Trong tuần qua, các cá nhân tổ chức đã thông qua lời kêu gọi của báo VietNamNet đã cùng đồng hành chung tay đẩy lùi nạn dịch covid-19. 

- Ngày 4/4, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet cùng ông Vũ Sơn Tùng, đại diện CLB siêu xe CarPassion đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trao tặng số tiền 500 triệu đồng cùng 3.000 bộ trang phục bảo hộ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 6/4 tiếp tục trao tặng món quà 2.600 trang phục bảo hộ đến Bệnh viện Việt Đức trong chiến dịch "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19".

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn, TBT Báo VietNamNet và Ông Vũ Sơn Tùng, đại diện CLB siêu xe CarPassion Team (phải) trao tặng 500 triệu đồng cùng 3.000 trang phục bảo hộ cho BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Theo đó, 2.600 trang phục bảo hộ là một phần trong món quà gồm tiền và hiện vật trị giá 1 tỷ đồng do các thành viên CLB CarPassion đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua báo VietNamNet.

- Ngày 9/4 vừa qua, Đại diện Công ty TNHH sản xuất thiết bị thương mại Quốc Bảo, ông Dương Minh Nam cùng nhóm từ thiện Từ Tâm Hà Nội đã trao tặng 50.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp cho các y bác sĩ Hà Nội và lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu.

Số lượng khẩu trang trên sẽ được phân bổ theo hai đợt, ưu tiên cho những đơn vị bệnh viện tham gia tiếp nhận cách ly, điều trị các ca nhiễm, nghi nhiễm tại Hà Nội. Sau đó là toàn bộ trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố với số lượng từ 2000 đến 2500 khẩu trang mỗi đơn vị.

{keywords}
Đại diện Công ty TNHH sản xuất thiết bị thương mại Quốc Bảo trao tặng cho các y bác sĩ Hà Nội và lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu

Trực tiếp nhận 50.000 khẩu trang y tế, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, gửi lời cảm ơn, đồng thời khẳng định đây là sự hỗ trợ kịp thời đối với các bác sĩ, y tá, lực lượng tuyến đầu.

- Ngày 9/4, Đại đức Thích Tâm Hoà thay mặt chùa Hoà Phúc (xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cùng các phật tử đã gửi đến các cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng CSGT Công an TP Hà Nội 2.000 chiếc khẩu trang cùng các nhu yếu phẩm khác.

Tại buổi gặp mặt, Đại đức Thích Tâm Hoà chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà chùa cùng các phật tử có tấm lòng gửi đến đơn vị, bộ phận trực chiến liên tục trong công tác phòng chống dịch này. Dù thời bình hay thời chiến thì lực lượng công an, quân đội đều rất quan trọng trong việc đảm bảo bình yên cho nhân dân.

- Xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, nhà thơ Hoa Mai đã lập ra nhóm "Chung một tấm lòng". Nhóm gồm 8 thành viên chính là những người bà con họ hàng.

Trong đại dịch Covid-19 hoành hành toàn cầu, nhóm thiện nguyện "Chung một tấm lòng" đã phát động chương trình làm nón chống dịch bắn với sự góp sức của các thành viên và sự huy động bạn bè phát tâm thiện nguyện, trong đó có đại diện group "Người kể chuyện đời" ủng hộ 5 triệu đồng.

Sau vài ngày phát động, nhóm đã được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè nên đã góp được gần 50 triệu đồng để sản xuất một vạn nón chống dịch bắn ủng hộ cộng đồng.

Đây là những vật dụng cần thiết trong mùa đại dịch. Nón đã giúp những người làm công tác chuyên môn ở tuyến đầu chống dịch được bảo vệ để họ yên tâm làm công tác cứu chữa, tiếp xúc với người bệnh. Nhiều bác sỹ tỏ ra rất hài lòng khi được nhận những chiếc nón này.

Chiều 6/3 chuyến hàng đầu tiên gồm hai nghìn cái đã đến đích là bệnh viện Y Dược và bệnh viện Nhiệt đới. Ngày 7/3 điểm đến là bệnh viện dã chiến Nhà Bè và bệnh viện quận 2.

- Á hậu Hoàng Thị Trang Viên cùng con trai nghe theo lời kêu gọi cũng đã chung tay ủng hộ. Tuy vật chất không nhiều nhưng đó là tấm lòng đóng góp cùng Chính phủ chung tay diệt giặc COVID. Số gạo 200kg thơm ngon, đã được Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Chuyển đến Bệnh Viện K Tân Triều và hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được tặng cho quê hương Mỹ Bằng (Tuyên Quang).

{keywords}
Hai mẹ con đến MTTQ để ủng hộ

Còn con trai là Lê Minh Tuệ tuy còn nhỏ nhưng khi nghe cuộc điện thoại của mẹ gọi đến MTTQVN để ủng hộ gạo, cũng đã quyết định giành dụm số tiền tiết kiệm để ủng hộ. Và hai mẹ con đã  cùng đến Mặt Trân Tổ quốc để đăng kí.

P.V