- Chị Y Uân mẹ Y Lai thể hiện niềm vui sướng bằng nụ cười hiền khi được bạn đọc Báo VietNamNet trao tặng toàn bộ chi phí phẫu thuật cho cô con gái của mình. Chị không biết nói tiếng Việt, nhưng khi chúng tôi giải thích chị cũng hiểu được vấn đề và nói hai từ cám ơn.

Trước đó, ngày 17/11 Báo VietNamNet có đăng bài: Bé gái Xơ Đăng cần 40 triệu để không bị liệt viết về hoàn cảnh của Y Lai.

Bé Y Lai bị gãy đốt sống cây chèn ép tủy cổ, một nửa người bị yếu. Bác sĩ đã hội chẩn để phẫu thuật, nếu để lâu có nguy cơ bị liệt.

{keywords}
Bé Y Lai đã được phẫu thuật nhờ bạn đọc ủng hộ.

Tuy nhiên, bé phải dùng dụng cụ y tế đắt tiền không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên số tiền chi phí khá lớn.

Gia đình bé cả cha và mẹ đều làm nông nghiệp trồng lúa và trồng sắn chỉ đủ ăn. Trước đây, vì hoàn cảnh gia đình nghèo được tài trợ một con bò để nuôi cho bò sinh sôi có cơ hội thoát nghèo.

Chưa được thoát nghèo thì con bò non mới sinh ra cũng phải bán lấy 2 triệu đồng cho Y Lai chữa bệnh. Ngoài ra, gia đình em cũng phải vay mượn thêm tuy nhiên vẫn không đủ.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh gia đình và bệnh tật cùng hướng điều trị của Y Lai đã có rất nhiều mạnh thường quân chia sẻ. Bạn đọc cả trong nước và ngoài nước đã gửi tiền kịp thời để chi phí ca phẫu thuật cho Y Lai.

Bé Y Lai đã được phẫu thuật sức khỏe dần ổn định, bé đã được chuyển ra khỏi phòng hồi sức để chờ hồi phục.

Số tiền 47.305.000đ bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình để nộp viện phí cho bé Y Lai.

Đức Toàn