- Đó là hoàn cảnh trớ trêu của cháu bé Dương Thị Tuyết Linh ở Bến Tre (27 ấp Bình Đông 1, xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư não.

Chỉ trong một lần bé đi học kêu đau đầu dữ dội được cha mẹ đưa đến bệnh viện khám là phát hiện ra trong não có một khối u.

Ngay lập tức bé Tuyết Linh được chuyển BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để phẫu thuật lấy khối u. Gia đình như chết lặng vì biết đó là khối u ác tính. Sau khi bé được mổ lấy khối u trong não phải chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Suốt 8 tháng trời nằm viện phải trả qua nhiều đợt chiếu tia xạ, truyền hóa chất gia đình bé đã gặp khó khăn. Nếu như bình thường cả hai vợ chồng còn đều làm việc, con cái khỏe mạnh thì gia đình chị Tuyết Vân cũng mới chỉ đủ ăn.

{keywords}
Mong sao bé giữ mãi được nụ cười tươi.

Khi con mắc bệnh, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để lo cho con suốt một thời gian dài. Số nợ ngày càng nhiều đến nay đã lên tới hơn 30 triệu đồng không có khả năng trả nợ. Nên dù muốn vay tiếp để chữa bệnh cho con nhưng cũng không thể vì tiền nợ cũ chưa trả được.

Công việc của hai vợ chồng chị Vân không cố định thu nhập phụ thuộc nhiều vào may rủi. Khi con còn khỏe hằng ngày chị Vân mua trái cây ở vườn đem ra chợ bán mỗi ngày cũng chỉ được từ 70-100 ngàn đồng.

Công việc của anh Dương Văn Phong cũng rủi may không kém. Công việc của anh chủ yếu làm vào ban đêm. Lần mò hết cánh đồng này đến cánh đồng khác để soi đèn bắt ốc, ếch, cua, cá… nhưng mỗi đêm cũng chỉ được từ 100-150 ngàn đồng. Thậm chí nhiều đêm đi không về rồi chỉ đủ cá ăn trong ngày.

Cuộc sống bấp bênh, ngôi nhà lụp xụp mới được bà con góp lại mỗi người cho một chút xây được ngôi nhà còn chưa kịp làm cửa.

Khi Tuyết Linh mắc bệnh tới nay, gia đình luôn sống trong cảnh thiếu thốn, số phận của cô bé cũng long đong không biết phải dừng chữa bệnh khi nào.

“Chúng tôi bần cùng rồi chẳng biết tính thế nào nữa, thôi thì được tới đâu tính tới đó. Bình thường con cái khỏe mạnh cũng đã khó khăn nói chi tới bây giờ. Từ khi cháu bệnh tới nay, toàn tiền đi hỏi của người ta. Đến hỏi tiền cũng phải năn nỉ chứ dễ gì mà người ta cho vay.

Công việc của chúng tôi thất thường lắm thu nhập chẳng đâu vào đâu. Hai vợ chồng hai đứa con bao năm qua vẫn sống tạm bợ vậy thôi. Giờ gặp chuyện không biết phải làm thế nào. Giờ còn một mình cha nó như thân vạc lần mò suốt đêm cũng chẳng đủ tiền. Nhiều khi nghĩ rầu lắm muốn buông xuôi tất cả nhưng thấy cháu tội nghiệp vô cùng”, chị Huỳnh Thị Tuyết Vân chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Dương Văn Phong (27 ấp Bình Đông 1, xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. DT: 0169 445 3396)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Dương Thị Tuyết Linh con anh Dương Văn Phong ở Bến Tre

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, HaNoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn