Toàn văn phát biểu của Ông Lê Hoài Trung

Công tác đối ngoại Đảng góp phần giữ vững môi trường hòa bình, nâng cao vị thế đất nước

Đại hội XIII của Đảng đã chỉ rõ, đối ngoại phải giữ vai trò tiên phong trong tạo dựng và gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, trong huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước.

Đối ngoại đảng năm 2021 phát huy hiệu quả đường lối đối ngoại Đại hội XIII, góp phần nâng cao vị thế và tiềm lực mới của đất nước

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã có bài viết "Đối ngoại đảng năm 2021 phát huy hiệu quả đường lối đối ngoại Đại hội XIII, góp phần nâng cao vị thế và tiềm lực mới của đất nước".

Tạo sự thống nhất trong nhận thức, quán triệt đường lối trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến diễn ra vào ngày 14/12, tại Thủ đô Hà Nội.

Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đất nước đổi mới, phát triển

Trả lời phỏng vấn báo chí, sáng 30/1, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết dự thảo văn kiện Đại hội nhấn mạnh nhiệm vụ đối ngoại phải phát huy vai trò tiên phong trong tạo dựng và gìn giữ môi trường hoà bình...

Ý nghĩa quan trọng của Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia

Thứ trưởng Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn sau Lễ trao đổi Văn kiện Phê chuẩn Hiệp ước bổ sung 2019 và Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn về Luật Thỏa thuận quốc tế

Ngày 13/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thoả thuận quốc tế. Ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng ban soạn thảo Luật Thoả thuận quốc tế đã trả lời báo chí.

Việt Nam nỗ lực bảo đảm quyền con người

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhân quyền thế giới 10/12, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn về thành tựu của Việt Nam trong việc thúc đẩy quyền con người và những đóng góp của công tác đối ngoại về quyền con người.

Việt Nam có vị trí rất đặc biệt trong trái tim của cộng đồng quốc tế

Việt Nam đã chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Việt Nam nhận được số phiếu cao gần như tuyệt đối 192/193 phiếu. 

Việt Nam sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai

“Cho đến nay, có thể nói về cơ bản các công việc chuẩn bị đã triển khai theo đúng tiến độ và hai nước Mỹ - Triều Tiên đều đánh giá cao, cảm ơn công tác chuẩn bị của Việt Nam”.

Việt Nam đề cao pháp quyền ở cấp độ quốc tế và quốc gia

Việt Nam vừa được bầu là thành viên Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế của Liên hợp quốc (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2019-2025. Đây là thành tựu quan trọng về ngoại giao đa phương của Việt Nam, một tin vui trước thềm năm mới sắp tới. 

'Nhật Bản sẵn sàng hợp tác vì sự phát triển bền vững của Việt Nam'

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến công tác tới Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Công tác biên giới lãnh thổ năm 2017 và phương hướng năm 2018

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia Lê Hoài Trung đã có buổi trả lời phỏng vấn về công tác biên giới lãnh thổ năm 2017 và phương hướng năm 2018.

Tiềm năng hợp tác về kinh tế thương mại Việt - Trung rất lớn

Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, ngoài sự hỗ trợ thì sự chủ động của các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với phía Quảng Đông rất quan trọng.

Kiện toàn công tác ngoại vụ địa phương để “đón đầu” hội nhập kinh tế

Bộ Ngoại giao cùng với các địa phương sẽ xây dựng các chiến lược, kế hoạch liên quan đến hội nhập quốc tế phù hợp với nhu cầu của từng địa phương.

ASEAN đang đứng trước cơ hội và thách thức

Ông Trung khẳng định, duy trì hòa bình và ổn định, an ninh hợp tác ở Biển Đông là vì lợi ích chung của tất cả các nước ASEAN và cả cộng đồng quốc tế.

Phát huy vai trò của ASEAN trong những vấn đề có tính chất vĩ mô

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn báo chí về nội dung Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN (SOM) và các cuộc họp trù bị khác.