- “Suốt 3 năm qua tôi bỏ dở cả công việc buôn bán đồ ăn sáng để lo chữa bệnh cho con. Quãng thời gian này dài như bất tận hao tốn không biết bao nhiêu tiền của và công sức. Mục đích cuối cùng chỉ mong sao cháu được bớt bệnh để tôi có thể đi làm phụ chồng nuôi con…”, đó là lời chia sẻ của chị Trần Thị Mộng Trinh.

Nhà chị Trần Thị Mộng Trinh và anh Nguyễn Văn Út có hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học một đứa bị bệnh khiến cuộc sống của cả gia đình chao đảo.

Cháu Nguyễn Hoàng Thọ (12 tuổi) bị bệnh bướu vùng thắt lưng – cùng cụt đang rất cần có tiền để điều trị.

Theo chia sẻ của gia đình, trước đây, cậu bé Thọ rất khỏe mạnh chỉ sau một lần cậu đi học về kêu đau phần phần cùng cụt. Tiếp đến là những cơn sốt kéo dài và cứ bắt đầu từ 10 giờ đêm đến 4 giờ sáng là gần như cậu không thể ngủ được vì những cơn đau nhức.

{keywords}
Nguyễn Hoàng Thọ đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Sau một tháng trời nằm viện gia đình mới được thông báo Nguyễn Hoàng Thọ bị bệnh bướu vùng cùng cụt.

Kể từ đây, cuộc sống của Thọ và mẹ gắn liền với Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Con bị bệnh hằng ngày phải đến bệnh viện điều trị, chị Trinh cũng phải nghỉ bán hàng ăn sáng để chăm sóc con.

Cuộc sống của gia đình chị càng lúc càng khó khăn vì những khoản tích lũy cạn kiệt trong khi cậu con trai vẫn chưa khỏe.

Một mình anh Út chạy xe ôm để kiếm tiền nuôi cả gia đình từ việc ăn uống, chi tiêu đến thuốc men. Tự gia đình không có đủ khả năng chữa bệnh cho con gia đình đã phải cậy nhờ người thân, vay mượn nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức để lo cho cháu nhưng vì số tiền chi phí lớn quá mình chồng tôi không thể làm kịp. Bây giờ cháu có thể đi thế này chứ có lúc cháu không thể đi nổi.

Bây giờ vợ chồng tôi cũng rối lắm chẳng biết phải kiếm tiền ở đâu để lo cho con. Giá như đói cơm thì có thể ăn nhín đi chút chứ đói thuốc thì đâu có được. Một mình ông xã chạy xe ôm thì khi được khi không nên chẳng biết xoay xở ra làm sao.

Tôi rất buồn và lo sợ, nếu cứ tình trạng này không có đủ tiền chữa bệnh thì cháu sẽ ra sao?”, chị Trần Thị Mộng Trinh bày tỏ.

Khi chúng tôi hỏi về gia cảnh của cháu Thọ, ông Nguyễn Văn Giảng, Tổ trưởng Tổ dân phố nơi cháu Thọ sinh sống cho biết: Gia đình này có hai đứa con một trai một gái. Cháu trai thì bị bệnh mấy năm nay rồi. Từ ngày cháu bệnh mẹ cháu cũng không làm được gì, cha thì chạy xe ôm. Hiện tại cả gia đình vẫn ở chung với mẹ. Thấy hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, chúng tôi cũng đã vận động bà con lối xóm mỗi người vài ba chục cũng chẳng thấm vào đâu. Chút tiền đó như là động viên tinh thần gia đình thôi.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Hoàng Thọ con chị Trần Thị Mộng Trinh 

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn