Tôi lấy chồng và phải chịu nhún nhường cô bạn thân sống buông thả của chồng hay sao?

Trước cửa nhà tôi là đôi giày của N. Định kiến của tôi về N đã sẵn không tốt. Vì thế, tôi chạy nhanh vào trong nhà thì thấy...

Trước cửa nhà tôi là đôi giày của N. Định kiến của tôi về N đã sẵn không tốt. Vì thế, tôi chạy nhanh vào trong nhà thì thấy...

>>  "Tình ngay lý gian" vì để mẹ chồng tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu


Từ nhỏ, tôi đã sống ở thành phố. Quê gốc của tôi ở một tỉnh miền biển. Tôi yêu thích cuộc sống tự do đến mức muốn lấy chồng và định cư lâu dài ở đó.

Ngoại hình của tôi không ưa nhìn đối với những người chuộng cái đẹp mềm mại. Làn da ngăm, thân hình khỏe khắn là đặc điểm nổi bật ở tôi. Có lẽ vì vậy mà tôi không tạo cho nam giới cái nhìn thiện cảm.

Ở tuổi xấp xỉ 30 như tôi, nếu chưa lấy chồng mà cũng không có người yêu thì sẽ nghe không ít lời giục giã từ phía bố mẹ. Chưa kể mỗi lần họp mặt họ hàng là thêm cả “rổ” mai mối chỗ này, chỗ kia.

Chẳng ai ngờ, một thời gian ngắn sau, tôi đã có người yêu. Đó là một anh chàng dáng vẻ thư sinh, nhiều tài lẻ. Mẫu người đàn ông như anh được không ít các cô gái để ý. Tuy nhiên, anh nói với tôi, chỉ coi họ là bạn. Chỉ có cô gái đặc biệt như tôi mới làm anh xao lòng.

Chúng tôi đi đến hôn nhân nhanh chóng. Điều này làm cho rất nhiều người ngỡ ngàng. Ngày chúng tôi thành hôn, nhìn ánh mắt những cô gái ấy như muốn “khiêu chiến” với tôi. Trái lại, tôi cảm thấy hãnh diện về mình.

Ngoài hôm đó ra, những ngày khác họ có uống say, có từng ngủ với nhau không? - Ảnh 1.

Đặc biệt, N uống rượu rất giỏi, nghe nói chồng cô ấy cũng phải chào thua. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống ở thời gian đầu của hôn nhân khá êm xuôi. Anh cũng không dám léng phéng với đám bạn “trá hình” kia. Duy chỉ có một cô gái tên N, nghe đâu là bạn thân từ nhỏ của chồng tôi, vẫn hay nhắn tin gọi điện cho anh. Nhưng tôi kiểm tra thấy những tin nhắn đó không có gì khả nghi. Chỉ cần cô ta biết điều, tôi cũng sẽ không can thiệp quá đáng vào các mối quan hệ của chồng.

Một thời gian sau khi chúng tôi kết hôn thì N cũng lấy chồng. Tuy nhiên, do chồng N đi làm ăn xa nên N sống một mình tại căn chung cư rộng rãi. Vì cô đơn nên N rất hay qua chơi với vợ chồng tôi. Đặc biệt, N uống rượu rất giỏi, nghe nói chồng cô ấy cũng phải chào thua.

Mỗi lần N đến, tôi đều tỏ ý hiếu khách. Tôi còn không ngần ngại nói N cứ ngồi chơi còn tôi làm từ đầu đến cuối. Dù ngoài miệng nói thế nhưng tôi vẫn muốn N ra làm cùng mình. Dù sao N cũng là phụ nữ đã có gia đình, không thể vô ý như vậy được.

Dù tôi không ưa N lắm nhưng chưa bao giờ biểu hiện ra ngoài. Cho đến tháng trước, tôi phải đi công tác ở xa. Vì thời gian đi dài một tuần nên tôi rất lo chuyện ăn uống của chồng ở nhà. Tôi dặn dò anh kĩ lưỡng nhưng khi đi vẫn còn băn khoăn.

Vì chuyến công tác kết thúc sớm hơn dự kiến nên tôi về trước hai ngày. Tuy nhiên, tôi không báo cho chồng mà muốn anh bất ngờ. Tự tôi tha lôi hành lý lỉnh kỉnh về đến nhà thì thấy cửa mở hé.

Trước cửa nhà tôi là đôi giày của N. Định kiến của tôi về N đã sẵn không tốt nên tôi chạy nhanh vào trong nhà vì nghi ngờ N léng phéng với chồng tôi lúc tôi đi vắng. Nhưng vừa vào phòng khách, tôi giật mình khi thấy đó không khác gì bãi chiến trường. Thức ăn vương vãi trên bàn và ghế, chai rượu và bia nằm lăn lóc trên sàn nhà. Quần áo của chồng tôi vứt lung tung không khác gì giẻ lau. N nằm sấp ngủ say trên chiếc sô pha, còn chồng tôi cũng ngáy o o trên giường trong phòng ngủ. Anh mặc độc một chiếc quần đùi, đó là thói quen khi đi ngủ của anh.

Ngoài hôm đó ra, những ngày khác họ có uống say, có từng ngủ với nhau không? - Ảnh 2.

Chồng tôi vẫn rào đón rằng tôi nên thông cảm cho tính cách của N. (Ảnh minh họa)

Tôi cố nén tức giận, gọi hai người đó dậy. N ngơ ngác một hồi rôi kêu đói. Cô ta mở tủ lạnh nhà tôi lấy đồ rồi ăn ngấu nghiến, sau đó cầm luôn túi cua biển tôi mua và chào ra về. Lúc ra đến cửa còn không quên chê tửu lượng của chồng tôi kém.

Tôi nổi giận đùng đùng, lườm chồng. Anh ngạc nhiên vì tôi về sớm hơn thông báo. Ngay lúc đó, tôi mắng anh thậm tệ. Quả thật tôi không ngờ anh ham chơi vô độ như vậy. Thậm chí, tôi không ngần ngại nói N vô ý, không biết chừng mực. Nhà chỉ có một nam một nữ, lại còn uống bia say, ai biết được có xảy ra chuyện gì hay không. Nhưng chồng tôi một mực bênh N, nói cô ấy là bạn thân của anh, anh hiểu tính N và hai người họ vì sống thoải mái nên mới chơi cùng nhau được đến bây giờ.

Chúng tôi càng tranh cãi càng to tiếng. Anh biết mình sai nên nhịn nhường xin lỗi tôi. Thế nhưng, chồng tôi vẫn rào đón rằng tôi nên thông cảm cho tính cách của N.

Tôi cảm thấy thật nực cười. Tôi lấy chồng mà còn phải nhún nhường cả cô bạn thân của chồng hay sao? Rốt cuộc ngoài hôm đó ra, những hôm khác họ có uống bia say, có từng ngủ với nhau không? Tôi rối trí và nhiều suy nghĩ quá mọi người ạ.

Theo Thời đại

lấy chồng

sống buông thả

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.