Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch Covid-19, FIFA đã xác nhận giải thưởng thường niên của bóng đá thế giới nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất trong năm, vẫn được tiến hành dưới hình thức trực tuyến. Khán giả Việt có thể theo dõi lễ trao giải với bình luận tiếng Việt trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

Theo chủ tịch Gianni Infantino, FIFA The Best được thành lập nhằm ghi nhận công sức đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trên phạm vi toàn cầu. Ông hy vọng bóng đá sẽ càng trở nên hấp dẫn, ý nghĩa hơn với người hâm mộ khi các cầu thủ, HLV xuất sắc nhất được tôn vinh ở sự kiện thường niên này.

{keywords}
 

Khác với Ballon D’Or trao quyền bỏ phiếu cho các nhà báo thể thao chuyên viết lĩnh vực bóng đá và danh sách rút gọn để bỏ phiếu đến 30 ứng viên, đều là nam cầu thủ, thì ở giải The Best, cổ động viên cũng có tiếng nói quan trọng trong việc chọn ra các nam, nữ cầu thủ và HLV xuất sắc nhất trong năm.

Trong đó, 50% số phiếu bầu trao quyền chọn lựa cho HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ hơn 200 cơ quan truyền thông quốc tế, một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ và được cập nhật liên tục trên mạng internet.

Năm nay FIFA sẽ tổ chức trao giải ở 11 hạng mục, bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA cho nam và nữ; HLV xuất sắc nhất của FIFA cho nam và nữ; Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA cho nam và nữ; Đội hình tiêu biểu FIFA Fifpro World11 cho nam và nữ; Giải thưởng FIFA Fair Play; Giải thưởng FIFA Puskás (vua phá lưới); Giải thưởng FIFA cho người hâm mộ.

Ở hạng mục được truyền thông quan tâm nhất - Cầu thủ nam xuất sắc nhất, 11 cái tên được đề cử bao gồm: Thiago Alcantara, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski, Sadio Mane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos, Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Top 3 đề cử cuối cùng bao gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski.

{keywords}
 

Ngoài ra, đại diện Truyền hình FPT cũng cho biết, lễ trao giải Globe Soccer Awards 2020 diễn ra tại Dubai vào ngày 27/12/2020 cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT.

Với mong muốn mang đến một thế giới thể thao đa dạng cho người hâm mộ thể thao nói chung và khách hàng của mình nói riêng, Truyền hình FPT đã và đang sở hữu bản quyền nhiều giải thể thao hấp dẫn như: Giải Bóng đá vô địch quốc gia Ý Serie A, Giải Bóng rổ vô địch châu Âu - Euroleague, cũng như nhiều giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC trong 4 năm (2021 - 2024).

Ngọc Minh