HLV Roberto Martinez thừa nhận, tuyển Bỉ xảy ra lục đục nội bộ sau thất bại 0-2 trước Maroc khiến họ đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại World Cup 2022.

Các cầu thủ Bỉ mâu thuẫn, đổ lỗi lẫn nhau

Ông bào chữa rằng, đó cũng là điều bình thường khi các cầu thủ đã gắn kết với nhau thời gian dài, như một gia đình. Và gia đình thì có lúc căng thẳng. Nếu không, chẳng khác nào là vô cảm.

Bỉ tưởng có thể sớm giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 bằng một chiến thắng trước Maroc sau khi đảm bảo 3 điểm ngày ra quân trong trận gặp Canada (1-0).

Tuy nhiên, họ đã nhận kết quả ngược lại – thua 0-2 Maroc. Và với việc Croatia đè bẹp Canada 4-1, họ đối diện nguy cơ bị loại sớm trên đất Qatar.

Trong lượt cuối bảng F, Bỉ buộc phải thắng Croatia mới đảm bảo suất vé vòng 16 đội, do đang xếp thứ 3 với 3 điểm, trong khi Croatia và Maroc cùng 4 điểm.

Các tin tức cho hay, nội bộ Bỉ đang lục đục nghiêm trọng, với Jan Vertonghen và Eden Hazard chỉ trích lẫn nhau trong cuộc họp báo.

Đặc biệt, Kevin de Bruyne bị đồng đội mỉa mai sau tuyên bố, Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup 2022 bởi “đội hình quá già”. Theo tiền vệ Man City, cơ hội vàng của Bỉ đến từ 4 năm trước và đội hình ấy đang già đi ở World Cup năm nay.

Vertonghen nhắm vào De Bruyne sau tuyên bố Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup 2022 vì đội hình đã quá già

Vertonghen bực bội sau thất bại: “Bỉ đã để thủng lưới 2 bàn theo cách giống hệt nhau. Đáng ra chúng tôi không nên để nó xảy ra.

Tôi không nghĩ chúng tôi đã tạo ra bất cứ cơ hội nào, có điều gì đó đã sai ở đây?

Chúng tôi chắc chơi dở vì quá già, chắc là vậy rồi nhỉ?”.

Đồng đội cũ ở Man City, Pablo Zabaleta chê trách De Bruyne về phát ngôn không nên có.

“Khi bạn có một số cầu thủ giỏi nhất trong đội mà lại nói rằng: chúng tôi không có cơ hội vô địch World Cup kỳ này vì đội hình quá già, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tâm lý của đội.

Chúng ta không thấy đam mê, không chiến đấu, không năng lượng, không gì cả ở tuyển Bỉ. Thật buồn khi thấy họ không chiến đấu vì đất nước mình”.

Trận Bỉ vs Croatia diễn ra lúc 22h ngày 1/12, cùng giờ cặp đấu Canada vs Maroc.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!