Em và anh ấy gặp nhau khi chỉ còn một tuần là em tiến hành lễ cưới với mối tình 5 năm.

TIN BÀI KHÁC

Chị biết không, chỉ vừa mới chạm mặt em đã bị chinh phục bởi vẻ trẻ trung, phong cách rất đàn ông của anh ấy. Anh ấy cũng nói rằng, trái tim anh ấy hoàn toàn thuộc về em.

Nhưng em đã chịu đầu hàng số phận, không kết hôn cùng "tình yêu sét đánh" mà tiến hành cuộc hôn nhân với mối tình 5 năm của mình đúng theo kế hoạch.

Đến nay cuộc hôn nhân của em cũng đã được 2 năm, nhưng em vẫn không quên được người đàn ông và tình cảm “sét đánh” của mình.

Điều này ảnh hưởng nhiều tới quan hệ của vợ chồng em. Anh ấy dường như cũng nhận ra việc em không toàn tâm toàn ý vun đắp cho hạnh phúc của hai đứa. Nhưng chưa phát hiện được điều gì cụ thể.

Hiện tại em thấy cuộc sống của mình vô cùng nặng nề, tinh thần mỏi mệt.

Giờ em phải làm sao?

Chinh (Hà Nam)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)
Tư  vấn viên chia sẻ:

Chinh thân mến, chị đã đọc thư và rất hiểu tâm trạng nặng nề, mệt mỏi của em hiện tại.

Trong thư em nói rằng: trước khi tổ chức lễ cưới với mối tình kéo dài được hơn 5 năm của mình em bất chợt phải lòng một người đàn ông và chuyện này đang ảnh hưởng đến hạnh phúc cuộc hôn nhân hiện tại của em đúng không?

Em gái thân mến, thử nghĩ xem, nếu em không gặp người đàn ông “sét đánh” kia, em có cảm thấy hạnh phúc và hào hứng chờ đón hôn nhân - trái ngọt của mối tình 5 năm?

Chị nghĩ hẳn là có. Và qua những gì em viết trong thư, chị cũng biết rằng em không phải là đã hết tình cảm với chồng - mối tình 5 năm của em. Bằng chứng là em vẫn đang quan tâm đến những suy nghĩ, những cảm xúc của chồng mình đấy thôi.

Do đó, chị muốn khẳng định với em, tình cảm của em với người đàn ông kia chỉ là một chút xao lòng. Việc anh ta và em phải chia tay khi chưa có điều kiện tìm hiểu kỹ về nhau sẽ khiến em càng thấy anh ta bí ẩn, hấp dẫn hơn.

Nhưng em hãy nhớ rằng, em đã lựa chọn người em đang yêu. Điều này cũng chứng minh tình cảm của em với người đàn ông kia không đủ mạnh để vứt bỏ mọi thứ vì anh ta.

Lẽ ra sau đó, em nên dứt khoát quên đi tình cảm và hình bóng của anh ta, thì em lại đa cảm ôm giữ lấy hình bóng ấy.

Em biết không, khoa học đã chứng minh người phụ nữ thường có hai kiểu ngoại tình: thể xác và tư tưởng. Rơi vào tình huống ngoại tình trong tâm tưởng thì nguy cơ đổ vỡ trong hôn nhân rất cao, bởi người phụ nữ luôn nhìn thấy những điểm tốt đẹp của người đàn ông trong tâm tưởng, thay vào đó là điểm xấu của chồng mình. Em đừng để điều này xảy ra với bản thân mà đánh mất đi hạnh phúc hiện tại.

Chị nghĩ, lúc này em cần nhất là cân bằng lại cảm xúc, dành nhiều thời gian bên cạnh và chăm sóc chồng nhiều hơn. Hãy nhìn vào những điểm tốt của người đàn ông bên cạnh, mỗi lúc buồn bực, lo sợ hãy dựa vào anh ấy, thậm chí lựa lúc chồng vui vẻ, em có thể nửa đùa, nửa thật chia sẻ cho chồng biết tình cảm "sét đánh" đã có trước khi kết hôn.

Chị tin rằng, nếu em có thể thoải mái chia sẻ cùng chồng em cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn hơn. Em cũng sẽ được những đền đáp xứng đáng từ người bạn đời của mình.

Hãy ru quá khứ ngủ yên và nắm thật chắc hạnh phúc đang có, em nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.