triết lý giáo dục

tin tức về triết lý giáo dục mới nhất

Những "điểm giao" bất ngờ giữa xe buýt và giáo dụcicon
Góc phụ huynh09/01/20190

Những "điểm giao" bất ngờ giữa xe buýt và giáo dục

Những kẻ khôn vặt khác cũng đừng dại dột nghĩ rằng khi xe buýt đông, mình chen tốt kiếm được một chỗ ngồi là yên tâm ngủ chờ đến bến

 
Lấy gì đảm bảo những ‘vụ 231 cái tát’ không tái diễn?icon

Lấy gì đảm bảo những ‘vụ 231 cái tát’ không tái diễn?

Thông tin đa chiều
28/11/2018

Chừng nào còn lúng túng trong việc xác định giá trị nền tảng của nền giáo dục và nhà trường, chừng đó tư duy “cỗ máy hành chính” cùng các nguyên tắc kỷ luật cưỡng ép sẽ còn chi phối hành vi giáo dục.

Cái tát và triết lý giáo dụcicon

Cái tát và triết lý giáo dục

Tiêu điểm
27/11/2018

Tôi cho rằng, xứng đáng ban bố trình trạng khẩn cấp cho tình trạng giáo dục Việt Nam hiện nay.

Chúng ta sẽ trở thành những con người 'dân tộc” hay “toàn cầu”?icon

Chúng ta sẽ trở thành những con người 'dân tộc” hay “toàn cầu”?

Thông tin đa chiều
21/11/2018

Hiện nay chúng ta có thể thống nhất với nhau một nhận định chung: Nền giáo dục đang lạc hậu, chưa đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Giáo dục Việt Nam: Cần hướng thiện, thành nhân và kiến quốcicon

Giáo dục Việt Nam: Cần hướng thiện, thành nhân và kiến quốc

Người thầy
16/11/2018

Chất liệu chính của một triết lý giáo dục là sự hướng thiện con người đi cùng với suy tư, trăn trở về trách nhiệm của bản thân trước vận mệnh thịnh, suy của đất nước.

Sách Công nghệ giáo dục: Câu hỏi thẳng gửi giáo sư Hồ Ngọc Đạiicon

Sách Công nghệ giáo dục: Câu hỏi thẳng gửi giáo sư Hồ Ngọc Đại

Thông tin đa chiều
14/09/2018

“Tôi hoàn toàn ủng hộ cách dạy tiếng Việt một cách khoa học, đi vào bản chất, dạy ngữ âm trước, dạy ngữ nghĩa, ghép vần, ngữ pháp, văn phạm sau.”

Gian lận thi cử: ‘Trảm’ ông Lương này ‘mọc’ ông Lương khác nếu…icon

Gian lận thi cử: ‘Trảm’ ông Lương này ‘mọc’ ông Lương khác nếu…

Tiêu điểm
22/07/2018

Giáo dục và cải cách giáo dục ở Việt Nam cần phải đi vào thực chất và chỉ có cách đó mới ngăn ngừa được gian trá. 

Giáo dục "mở" thực chất là dân chủ và tự doicon

Giáo dục "mở" thực chất là dân chủ và tự do

Người thầy
20/05/2018

Định hướng “mở” hay “tính mở” trong giáo dục thực chất là sự đề cập đến hai nguyên lý rất cơ bản của một nền giáo dục hiện đại và hiệu quả: Dân chủ và tự do.

Những nhầm lẫn về giáo dục ở Việt Namicon

Những nhầm lẫn về giáo dục ở Việt Nam

Người thầy
01/10/2017
Có khá nhiều mâu thuẫn và cả những nhầm lẫn, thậm chí ngộ nhận trong giáo dục ở Việt Nam 
"Đừng bắt triết lý giáo dục phải ôm tất cả"icon

"Đừng bắt triết lý giáo dục phải ôm tất cả"

Khoa học
26/12/2016
Các số liệu cho thấy không phải cứ cần cù là sẽ phát triển. Muốn phát triển thì điều quan trọng là phải có tư duy sáng tạo. Mà muốn sáng tạo thì phải có bản lĩnh thoát ra khỏi mọi khuôn mẫu.
"Người hiếu học thực sự đi học nhằm để khai trí, đạt thức..."icon

"Người hiếu học thực sự đi học nhằm để khai trí, đạt thức..."

Khoa học
26/12/2016
GS Trần Ngọc Thêm cho rằng "Từ chỗ coi trọng cái bằng mà sinh ra cách học đối phó, học để thi...
GS Trần Ngọc Thêm phản hồi độc giả VietNamNet về ngộ nhận "cần cù, hiếu học"icon

GS Trần Ngọc Thêm phản hồi độc giả VietNamNet về ngộ nhận "cần cù, hiếu học"

Khoa học
26/12/2016
GS Trần Ngọc Thêm đã hồi đáp lại các ý kiến bình luận về cần cù, hiếu học và triết lý giáo dục.
Đã qua thời "con ngoan, trò giỏi"icon

Đã qua thời "con ngoan, trò giỏi"

Khoa học
19/12/2016
GS. Trần Ngọc Thêm cũng chia sẻ những suy nghĩ sâu hơn về giáo dục cũng như những giá trị cần có của cá nhân trong thời kỳ mới.
Giáo dục khai phóng: Triết lý đào tạo phù hợp cho xã hội Việt Namicon

Giáo dục khai phóng: Triết lý đào tạo phù hợp cho xã hội Việt Nam

Tuyển sinh
07/09/2016
Nhiều trường đại học ở Việt Nam đang nghiêng về đào tạo chuyên ngành hẹp cho sinh viên mà không hướng tới trang bị cho sinh viên một tầm nhìn rộng để có thể thích ứng với thời đại "đi biển không có la bàn" hiện nay.
“Đăng ký bản quyền” với thế giới về triết lý giáo dục của Hồ Chí Minhicon

“Đăng ký bản quyền” với thế giới về triết lý giáo dục của Hồ Chí Minh

Giáo dục
17/04/2015
Mới đây, GS Trần Văn Nhung đã tìm được tài liệu cho thấy về cơ bản tư tưởng về giáo dục mà UNESCO khuyến nghị vào năm 1996 đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ra ngay từ tháng 9/1949.