Một chiến thắng trước U23 Philippines sẽ đưa các học trò của HLV Park Hang Seo mở toang cánh cửa vào bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam nỗ lực tìm mọi cách để ghi bàn vào lưới Philippines nhưng bất thành

Tuy nhiên, như lời tuyên bố của đội khách, họ sẽ gây khó dễ cho đội chủ nhà. Và thực tế, dù chiếm lĩnh thế trận, chơi áp đảo nhưng U23 Việt Nam vẫn thiếu chút sắc bén cần thiết nhất ở khâu cuối cùng: bàn thắng.

Việc trời mưa làm ảnh hưởng đến mặt sân, nhưng đó là cảnh chung của cả 2 đội và việc các chân sút Việt Nam bất lực trước cầu môn đối thủ không phải vì nguyên do ấy.

Tinh thần cổ vũ thật tuyệt vời từ các cầu thủ thứ 12

Đội bóng áo đỏ đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước U23 Indonesia, đối thủ mà chúng ta có lịch sử đối đầu vượt trội ở lứa tuổi này. Ra quân suôn sẻ giúp các chàng trai áo đỏ lên tinh thần, nhưng Philippines là một đối thủ khác, một đối thủ có chất châu Âu trong đó.

Trước khi bước vào đấu Việt Nam, người Philippines cũng lấy chiến thắng đậm 4-0 trước Timo Leste làm liều doping tinh thần bởi xác định đấu chủ nhà là trận chiến khó nhất vòng bảng.

Hơn nữa, kết quả đấu Việt Nam hôm nay cũng sẽ mang tính quyết định đến cơ hội giành vé bán kết của họ. Thế nên, toàn đội hạ quyết tâm rất cao như tuyên bố của đội trưởng U23 Philippines với truyền thông nước nhà.

Nỗi thất vọng của Tiến Linh khi không thể xuyên thủng lưới đối phương

Trong khi đó, đấu với Philippines, HLV Park Hang Seo đã có 3 điều chỉnh so với đội hình xuất phát ở trận gặp Indonesia vì các lý do khác nhau. Và trong thế trận giằng co không thể tạo đột biến ra bàn thắng, ông đã liên tục có những điều chỉnh về con người sau giờ giải lao.

Tuy nhiên, điều tất cả các cầu thủ Việt Nam tìm kiếm, tất cả chúng ta mong đợi là bàn thắng, đã không đến. Hòa không bàn thắng với Philippines, Việt Nam vẫn tạm xếp thứ 2 sau 2 lượt trận, nhưng cơ hội lấy vé đi tiếp là rất cao khi 2 đối thủ còn lại của thầy trò Park Hang Seo là Myanmar và Timo Leste.

Sẽ vui mừng hơn nếu U23 Việt Nam thắng Philippines, mở toang cửa bán kết. Nhưng cú chựng lại trước đối thủ hôm nay, đưa chúng ta đứng ở mặt đất, để các cầu thủ hiểu được đường đến vinh quang không bao giờ là dễ dàng.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 2019 với một thế hệ chín đúng thời điểm, và lãnh nhiệm vụ tiếp nối bảo vệ thành công Vàng cho kỳ Đại hội năm nay là những cái tên mới bên cạnh sự dìu dắt của bộ ba đàn anh – đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức.

Họ cần những thăng hoa và cả va vấp ngoài vòng bảng, trong niềm tin HLV Park Hang Seo đủ sự cao tay để lèo lái U23 Việt Nam tiến sâu và càng đáng sẽ càng hay.

HLV Park Hang Seo biết rất rõ, việc bảo vệ được tấm HCV SEA Games là rất gian nan khi các đối thủ như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia,... đều muốn chiếm lấy!

Hãy cứ tin như thế, vì đây mới là lượt đấu thứ 2, và U23 Việt Nam sẽ còn gặp Myanmar, Timo Leste trước khi có những cuộc chiến nảy lửa khả năng là với người Thái hoặc Malaysia.

Danh hiệu sẽ được trao cho người xứng đáng, những người chiến đấu và nỗ lực không ngừng, thêm một chút vận may như phần thưởng cho điều ấy. Đừng quên, người Thái vừa thua đau Malaysia.

Nhưng cuộc đua vẫn còn chưa đến hồi gay cấn nhất, vậy thì hãy để thầy Park làm việc cùng các học trò của mình, để những bước đi tiếp theo thêm vững chắc…

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines:

Mai Nguyễn

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật toàn bộ lịch thi đấu môn bóng đá tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến 23/5.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.