Sáng 4/8, BTC giải U19 Quốc tế đã tổ chức họp báo ra mắt giải tại Bình Dương. Giải đấu năm nay có 4 đội tham dự gồm U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, U19 Malaysia và U19 Myanmar.

Theo thể thức thi đấu, bốn đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh chung kết và 2 đội xếp thứ ba và tư tranh HCĐ.

Về giải thưởng, đội vô địch sẽ nhận cúp, cờ và số tiền thưởng 10 ngàn USD. Đội xếp thứ nhì nhận 6 ngàn USD và hạng ba nhận 4 ngàn USD, riêng đội đoạt giải phong cách nhận 2 ngàn USD. 

Các HLV đều thể hiện quyết tâm giành chức vô địch tại giải U19 quốc tế diễn ra tại Bình Dương

Bên cạch đó, các giải thưởng cá nhân như Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải.

Riêng cầu thủ xuất sắc từng trận đấu và cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu nhận 100 USD.

Phát biểu trước giải đấu, HLV Salvador Garcia thể hiện tham vọng cao khi mang đến Việt Nam lực lượng mạnh như hậu vệ Thawatchai Inprakon, Theekawin Chansri, tiền vệ Thanawat Saipetch, Kroekpong Abram bên cạnh 8 sự bổ sung chất lượng cao hòng đánh bại U19 chủ nhà sau khi từng dể thua ở giải Đông Nam Á 2022.

Trong khi đó HLV Đinh Thế Nam của U19 Việt Nam cho biết đây là giải đấu quan trọng để đội nhà hoàn thiện đội hình cho vòng loại U20 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Tuy nhiên, với tư cách chủ nhà U19 Việt Nam cũng đang rất quyết tâm để giành chức vô địch trên sân nhà cũng như tạo đà cho các giải đấu tiếp theo.

Với nhà ĐKVĐ U19 Malaysia hay U19 Myanmar, việc được tham dự giải đấu này sẽ là cơ hội cho 2 đại diện ở Đông Nam Á chuẩn bị tốt nhất để bước vào vòng loại U20 châu Á…

Theo lịch, trận đầu tiên U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar vào lúc 18h30 ngày 5/8, trước đó sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa U19 Thái Lan và U19 Malaysia.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế 2022Cung cấp lịch thi đấu giải U19 Quốc tế có sự góp mặt của U19 Việt Nam, được tổ chức tại Bình Dương, từ ngày 5/8 đến 11/8.