Đáng tiếc…

Có một chút gì đó không may mắn cho U19 Việt Nam khi ngay ở trận ra quân đã phải đụng chủ nhà U19 Indonesia. Và thực tế, may mắn dường như không đứng về phía thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Ý đồ của U19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U19 Đông Nam Á là tương đối rõ ràng khi chủ động chơi kiểm soát bóng sau đó mới tính đến các phương án áp sát khung thành.

U19 Việt Nam chơi ổn 

Cách chơi này khiến đội chủ nhà khá bất ngờ nên khoảng nửa hiệp đấu đầu tiên những người chơi tốt hơn là U19 Việt Nam thay vì U19 Indonesia như dự đoán trước đó.

Chơi đúng chiến thuật đề ra, các học trò của HLV Đinh Thế Nam tạo ra cơ hội ăn bàn nhiều hơn so với đội chủ nhà. Cái thiếu là sự may mắn, bởi nếu không bị ngoảnh mặt U19 Việt Nam có thể đã sớm mở tỉ số sau một vài tình huống tổ chức tấn công tốt.

Tiếc nuối cho U19 Việt Nam đã không thể thắng được xà ngang hay thủ thành U19 Indonesia nên chấp nhận rời sân với 1 điểm ở ngày ra quân giải U19 Đông Nam Á.

Đáng khen

U19 Việt Nam có thể tiếc vì những cơ hội bỏ lỡ, nhưng suy cho cùng tỉ số hòa cũng phản ánh chính xác cục diện trên sân bởi U19 Indonesia chẳng phải đơn giản, nhất là khi đá tại sào huyệt của đối thủ này.

Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam nhỉnh hơn về số cơ hội rõ ràng, nhưng đổi lại U19 Indonesia cũng có vài pha hãm thành nguy hiểm chẳng kém.

và rất đáng khen khi gặp U19 Indonesia nhỉnh hơn

Dẫu sao U19 Việt Nam xứng đáng nhận những lời khen sau màn trình diễn ở trận ra quân, đặc biệt là bản lĩnh thi đấu trong bối cảnh phải chơi trong bầu không khí ngột ngạt được truyền xuống từ khán đài.

Hàng vạn khán giả Indonesia tạo ra một sức ép lớn cho các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam, nhưng rốt cuộc thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn vượt qua là điều đáng khen đầu tiên.

Điều thứ 2 cần trân trọng trận hòa của U19 Việt Nam nằm ở diễn biến cuối trận, các học trò của HLV Đinh Thế Nam xuống sức, chấn thương… nhưng rốt cuộc vẫn chiến đấu tới giây phút cuối cùng dù nhiều người đứng trên sân chỉ đủ vị trí.

Càng nể hơn khi U19 Indonesia được đầu tư rất lớn lẫn chỉn chu ở giải đấu đang diễn ra trên sân nhà bằng hàng loạt chuyến tập huấn chất lượng cao, trong khi U19 Việt Nam hầu như chỉ tập chay kèm vài trận giao hữu sàng lọc cho tới ngày vào giải.

Thế nên, trận hòa trước U19 Indonesia của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là đáng khen cũng như rất đáng hy vọng cho chặng đường kế tiếp.

Video U19 Việt Nam 0-0 U19 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2022 mới nhất

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2022 mới nhất

Cung cấp lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Indonesia từ ngày 2/7 đến 15/7, đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022: Gặp đội nào tiếp theo?

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022: Gặp đội nào tiếp theo?

Cung cấp lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022, diễn ra tại Indonesia đầy đủ và chính xác.
Bảng xếp hạng giải U19 Đông Nam Á 2022: Myanmar, Lào lên ngôi đầu

Bảng xếp hạng giải U19 Đông Nam Á 2022: Myanmar, Lào lên ngôi đầu

Cập nhật liên tục bảng xếp hạng giải U19 Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 2-15/7 tại Indonesia, liên tục và đầy đủ.