Để được nhận số tiền, đối tượng này yêu cầu chị Phương phải mua 9 thẻ cào điện thoại Viettel giá trị 900 nghìn chuyển vào điện thoại để làm thủ tục mở tài khoản và mật khẩu tại ngân hàng để chuyển tiền cho chị.

TIN BÀI KHÁC

Liên tục trong những ngày qua, một đối tượng tự xưng là nhà từ thiện tại TP. Đà Nẵng điện thoại đến số máy của chị Lê Thị Phương (26 tuổi, trú thôn Đa Hòa Nam, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) hiện đang chăm sóc đứa con nhỏ Nguyễn Ngọc Thái Bảo (30 tháng tuổi) bị tai biến sau khi chích vaccin ngừa bệnh sởi tại Bệnh viện Phục hồi chức năng rằng sẽ trao 250 triệu đồng cho chị để đưa con ra Hà Nội điều trị...

Hai mẹ con chị Phương đang gặp khó khăn đã được báo VietNamNet viết bài đăng tải kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đở trong bài:”Bà ngoại tật nguyền bán vé kiếm tiền cứu cháu gặp nạn” đăng ngày 25-12.

{keywords}

Mẹ con chị Phương đang ở bệnh viện đã bị kẻ xấu gạ gẫm lừa đảo


Ngay sau khi bài báo phát hành, vào khoảng 15 giờ chiều ngày 26-12, một đối tượng tự xưng là đại diện cho một tổ chức từ thiện của một ngân hàng đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng dùng số điện thoại 01693884108 điện đến cho chị Phương (số điện thoại được đăng trong bài viết 1652905800) nói là đã đọc báo VietNamNet đăng trường hợp thương tâm của 2 mẹ con chị và sẽ trao cho chị số tiền 250 triệu đồng để giúp chị đưa con ra Hà Nội điều trị bệnh.

Để được nhận số tiền, đối tượng này yêu cầu chị Phương phải mua 9 thẻ cào điện thoại Viettel giá trị 900 nghìn chuyển vào điện thoại để làm thủ tục mở tài khoản và mật khẩu tại ngân hàng để chuyển tiền cho chị. Đối tượng còn dặn dò chị Phương không được tiết lộ thông tin này với bất kỳ ai.

Vì không có tiền để mua cạc điện thoại theo yêu cầu, và thấy vô lý nên chị Phương điện thoại cho PV. VietNamNet để hỏi thông tin về việc trao tiền này.

Qua trao đổi với chị Phương đã cho số điện thoại của đối tượng lừa đảo này (01693884108). Sáng hôm nay (27-12), P.V VietNamNet liên lạc nhiều lần qua số máy và cuối cùng đối tượng lừa đảo này bắt máy. Khi P.V VietNamNet tự xưng là người nhà của chị Phương muốn gặp để nhận số tiền thì đối tượng lên giọng hỏi tên tuổi, quê quán và yêu cầu mua ngay 1 số điện thoại Viettel để liên lạc và mua 9 cạc điện thoại nạp vào số máy 01693884108 để làm thủ tục nhận tiền tại ngân hàng.

Tuy nhiên P.V VietNamNet yêu cầu được gặp mặt để nhận tiền thì đối tượng lừa đảo này nạt nộ và cúp máy.

Đây là trường hợp lừa đảo đã từng xảy ra trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong thời gian qua khi các đối tượng này lợi dụng danh nghĩa các báo để lừa đảo những hoàn cảnh thương tâm đã được đăng tải kêu gọi lòng từ tâm của bạn đọc giúp đở.

Trước đó, một hoàn cảnh thương tâm mà báo VietNamNet đăng tải cũng bị kẻ xấu lừa đảo với hình thức tương tự.

Báo VietNamNet khẳng định toàn bộ số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm, các bạn đọc sẽ được chuyển trực tiếp đến từng hoàn cảnh cụ thể. Nếu bạn đọc và nhà hảo tâm giúp đở trực tiếp sẽ chuyển qua tài khoản và địa chỉ của các hoàn cảnh. Không có chuyện trao tiền như trường hợp lừa đảo đã nêu ở trên.

Rất mong các gia đình có hoàn cảnh thương tâm đã được đăng tải trên báo VietNamNet đừng mắc lừa kẻ lừa đảo này.

Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra để xử lý những kẻ lừa đảo trên những hoàn cảnh thương tâm này vì một thành phố thân thiện, hòa bình sẽ không có đất cho những kẻ xấu như vừa nêu.

Vũ Trung