-  Cô ấy bảo tôi về nhà thuyết phục bố mẹ bán nhà ở quê để mua nhà Hà Nội. Tôi không biết phải làm sao?

TIN BÀI KHÁC

Tôi là một thanh niên từ tỉnh lẻ ra Hà Nội học, rồi xin được việc làm ở thủ đô với mức lương hiện tại là 5 triệu đồng/ tháng.

Với mức lương ấy, tôi đủ để lo cho bản thân mình, không phải làm phiền tới bố mẹ.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên bất ổn khi tôi và người yêu bàn đến chuyện cưới xin. Người yêu tôi làm kế toán cho một công ty nhà nước, gia đình tương đối khá giả.

Khi tôi về nhà ra mắt, bố mẹ cô ấy có một chút không bằng lòng, nhưng cũng không phản đối mà chỉ đưa ra yêu cầu là phải mua được nhà riêng mới cho cưới. Họ còn bảo, tôi về bàn với gia đình, xem cho được bao nhiêu, họ sẽ hỗ trợ thêm.

Tôi biết, mình và gia đình không có khả năng ấy, nên đã bàn với người yêu để cô thuyết phục bố mẹ. Không ngờ, cô ấy nói với tôi rằng: gia đình cô ấy rất sĩ diện, hơn nữa không muốn con gái khổ. Nên đề nghị tôi về bàn với bố mẹ bán một nửa khu đất đang ở để góp thêm tiền mua nhà riêng ở thủ đô.

Chị ơi, hóa ra là do cô ấy về nhà tôi chơi vài lần, thấy nhà tôi rộng, nằm giữa thị xã nên đã hậu thuẫn để bố mẹ ra điều kiện thách cưới với tôi. Nhưng làm sao tôi có thể hỏi bố mẹ bán nhà khi tôi còn anh trai và em gái đang ở chung với bố mẹ.

Tôi không hiểu cô ấy có thực lòng yêu tôi không. Nếu yêu tôi sao cô ấy không chia sẻ và đồng cam cộng khổ cùng tôi. Nếu tôi không thỏa mãn điều kiện của gia đình nhà cô ấy thì tình cảm của chúng tôi liệu có còn tồn tại?

H.Quân (Ninh Bình)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Bạn H.Quân thân mến! Đọc những dòng đầu tiên trong thư bạn, tôi thấy rất khâm phục bạn, lập nghiệp ở một thành phố lớn thực sự là một điều khó khăn. Vậy mà bạn đã vượt qua được khó khăn để có một cuộc sống ổn định về kinh tế và có một tình yêu đẹp.

Nhưng khi tính đến chuyện cưới xin thì bạn lại gặp phải những khúc mắc khó giải quyết: gia đình bạn gái đòi phải có nhà Hà Nội mới cưới. Yêu cầu này quả thực khó khăn đối với điều kiện của bạn và gia đình trong hoàn cảnh hiện tại.

Điều khó xử hơn là người bạn yêu lại đề nghị bạn về bàn bạc với gia đình bán căn nhà mà đại gia đình bạn đang sinh sống ở quê để mua nhà thủ đô.

Bạn biết không, khi đọc những dòng này của bạn, điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của tôi là hai bạn chưa thực sự hiểu nhau. Hoặc bạn chưa tạo điều kiện cho cô ấy hiểu bạn. Không phải cứ biết hết bố mẹ, họ hàng là đã hiểu nhau mà trong tình yêu điều quan trọng hơn cả là thường xuyên trao đổi suy nghĩ, tình cảm để đối phương hiểu mình.

Bạn không thể trách bố mẹ cô ấy, bởi bố mẹ nào cũng muốn cho con có được cuộc sống sung sướng, không phải lo toan nhiều. Đặc biệt là khi gia đình cô gái cũng có điều kiện. Vấn đề là ở hai bạn thôi.

Tôi thấy rằng, những gánh nặng bạn đang mang phần nhiều là do bạn ôm đồm quá nhiều trách nhiệm vào bản thân.

Lời khuyên của tôi dành cho bạn lúc này là bạn hãy tìm cơ hội thích hợp nhất để nói với người yêu của mình tâm tư trong lòng: rằng cuộc sống ở thủ đô khó khăn thế nào, điều kiện gia đình bạn thực sự ra sao... quan trọng hơn cả là bạn dành tình cảm cho cô ấy rất nhiều, tiền bạc, tài sản có thể cùng nhau phấn đấu có được. Hãy khẳng định rằng: bạn không tiếc cô ấy điều gì. Nhưng điều cô ấy và gia đình đòi hỏi đang vượt quá khả năng của bạn. Rằng bạn cần có thời gian để tạo lập sự nghiệp cho gia đình riêng của mình.

Đừng lo lắng hay hoài nghi là cô ấy có yêu bạn hay không, bởi một cô gái nếu không yêu thì không bao giờ đưa chàng trai về ra mắt gia đình, bạn ạ. Tôi tin, khi bạn đã chia sẻ hết tấm chân tình thì cô ấy sẽ hiểu và cùng chung tay chia sẻ khó khăn với bạn thôi.

Chúc bạn luôn sáng suốt và có được hạnh phúc trọn vẹn.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.