làm món vịt om riềng mẻ ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chon những miếng thịt vịt tươi ngon, không nuôi tăng trọng, món thịt vịt mua về dùng muối hạt, rượu trắng và gừng xát bên ngoài da cho sạch mùi hôi, sau đó rửa sạch, để ráo. Bạn cũng có thể dùng chanh hoặc giấm để rửa qua thịt vịt để khử mùi hôi đặc trưng của nó.

Thịt vịt kho riềng mẻ thơm ngon đậm đà ăn hoài không ngán-1
Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy dùng dao sắc chặt vịt thành những miếng vừa phải vừa ăn là được. Việc bạn chặt to quá sẽ khiến cho việc nấu nướng trở nên tốn thời gian hơn.

Bước 3: Ướp thịt vịt. Bạn hãy lấy các gia vị đi kèm như sả đập dập, băm nhỏ, ớt thái nhỏ. Rồi bạn hãy lấy phần thịt vịt đã chặt thành miếng và ướp thịt với riềng đã xay nhỏ, trộn thêm 1 thìa cơm mẻ , 1 thìa cơm mắm tôm , 1 nắm sả băm, 1 quả ớt băm, khoảng 2 thìa cơm tương, thêm 1 thìa cà phê bột canh , khoảng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 chút bột ngọt nếu gia đình nào không ăn bột ngọt thì không cần phải cho. Rồi bạn hãy ướp thịt vịt trong khoảng thời gian 30-45 phút.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho chảo lên bếp và đổ thêm chút dầu ăn rồi bỏ hành vào phi thơm hành tím, rồi cho thịt vịt đã ướp vào xào cho săn lại.

Bước 5: Rồi sau đó bạn hãy cho vào nồi một chút nước xăm xắp mặt vịt, đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa om khoảng 20-30 phút, khi thấy thịt vịt mềm là được.

Thịt vịt kho riềng mẻ thơm ngon đậm đà ăn hoài không ngán-2
Bước 6: Nêm nếm gia vị lại 1 lần nữa cho vừa, sau đó bạn cho ra đĩa ăn nóng với cơm trắng. Sau khi bạn thấy món thịt vịt kho riềng mẻ của mình thành công bạn hoàn toàn có thẻ ăn chung với bún hoặc cơm trắng đều vô cùng hâp dẫn. Với món thịt vịt nấu cùng riềng, mẻ, mắm tôm là những gia vị truyền thống được nhiều người ưa thích. Kết hợp những nguyên liệu này vào thịt vịt, tạo nên 1 món ăn mềm thơm, đậm đà, hương vị thật khó quên.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thit-vit-kho-rieng-me-thom-ngon-dam-da-an-hoai-khong-ngan-search/?id=283124

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.