Đã có nhiều tranh luận về việc Premier League hay các giải như La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1,... sẽ giải quyết phần còn lại của mùa giải này như thế nào, sau khi buộc phải tạm hoãn các sự kiện thể thao và giải bóng đá trên châu lục vì đại dịch Covid-19 bùng phát.

{keywords}
Các giải thể thao, bóng đá ở châu Âu đều bị tạm hoãn vì dịch Covid-19

Hiện tại, hầu hết các giải dự kiến trở lại trong tháng 4, nhưng không loại trừ khả năng rất cao, thời gian sẽ tiếp tục được đẩy lên xa hơn. Như vậy, các giải đấu này khó mà hoàn tất trước khi Euro 2020 diễn ra theo lịch ban đầu (từ 13/6).

Có những ý kiến đưa ra, hủy các giải đấu năm nay, nhưng điều này cũng vấp phải không ít vấn đề, với các đội có cơ hội lên ngôi vị cao nhất hay lấy suất C1, Europa League hoặc giành quyền thăng hạng…

{keywords}
UEFA xem xét dời EURO 2020 đến tháng 12

Và một giải pháp được cho đơn giản hơn được bàn tới: các giải VĐQG sẽ tiếp tục được hoàn thành nốt cho đến khi có thể và Euro 2020 sẽ lùi lại sang năm sau.

Tuy nhiên, theo Telegraph, UEFA đang xem xét dời lịch tranh tài ngày hội lớn nhất châu Âu 4 năm mới có 1 lần – vào tháng 12, thay vì phải chuyển đến tận 2021.

Quyết định cuối cùng sẽ được UEFA đưa ra, trong cuộc hội nghị thượng đỉnh (được họp qua video conference) vào thứ Ba tới đây.

L.H