Trong video được công bố hôm 21/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong chiến dịch quân sự đang được tiến hành ở vùng Donbass. 

"Các thủy thủ trên một tàu khu trục thuộc Hạm đội Biển Đen đã thực hiện vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu mặt đất được xác định trước (của Ukraine)", Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Video cận cảnh tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu chiến trên Biển Đen được Bộ Quốc phòng Nga công bố

Cũng trong ngày 21/5, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, một số lượng lớn vũ khí nhập từ phương Tây đã bị tên lửa Kalibr phá hủy tại một ga tàu hỏa gần tỉnh Zhytomyr phía tây Ukraine.

"Đây là những vũ khí được chuyển đến từ Mỹ và các nước phương Tây. Chúng sẽ được quân đội Ukraine sử dụng ở Donbass, nơi giao tranh vẫn đang tiếp diễn", ông Konashenkov nói.

Nga nhiều lần cảnh báo rằng, việc phương Tây liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ khiến cuộc xung đột kéo dài thêm. Quân đội Nga cũng từng tuyên bố tất cả các phương tiện vận chuyển, kho lưu trữ vũ khí phương Tây ở Ukraine đều sẽ bị xem là mục tiêu hợp pháp.

Việt Anh