1. Việc có tấm vé vào bán kết sớm môn bóng đá nam SEA Games 31 giúp HLV Park Hang Seo rộng đường tính toán về nhân sự cho U23 Việt Nam trước khi ra sân gặp U23 Timor Leste.

Trái với dự đoán của nhiều người, thuyền trưởng U23 Việt Nam sớm cất các trụ cột là những cầu thủ trên tuổi hoặc bị thẻ (như Thanh Bình) trên băng ghế dự bị và tung đội hình 2 ở trận đấu cuối vòng bảng.

Tính toán này đương nhiên hợp lý khi chiến lược gia người Hàn Quốc cần đảm bảo các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi cho vòng bán kết trong bối cảnh U23 Timor Leste bị đánh giá rất thấp sau những gì đã thể hiện.

Đội hình 2 là đủ thắng U23 Timor Leste cũng như giúp những cầu thủ thường xuyên dự bị có cơ hội thi đấu là điều mà HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ nghĩ đến một cách chắc chắn.

U23 Việt Nam dù thắng

2. Việc HLV Park Hang Seo tung đội hình 2 vào sân cho trận đấu gặp U23 Timor Leste sẽ trục trặc, không “mượt” là điều dễ thấy.

Thế nhưng ít ai nghĩ rằng U23 Việt Nam lại tệ đến thế khi vắng những Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Thanh Bình... trong đội hình xuất phát khi đấu U23 Timor Leste.

Cả một hiệp đấu đầu tiên các học trò của HLV Park Hang Seo bế tắc trước khung thành của U23 Timor Leste là một chuyện đằng này U23 Việt Nam còn có thời điểm để đối thủ “vờn” chẳng khác gì đá với một đội mạnh hơn.

nhưng có quá nhiều vấn đề

Khoảng vài phút cuối hiệp 1 thực sự là thế khi U23 Timor Leste cầm bóng với cả vài chục đường chuyền trong khi U23 Việt Nam bất lực chạy theo, phạm lỗi hoặc cố gắng phong toả nhằm không để đối thủ vượt qua trung tuyến.

3. Những gì nhìn thấy ở U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu với U23 Timor Leste (dù thắng như dự kiến) thực sự khiến người hâm mộ lo lắng cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 của đội nhà khi vắng 3 cầu thủ trên tuổi.

Nói thế chẳng có nghĩa U23 Việt Nam chơi hay hơn khi đủ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sau những gì cũng đã thấy ở các trận trước đó, nhưng ít ra cũng bớt đi khá nhiều âu lo nếu bộ ba “xe, pháo, mã” đứng trên sân.

để muốn lấy vàng SEA Games khó mà không chờ vào Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức

Có Hùng Dũng, Hoàng Đức ở giữa sân U23 Việt Nam đảm bảo được khả năng kiểm soát bóng, thế trận, phía trên Tiến Linh đủ là mối hiểm hoạ khiến đối thủ không thể đẩy qúa cao đội hình trong mỗi lần tổ chức phản công.

Vậy nên mới bảo, nhìn U23 Việt Nam rối và vô định khi vắng 3 cầu thủ trên tuổi hay một vài vị trí chủ lực mới thấy rằng dù tấm HCV SEA Games 31 chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo 1/3 chặng đường nữa nhưng thực sự căng.

Mai Anh