Quỹ thời gian chuẩn bị của U23 Việt Nam không còn nhiều, vì thế sự chuẩn bị của thầy trò HLV Gong Oh Kyun trước VCK U23 châu Á 2022 rất khẩn trương.

Điều đáng mừng là trong đợt tập huấn tại UAE, nhóm các cầu thủ SEA Games 31 tỏ rõ khả năng bắt nhịp nhanh với ý đồ chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun cũng như hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội quen với cách tập luyện, thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo, vì thế tất cả phải thích nghi với giáo án, chiến thuật mới của HLV Gong, bên cạnh đó là sự ăn ý với những người đồng đội mới.

Nhâm Mạnh Dũng và các cầu thủ dự SEA Games 31 hòa nhập với U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun

Ở buổi tập tối 26/5, HLV Gong Oh Kyun đẩy khối lượng vận động lên rất lớn, với nội dung rèn giũa về cách chơi pressing tầm cao, cách di chuyển, phối hợp và dứt điểm cầu môn trong phạm vi hẹp.

Lối chơi tấn công theo sơ đồ chiến thuật mới được tân HLV trưởng người Hàn Quốc đang áp dụng cho U23 Việt Nam đòi hỏi sự linh hoạt và tính cơ động rất lớn của các cầu thủ. Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát, luân chuyển bóng và dứt điểm nhanh khi có bất kỳ cơ hội nào cũng yếu tố tạo nên sức mạnh của lối chơi này.

Đó cũng là điều mà HLV Gong Oh Kyun cùng các cộng sự trong BHL đang nỗ lực rèn giũa cho các học trò. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ qua từng buổi tập, nền tảng thể lực cũng được duy trì khá tốt, giúp họ nuốt trọn giáo án đề ra.

U23 Việt Nam đẩy cao khối lượng tập luyện

Với những gì đang tập luyện, rõ ràng U23 Việt Nam chuẩn bị nhiều phương án cho giải châu Á sắp tới, trong đó sẵn sàng đá tấn công khi gặp lại Malaysia, Thái Lan. Để giành quyền đi tiếp, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun cần có điểm số tốt nhất trước hai đối thủ cùng khu vực, đồng thời hạn chế bàn thua khi đấu Hàn Quốc.

Ở VCK U23 châu Á 2022, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh được tín nhiệm trao băng đội trưởng. Hai đội phó là thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Đây là lần đầu tiên Việt Anh đeo băng thủ quân U23 Việt Nam. Cầu thủ CLB Hà Nội cũng là đội trưởng đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

Tối 27/5, U23 Việt Nam có thêm buổi tập nữa trước khi bước vào bài test về nhân sự, lối chơi bằng trận giao hữu với U23 UAE, diễn ra vào tối ngày 28/5. Cuộc đọ sức này kín hoàn toàn nhằm đảm bảo sự bí mật về chiến thuật cũng như nhân sự trước VCK U23 châu Á 2022.

Một số hình ảnh U23 Việt Nam:

S.N

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 - Cung cấp lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Việt Nam được tổ chức tại Uzbekistan, vào tháng 6.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam - Cung cấp lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan, từ ngày 1-19/6/2022.