Chiều 14/8, tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác triển khai Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất dẫn trị giá 100 USD tại tỉnh Vĩnh Phúc giữa Công ty cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech.

Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn được đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Bá Thiện I, quy mô hơn 50.000 m2, tổng mức đầu tư trên 100 triệu USD, chuyên sản xuất các sản phẩm, gồm: Flip-Chip, MCM, BGA, FBGA… là thành phần quan trọng được ứng dụng trong sản xuất chip nhớ, GPU, TV.

Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025, cung cấp các sản phẩm cho Samsung và SK.

hoptac

Chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh, Hàn Quốc là đối tác đầu tư chiến lược, dẫn đầu cả về số vốn, số dự án đầu tư của các dự án FDI vào tỉnh. Các nhà đầu tư Hàn Quốc luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật của Việt Nam, đóng góp quan trọng cho ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động.

Ông Trần Duy Đông đề nghị các nhà đầu tư tập trung triển khai thực hiện dự án theo đúng cam kết, phấn đấu có sản phẩm đầu tiên vào tháng 10/2025. Chủ tịch tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư trong giải quyết các thủ tục đầu tư, cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện, nước, viễn thông; hỗ trợ về lao động, thuế, hải quan…  Đặc biệt, với quan điểm “Các nhà đầu tư đầu tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”, Vĩnh Phúc cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng phát triển, sản xuất kinh doanh hiệu quả tại tỉnh.

PV