Xem video:

Tình huống nghiêm trọng này vừa xảy ra trưa nay, lúc 11h22p ngày 7/7 tại nút giao thông C, đoạn giao với đường Nguyễn Thị Định, Quận 2, TP.HCM. 

Người phụ nữ đi xe máy và chiếc xe tải cùng song song rẽ phải hướng về phía KCN Cát Lái 2. Tuy nhiên, người phụ nữ đã thiếu quan sát khi đi quá sát xe tải dẫn tới rơi vào điểm mù của lái xe tải. Chiếc xe tải cồng kềnh vào cua khá nhanh khiến lái xe không thể phát hiện ra người phụ nữ do bị khuất tầm nhìn.

Hậu quả, cả xe máy và nạn nhân bị cuốn vào gầm xe tải và bị rê đi một đoạn. Người phụ nữ bị thương rất nặng, sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu.

Điểm mù của ô tô là những khoảng không gian mà người lái không thể thấy được dù quan sát trực tiếp hay quan sát qua gương chiếu hậu. Xe có kích thước lớn, gầm càng cao thì điểm mù phía trước này càng lớn. 

Đây là yếu tố rất nguy hiểm, gây nhiều khó khăn cho người lái khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường, nhất là trong các tình huống cần chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu, lùi đỗ…  Do đó, nhiều tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra khi xe máy đi vào điểm mù của lái xe ô tô tải, xe container. 

Mạnh Dũng (nguồn Gia Luận)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!