- Em Nguyễn Hoàng Tú, năm nay mới 6 tuổi nhưng đã phải trải qua những nỗi đau đến người lớn cũng phải rùng mình. Biết đến hoàn cảnh của em, không một ai có thể ngừng cay nơi sống mũi.

TIN BÀI KHÁC

Mẹ bỏ đi khi vừa tròn 5 tháng tuổi, bố nghề nghiệp không ổn định, ốm đau liên miên, bé Nguyễn Hoàng Tú – 6 tuổi phải sống nương tựa vào ông bà nội nay đã tuổi cao sức yếu. Thiếu vắng tình thương của mẹ từ sớm, nhưng đau khổ hơn, Tú không may mắc thêm căn bệnh hiểm nghèo – ung thư sọ não.

Ông bà nội của Tú đều làm ruộng, sinh được hai người con trai, một đã mất, một bị bệnh. Cả tuổi trẻ nuôi con khôn lớn, giờ lại nuôi hai đứa cháu mồ côi. Cách đây hơn 2 tháng, thấy đầu Tú nổi cục, kêu thét thất thanh, gia đình đưa Tú đi khám, bệnh viện Hải Dương xét nghiệm thấy tế bào lạ nên chuyển cháu lên bệnh viện K.

{keywords}
Cháu Nguyễn Hoàng Tú xinh xắn, thông minh nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo

Hai lần mổ sinh thiết, kết quả cháu bị ung thư sọ não, một căn bệnh ung thư hiếm gặp. Do tình hình bệnh chuyển biến nhanh, khối u ngày càng phát triển to, tiên lượng xấu nên khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều chuyển cháu sang bệnh viện K2 Thanh Trì thực hiện xạ trị sớm.

Trong nỗi đau tột cùng, ngày Tú phát bệnh, bố phải vào điều trị tại bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, bà nội trông đứa em họ - con người chú đã đã mất của Tú trong bệnh viện tỉnh Hải Dương. Hiện một mình ông nội ngược xuôi, chăm sóc Tú.

Cuộc sống vốn thiếu thốn, phụ thuộc vào công việc đồng áng, lo miếng ăn hàng ngày 5 miệng ăn đã vượt ngoài khả năng của gia đình, nói gì đến việc chữa chạy cho Tú lâu dài. 
Tú đang bước vào đợt truyền hóa chất kết hợp xạ trị đầu tiên. Sau những cơn đau, em lại hồn nhiên nô đùa với ông. Nhìn đôi mắt trong veo, ngây thơ ấy, ai biết rằng cuộc đời em phải gánh chịu những nghiệt ngã quá sớm như vậy. 

Khi hỏi về ước mơ của mình, em nói “chỉ thèm được mẹ ôm vào lòng”, khiến chúng tôi không khỏi cay cay nơi sống mũi.  Liệu ở nơi xa nào đó, mẹ bé có biết đứa con bé bỏng của mình đang ngày ngày chịu đựng sự hành hạ của bạo bệnh mà không nguôi nhớ về người mẹ - mà hình ảnh chẳng còn rõ nét trong tâm trí.

Diệu Bình

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông nội cháu Nguyễn Hoàng Tú, thôn 3, xã Tân Hương, Ninh Giang, Hải Dương. Sđt 0944486560. (Mã số 2016.034)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số  (cháu Nguyễn Hoàng Tú ở Hải Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881