Cái nóng bức của những ngày đầu hè như oi nồng hơn trong căn nhà chỉ rộng chừng 15 m2 của bé Hà Thùy Dương (sinh tháng 5/2011) tại khu 2, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

TIN BÀI KHÁC 

Cũng giống như bao đứa trẻ khác ở cái xóm nghèo chỉ có đường đất và lá cọ này, Dương sinh ra trong tình yêu thương của bố mẹ. Thế nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang, bố Hà Văn Sự (SN1987) và mẹ Đỗ Thị Tân (SN 1988) đã không được hưởng niềm vui làm cha làm mẹ một cách trọn vẹn. Đến ngày sinh nở, chị Tân được các y sĩ ở trạm y tế xã cho hay: “Thai có nhiều dấu hiệu bất thường, cần chuyển lên tuyến trên gấp!”

Cả hai nhà nội ngoại chung tay gom góp được triệu bạc, anh Sự đưa vợ mình lên Bệnh viện huyện. Sau bao nhiêu lo lắng, cuối cùng chị Tân cũng sinh xong, là một bé gái nặng 3,2kg. Chưa kịp nở nụ cười khi đón con gái đầu lòng, anh Sự tiếp tục nhận hung tin: Gia đình cần đưa cháu lên bệnh viện Tỉnh gấp, cháu có dấu hiệu suy hô hấp.

{keywords}
Bé Thùy Dương và bố
Thế là, vợ chồng cái con lại dắt díu nhau lên bệnh viện Tỉnh. Tại đây, cháu Dương được đưa vào nằm lồng kính theo dõi ngay lập tức. Mấy hôm sau, bố mẹ mừng mừng tủi tủi đón con thì ra ngoài chưa đầy 1 tiếng sau, cháu lại có dấu hiệu thở yếu và phải vào nằm trong lồng kính. Nằm được 10 ngày thì các bác sĩ bệnh viện Tỉnh chuyển cháu về viện Nhi Trung Ương. Các bác sĩ viện Nhi Trung Ương chẩn đoán cháu bị suy hô hấp,tim bẩm sinh và suy dinh dưỡng. Điều trị được 1 tháng thì sức khỏe dần hồi phục.

Anh Sự nhớ lại: “Hồi ấy, cả gia đình khốn đốn lo tiền cho cháu đi bệnh viện. Tôi đi vay cả ông bà nội ngoại, các cô dì chú bác, hàng xóm mới được 5 triệu, chăm cháu dưới viện Nhi, tằn tiện lắm may mà vừa đủ!”

Ra viện nhưng cháu Dương vẫn cần nhiều sự theo dõi y tế đặc biệt. Các bác sĩ hẹn bố mẹ Dương một tháng nữa, khi cháu lớn hơn thì cho cháu xuống kiểm tra lại. Hơn nữa, cháu Dương bị tim bẩm sinh thì cần theo dõi kĩ để tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt…

{keywords}
Cháu Thùy Dương đã 2 tuổi nhưng chân tay teo tóp, không thể đi lại bình thường như những đứa trẻ khác

Thương con lắm, xót con lắm nhưng chẳng có tiền, anh Sự chị Tân đành ngậm ngùi bế con về, mong sao ông trời thương, cho cháu sức khỏe để át bệnh tật.

Thấm thoát đã gần 2 năm trôi qua, bé Thùy Dương đã được gần 2 tuổi nhưng thể trạng của bé rất yếu. Hiện nay, bé đã cai sữa và hằng ngày ở nhà với bà nội. Chị Tân mẹ bé đi làm may ngoài huyện, mỗi tháng thu nhập 2 triệu lấy tiền mua sữa cho bé và chi tiêu trong gia đình. Còn anh Sự thì ở nhà, có ai gọi đi phụ vữa, hay thuê làm gì thì làm, nếu ngày có việc đi làm cũng được 100.000 đồng.

Gia đình anh Sự chị Tân chẳng có ruộng vườn để canh tác thêm. Tất cả mọi chi tiêu chỉ trông vào 2 triệu tiền lương của chị Tân gửi về hằng tháng và chút tiền nhỏ hôm có hôm không của anh Sự. Gia đình anh lại thuộc diện hộ cận nghèo nên cũng chẳng có thêm khoản trợ cấp nào…

Dẫu biết rằng, vẫn còn nhiều lắm nhưng mảnh đời bất hạnh, những số phận trẻ em vì nghèo đói mà bệnh tật đeo đẳng. Nhưng, chung tay góp sức để cứu một đứa trẻ khỏi bệnh tật là thắp lên niềm tin và ánh sáng về cuộc sống cho cả một gia đình…Hơn lúc nào hết, Thùy Dương cần lắm sự yêu thương và tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc xa gần…

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Sự, khu phố 2 xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình cháu Hà Thùy Dương, con anh Hà Văn Sự ở Phú Thọ)

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụhưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNETNEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGNTRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran QuangKhai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụhưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản:1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank HoànKiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, HoànKiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3,tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đạidiện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại:08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn